Cẩm Y Dạ Hành (P1)

56 3 0
                                    

           

Cẩm Y Dạ Hành
Tác giả: Dạ Tuyết Miêu Miểu
Edit: tieuhao

Oán hận gặp nhau...

Tên của Thẩm Dạ Hành và Tô Cẩm Y kỳ thật nên đổi cho nhau mới phải.
Thẩm Dạ Hành là tiểu vương gia của Mục Vương phủ, từ nhỏ cẩm y ngọc thực. Trong kinh thành người người đều biết Thẩm Dạ Hành thông hiểu quần tịch (sách vở), thiên về thơ văn, phú bút chi lệ, hoàn thành chỉ trong chốc lát. Lại có danh xưng riêng là "Ngọc mạo Phan lang", mỗi khi đi ra ngoài, kinh thành quý nữ tranh nhau ném hoa biểu lộ tình cảm xung quanh đường, lại có người làm thơ đùa nghịch viết: "Thẩm lang xa dục mãn, vô nại trịch hoa hà."
Tô Cẩm Y lại là một tên trộm. Nhưng nàng khoe khoang trộm cũng có đạo, không trộm của người sống, chuyên trộm của người chết, mỗi khi đêm khuya vắng người liền nhân cơ hội mà đào phần mộ của người. Nàng trộm cũng không phải là mộ bình thường, mà là hoàng lăng của các triều đại. Ngọc tử đàn khắc tùng lộc* khảm như ý của Hạ triều, thương cẩm thạch của Thương triều, ngọc phượng văn đao của Tây Chu Yến quốc, chim giẻ cùi ngậm hoa bội bằng bạch ngọc của Chu triều, phàm thuộc loại nhiều, tất cả đều tùy ý rải rác trong đại trạch Chu Tước Hạng năm của nàng, toàn bộ làm đồ chơi bình thường.
(*: Chữ "Lộc" (con Hươu) và Lộc trong (tài lộc) là đồng âm nên tượng trưng cho tài lộc. Cây Tùng tượng trưng cho sự kiên cường vượt qua gió rét có thể tránh được tà và là biểu tượng cho sự trường thọ, bền lâu. Cho nên tùng lộc có nghĩa là "lộc thọ song toàn".)
Thẩm Dạ Hành lần đầu tiên nhìn thấy Tô Cẩm Y là ở sòng bạc Ngọc Câu.
Đổ phường này nhưng lại cùng nơi khác có bất đồng. Trước có một tôn chỉ, trên đại môn (cửa chính) sơn đỏ treo một bộ câu đối: "Thủ quyển chân châu thượng Ngọc Câu, y tiền xuân hận tỏa trọng lâu." Đây hảo hảo là lời mỹ nhân khuê oán cuốn mành, treo ở cửa sòng bạc lại là một ý cảnh khác: cầm trân châu đến đánh bạc chính là thua sạch quần rồi ôm hận cũng đi không cởi.
Khi đó Thẩm Dạ Hành mười chín tuổi dời bước thành thơ, đang vui đùa cùng những con cháu nhà giàu khác, cũng ra vào thanh lâu sở quán, hàng đêm sênh ca, cũng ăn uống chơi gái đánh bạc không việc nào không tinh. Trên phố lại càng lưu truyền lời ái mộ hắn: ""Mãn nạch cung yêu tiêm tế. Niên kỷ phương đương kê tuế. Cương bị phong lưu triêm nhạ, dữ hợp thùy dương song kế. Sơ học nghiêm trang, như miêu tự tước thân tài, khiếp vũ tu vân tình ý. Cử thố đa kiều mị. Tranh nại tâm tính, vị hội tiên liên giai tế. Trường thị dạ thâm, bất khẳng tiện nhập uyên bị. Dữ giải la thường, doanh doanh bối lập ngân giang, khước đạo nhĩ tiên thụy." Một nhân vật phong lưu tuyệt vời.
Chỉ là vị Thẩm tiểu vương gia này bất luận chơi cái gì, cũng so với người khác dư ra ba phần hào khí, bảy phần nhã trí. Đánh cuộc đêm đó do hắn làm cái, tiền đặt cược trên đài cũng là đủ loại: có bình Thất Bảo Lưu Ly của Như Ý phường, trấn chỉ (cái chặn giấy) Hà Hủy Hiên Kim Sư, bội kiếm Bích Lạc đã từng là tùy thân của đệ nhất thiên hạ khoái kiếm Tằng Dụng, Dạ Minh Châu tiền triều Hoàng quý phi dùng để chiếu sáng khi tắm rửa. Phương pháp đánh cuộc lại quá mức đơn giản: ném súc sắc, so lớn nhỏ.
Khi mọi người đang muốn bắt đầu, lúc này lại đi tới một thiếu nữ quần vải cài trâm, ước chừng mười bảy mười tám tuổi. Nói về ngũ quan nàng chẳng qua dung mạo thuộc hạng trung, chỉ là mọi người đều nhìn chằm chằm nàng. Nhắc tới cũng đơn giản, không khí hôm nay chính là khoan dung với nữ tử, một thân một mình đến đánh bạc cũng hiếm thấy.
Mọi người mắt sáng như đuốc, nàng không mảy may quan tâm, trực tiếp đi tới trước mặt Thẩm Dạ Hành nói: "Ta với ngươi đánh cuộc, một ván luận thắng thua." Nói xong liền đem Bạch Ngọc Liên biện hình phát quan trên đỉnh đầu nhẹ nhàng đặt ở trên chiếu bạc. Cũng là dùng Dương Chi Bạch Ngọc, chạm trổ cực kỳ tinh tế, chẳng qua là ngọc sắc mới tinh, không coi là đồ gì đáng tiền. Bất quá ngọc sắc trơn bóng thanh khiết, hình chế đặc thù cũng làm người ta xem mà lòng vui mừng.
Thẩm Dạ Hành cười đến hào phóng, sảng khoái nói: "Hảo, nếu cô nương thắng, tất cả đồ vật trên đài này cô nương cứ mang đi."
Ai ngờ cô nương áo xanh kia lại lắc đầu nói: "Ta không cần những thứ này. Nếu là ngươi thua chỉ cần đáp ứng ta một chuyện."
Thẩm Dạ Hành thấy vẻ trầm tĩnh trên mặt nàng, đoán được đối phương có chuẩn bị mà đến, sao chịu dễ dàng đáp ứng loại đánh cuộc này.
Không ngờ cô nương kia lại nói: "Ta muốn ngươi làm chuyện chỉ đối với ta có hại, sẽ không hại đến ngươi nửa phần. Nếu sau khi ta nói ra, Thẩm công tử cảm thấy những lời này không đúng, chi bằng cứ việc nuốt lời."
Dưới đọi đèn, vẻ mặt nàng sáng ngời, trên vầng trán có cỗ hào khí lời hứa đáng giá nghìn vàng ít có ở nữ tử.
Cô nương nhà người ta đã lên tiếng như vậy, Thẩm Dạ Hành nếu không đáp ứng, không khỏi quá mức hẹp hòi bị người nhạo báng.
Lúc này hắn lập tức cười đồng ý.
Thẩm Dạ Hành đối với "sắc nghệ song tuyệt" luôn luôn rất có lòng tin, "sắc" tự nhiên là gương mặt này của hắn, "nghệ" chính là đổ kỹ. Bản lĩnh ném súc sắc của hắn chính là học của lão bản Ngọc Câu phường Tiết Tố lúc năm tuổi. Tiết Tố còn được gọi là "Diêm Vương đổ", người trong giang hồ đều nói: thiên hạ không có người dám đánh cuộc với Tiết Tố, cũng không dám thế chấp tài sản với Tiết Tố, cho dù đánh cuộc mạng với Diêm Vương đổ hắn cũng sẽ không nhíu mày.
Ai ngờ ván này, Thẩm Dạ Hành lại thua, ném "ba, bốn, năm".
Vị cô nương kia lại dễ dàng ném liền ba cái ra sáu điểm đỏ tươi.
Thẩm Dạ Hành trong lòng biết đây là do đối phương bôi thiết lên, chỉ là đồ dùng để đổ canh bạc này là của mình, muốn nói đối phương động tay chân, thật sự có hơi gượng ép. Huống chi việc đã đến nước này, hắn đã không còn đường lui, chỉ đành phải nói: "Cô nương cần tại hạ làm chuyện gì?"
"Rất đơn giản. Thẩm công tử đến nhà ta, sớm chiều cùng ta ở chung một phòng ba tháng. Ba tháng sau Thẩm công tử có thể tự đi." Cô nương kia thần sắc thản nhiên lại nói ra những lời như vậy. Chẳng những mọi người nghe thấy liền ồ lên, mà đến Thẩm Dạ Hành cũng không khỏi vô cùng kinh ngạc.
Quả thật như nàng nói lúc trước, việc này đối với Thẩm Dạ Hành chẳng qua là lại thêm một đề tài câu chuyện phong lưu trên phố, nhưng với vị cô nương này là hủy hết danh dự cả đời. Nàng lại trước mặt mọi người không có chút nào che dấu nói ra.
Nữ tử yêu thương nhung nhớ Thẩm Dạ Hành nhiều vô kể, lâu ngày ánh mắt hắn tự nhiên kén chọn, hơn nữa huống chi chính hắn ngày thường lại tốt như vậy. Thẩm Dạ Hành không khỏi lại tinh tế đánh giá nàng từ đầu đến chân một phen. Nhưng cảm thấy nàng ngoại trừ dáng người thon thả, diện mạo có hơi bình thường quá mức, không có một nơi nào hấp dẫn khác. Chỉ là đánh cuộc nguyện chịu thua, hắn sảng khoái đáp ứng nói: "Tại hạ tuân lệnh."
Vì thế Thẩm Dạ Hành chuyển vào trạch tử Chu Tước Hạng của Tô Cẩm Y. Với người gia cảnh bình thường, tòa nhà lớn như vậy đã coi là hào phóng, còn đối với Thẩm Dạ Hành đã quen ở Vương phủ lại là xem thường. Đại môn Mục Vương phủ có năm gian, chính điện bảy gian, hậu điện năm gian, hậu tẩm bảy gian, hai bên có điện thờ phụ, hình thành nhiều tứ hợp viện, sau có hoa viên thủy tạ. "Khu nhà cao cấp" của Tô Cẩm Y tự nhiên xem không vừa mắt hắn.
Thẩm Dạ Hành tưởng rằng Tô Cẩm Y chỉ cầu vài đêm vui vẻ, nhưng không ngờ hai người ở chung một phòng suốt ba ngày, nàng mặc dù không tránh kiêng kị cởi áo nới dây lưng ở trước mặt hắn, lại càng không có động tác nào vượt khuôn phép.
Bất quá ở mấy ngày, Thẩm Dạ Hành liền không kiên nhẫn được nữa. Chuyện đầu tiên, Tô gia không có lấy một người hầu sai bảo, ngay cả một nha đầu thô sử cũng không có, đây đối với Thẩm công tử đã quen "kim nô bạc tỳ" (người hầu thân cận) mà nói khổ không thể tả. Lúc đầu hắn còn không quyen sai sử Tô Cẩm Y, dù sao người ta cũng là chủ nhân nơi này. Ở ước chừng được mười ngày, Thẩm Dạ Hành suy nghĩ nếu khắp nơi tìm Tô Cẩm Y gây phiền toái, may ra hắn có thể sớm ngày thoát thân.
Cho nên Thẩm Dạ Hành liền bắt đầu vênh mặt hất hàm sai khiến. Hắn đối với thức ăn thập phần coi trọng, buổi sáng muốn ăn trái cây tươi, buổi tối thì không rượu không vui. Thẩm Dạ Hành nói một câu muốn ăn vải, Tô Cẩm Y chẳng biết dùng biện pháp gì, chính là vải quải lục tươi trong cung cũng không có, nàng cũng lấy đến. Thời tiết nóng nực, hai người ở trước ao hoa sen hóng mát. Thẩm Dạ Hành tay cầm đĩa Liên Diệp thạch anh, ăn quải lục ướp lạnh bên trong, ấm giọng nói:" Quải lục này không tệ, rượu lần trước cũng không dễ uống thế này."
Tô Cẩm Y cho hắn uống chính là rượu ủ men nguyên chất đắt tiền độc nhất vô nhị của Ngọc Dịch phường ngự ủ trong cung mà Thẩm Dạ Hành uống lại chán ghét. Tô Cẩm Y nghe vậy không nói một lời.

NHỮNG ĐOẢN VĂN HAY - PHẦN MỘTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ