Quyển 2 - Chương 10

358 2 0
                                    


Toàn trường tràn ngập trong niềm vui, rất nhiều môn phái đều đang chúc mừng Cận Đoạn Hồng.

Bộ Thiên Hành bế Phá Nguyệt ngồi ở một góc dưới đài, tự tạo nên thế giới riêng. Thể lực của Phá Nguyệt không tốt, nằm trong lòng chàng ngủ thiếp đi. Sống lưng chàng ưỡn thẳng, để nàng ngủ thoải mái, yên ổn hơn.

Thi thoảng ngẩng đầu lên, nhìn dung nhan hiền hòa tươi cười của sư phụ, Bộ Thiên Hành cảm thấy lòng mừng khôn xiết.

Chàng là cô nhi được một gia đình nhận về nuôi. Năm năm tuổi, Cận Đoạn Hồng thần bí xuất hiện, chỉ nói chàng là kỳ tài võ học, hai người có duyên nên sẽ truyền thụ cho chàng võ nghệ, truyền cho chàng Minh Hồng bảo đao, đồng thời bắt chàng giữ kín bí mật này.

Tới khi thành niên, tuy chàng vô cùng kính yêu sư phụ, nhưng vẫn không muốn tới Xích Đao môn luyện võ, cố chấp đòi tòng quân. Sư phụ tuy rằng buồn rầu, nhưng vẫn thương yêu, chăm sóc chàng. Thậm chí người còn bỏ tiền tài ra để giúp chàng đả thông các mối quan hệ trong quân đội. Nếu không, với xuất thân nghèo hèn của chàng, cho dù võ nghệ, can đảm xuất chúng thì cũng không thể thuận buồm xuôi gió như vậy.

Lần này, sư phụ xuất hiện tranh chức người dẫn đầu, thậm chí bất chấp việc chiêu cáo thiên hạ mối quan hệ sư đồ của hai người khiến chàng hơi nghi hoặc, bởi vì sư phụ là người không quan tâm tới địa vị, hư danh. Nhưng khi nghĩ rằng có thể sư phụ đang cố gắng vì đại nghiệp thống nhất của Đại Tư, chàng lại thấy đó là điều đương nhiên.

Lúc này, đột ngột nghe thấy một giọng nói già nua mà trầm ấm, như tiếng chuông đồng sang sảng, lập tức át đi mọi tiếng huyên náo, vang vọng khắp đỉnh núi.

- Khoan đã, Cận Đoạn Hồng không thể làm người dẫn đầu.

Phá Nguyệt giật mình thức giấc, mơ màng mở mắt ra, thấy Bộ Thiên Hành thần sắc nghiêm trọng nhìn lên đài cao.

Không chỉ có chàng, mà xung quanh cũng rơi vào tĩnh lặng, tất cả đều nhìn về một hướng.

Một lão nhân áo đen nhảy lên đài cao, thần sắc lạnh lùng đứng trước mặt Cận Đoạn Hồng, đó chẳng phải Dương Tu Khổ đã nhiều ngày không gặp sao?

Phá Nguyệt thấy tim mình đập mạnh. Cận Đoạn Hồng là ân sư của Bộ Thiên Hành, nàng đã coi ông là người mình. Giờ Dương Tu Khổ đột ngột xuất hiện hình như định gây khó khăn cho Cận Đoạn Hồng, nàng bỗng cảm thấy không bình thường.

Rất nhiều người có mặt ở đó đều không quen Dương Tu Khổ, bắt đầu xôn xao bàn tán.

Cận Đoạn Hồng cung kính ôm quyền hành lễ:

- Dương đường chủ, ngài đưa chúng đệ tử của Hình đường tới đỉnh Vô Cưu đã nhiều ngày. Không biết vì sao hôm nay mới hiện thân?

Chúng nhân dưới đài đều "á" lên kinh ngạc, giờ mới biết lão nhân có diện mạo không có gì nổi bật này chính là chưởng môn của Hình đường danh tiếng lẫy lừng. Nhưng cũng rất nhiều người cùng hoài nghi như Phá Nguyệt, sao Hình đường lại tìm tới Cận Đoạn Hồng thanh danh rất tốt?

Dương Tu Khổ lạnh lùng liếc Cận Đoạn Hồng một cái, sang sảng nói:

- Hôm này Hình đường tới là để vạch trần một âm mưu! âm mưu mà một vị "anh hùng hào kiệt" danh tiếng lẫy lừng đã che giấu nhiều năm.

Rất nhiều năm sau, khi Phá Nguyệt nhớ tới con người Dương Tu Khổ nàng vẫn không biết mình nên cảm ơn hay nên hận lão. Nếu không phải là lão thì đêm đó ở kho lương, nàng đã rơi vào tay Nhan Phác Tông, nhưng cũng vì "nghĩa cử" của lão lúc này đã gián tiếp đẩy nàng và Bộ Thiên Hành vào một kiếp nạn khủng khiếp hơn.

Khi nàng nói với Bộ Thiên Hành về người này, lúc ấy Bộ Thiên Hành đã là đại nguyên soái thống lĩnh toàn bộ binh mã trong thiên hạ, nói:

- Lão là người tốt, chỉ quá cố chấp, không thấu hiểu thế sự vốn như một bàn cờ.

Đương nhiên lúc này Phá Nguyệt vẫn chỉ thấy căng thẳng và lo lắng.

Trên đài cao, Đinh Trọng Dũng là người đầu tiên phản ứng lại, lên tiếng phụ họa:

- Dương tiền bối, hãy nói đi. Nếu thực sự có tên gian tặc như vậy thì cho dù hắn quyền cao chức trọng chúng ta cũng phải theo Dương tiền bối trừ gian diệt ác!

Dương Tu Khổ gật đầu, rút thanh trường kiếm nơi thắt lưng, gằn giọng quát:

- Chúng đệ tử của Hình đường, mau bắt lấy tên gian tế của Quân Hòa quốc Cận Đoạn Hồng.

Lời nói vừa dứt, rất nhiều bóng đen trên đài dưới đài cùng vọt lên, kiếm quang loang loáng, hàng chục đệ tử của Hình đường dừng lại bên cạnh Cận Đoạn Hồng, bao vây ông kín mít.

Cận Đoạn Hồng mặt trầm như nước, không hề có chút biểu cảm. Mấy chục đệ tử Xích Đao môn có mặt ở đó thấy thế đều lần lượt rút đao, xông lên, bao vây người của Hình đường lại.

- Khốn khiếp, đừng hòng làm bị thương sư phụ! – Đệ tử Xích Đao môn quát lên.

Tình thế căng như dây đàn, chỉ chờ phát động.

Bộ Thiên Hành bế Phá Nguyệt định bước lên trên đài, thình lình một thanh niên áo đen xuất hiện ngay cạnh, khàn giọng nói:

- Bộ thiếu hiệp, ngài còn nhớ những lời Dương đường chủ nói với ngài không? Trung quân ái quốc, vì đại nghĩa diệt thân!  

Giang sơn bất hối - Đinh MặcWhere stories live. Discover now