Quyển 2 - Chương 11

318 2 0
                                    


Hôm nay Phá Nguyệt theo Mộ Dung Trạm vào cung bái kiến chư vị Thái phi, dọc đường cười cười nói nói, tư dung trác tuyệt. Lúc này về tới phòng, sức lực toàn thân nàng như bị ai đó rút hết, trái tim tựa hồ đã tê liệt cảm xúc.

Nàng ngồi một mình một lát, ngước mắt nhìn căn phòng đỏ rực, vẫn là cách bày trí của mấy ngày trước khi thành hôn, khắp nơi tràn ngập màu sắc của tin mừng.

Chỉ ngoại trừ một nơi.

Ánh mắt nàng liếc tới thư án bằng gỗ đàn hương, trên đó đặt một thanh đao cổ, huyết khí ẩn hiện, hoàn toàn không ăn nhập gì với căn phòng được trang trí tinh xảo, xa hoa này.

Đó là Minh Hồng đao.

Nàng đứng lên, cầm khăn tay lau nhẹ. Thực ra thanh đao không một hạt bụi, nhưng mỗi khi nàng yếu lòng, chỉ cần nắm lấy chuôi đao là nàng lại thấy an tâm.

Từ khi nàng tỉnh lại đến giờ đã sáu mươi tư ngày rồi.

Nửa tháng trước Mộ Dung Trạm đưa nàng về Đế Kinh. Dọc đường hai người không nói nhiều chuyện. Chàng cưỡi ngựa bên ngoài xe để bảo vệ, lúc nào cũng giữ vẻ mặt lạnh lùng, nói năng rất ít: còn nàng phần lớn thời gian ngồi trong xe ngựa, nghĩ đi nghĩ lại cảnh tượng trên đỉnh Vô Cương đêm đó.

Nhớ tới dung mạo của từng kẻ truy sát mình, nghĩ tới từng vết thương trên người chàng, tới đôi mắt đỏ ngầu như ma quỷ, tới việc chàng đứng chắn trước nàng, lạnh lùng và ngạo mạn nói:

"... Hôm nay tại hạ sẽ vì nàng mà táng mạng, xin lãnh giáo chư vị anh hùng vài chiêu."

Chỉ cần nghĩ tới mọi chi tiết liên quan tới chàng là tim nàng lại được lấp đầy một cách kỳ lạ.

Cảm giác ấy hoàn toàn khác với tình cảm trước kia. Trước kia là ngọt ngào, là e thẹn, là rung động cũng là bất an. Khi không gặp được chàng, chỉ khờ dại nhung nhớ không thôi cũng khiến trái tim nàng hoan hỉ: khi gặp được chàng rồi, trái tim nàng lại như được lấp đầy.

Nhưng giờ thì khác, bất cứ thứ gì lien quan tới chàng trong ký ức, thanh đao của chàng, gương mặt trông nghiêng cùa chàng, giọng nói của chàng, thậm chí cả tên chàng – Bộ Thiên Hành, hoặc chỉ một chữ Bộ, một chữ Thiên, một chữ Hành, tất cả đều đưa tới cho nàng xúc cảm thảng thốt giật mình chấn động tâm can. Cảm giác đó rất nặng nề, như là số mệnh, khiến nàng không thể thở nổi; lại như là một lời nguyền rủa khắc lên nơi sâu thẳm trong nàng, chỉ cần nghĩ tới chàng là mạch máu và nhịp tim của nàng lại đập dồn.

Thế giới trở nên trống trải còn trái tim nàng thì đầy ắp bóng chàng.

Ngày tới đế kinh, Mộ Dung Trạm chần chừ giây lát, nói với nàng:

- Vẫn chưa tìm được huynh ấy...

- Sống phải thấy người, chết phải thấy xác. – Ngữ khí lạnh lẽo của nàng có lẽ khiến chàng giật mình, nàng chỉ cười. - Chưa thấy chúng ta không được từ bỏ.

Mộ Dung Trạm gật đầu, nàng cố ý không nhìn ánh lệ thoáng hiện lên trong mắt chàng.

Còn nàng từ đó không bao giờ nhắc tới Bộ Thiên Hành.

Ngoại trừ chờ đợi.

Trở về có thể là một thi thể, hoặc là một dáng hình phong trần mỏi mệt với nụ cười biếng nhác quen thuộc.

Vậy mà ngày thứ hai sau khi về tới Đế Kinh, Hoàng đế lại triệu kiến Thành Vương.

Và cả Phá Nguyệt.

- Hoàng thượng nghe nói Nhan tiểu thư về cùng Thành Vương, rất vui lòng. Còn triệu cả Nhan đại nhân vào cung cho cha con gặp mặt! – Viên thái giám truyền chỉ nói thế.

Phá Nguyệt và Mộ Dung Trạm đều ngỡ ngàng. Quả nhiên dưới gầm trời này đều là đất của vua, chỉ sợ người đó ở trong cung vẫn hiểu rất rõ nội tình.

Sau đó là quan phục áo gấm, cung vàng điện ngọc trùng trùng, ba quỳ chín lạy.

Phá Nguyệt không ngờ rằng Hoàng đế lại là một nam tử trung niên thanh tú và ôn hòa đến vậy. Vận long bào thung dung, giọng nói trầm trầm, đôi mắt đen thẳm, tuấn mĩ mà hiền từ. Chỉ là trong đôi mắt phượng, giống của Mộ Dung Trạm, thi thoảng lại ánh lên vẻ sắc bén, sâu không thấy đáy, nhắc nhở Phá Nguyệt rằng, đây là chân mệnh thiên tử, người duy nhất còn sống trong vụ ngũ long tranh đoạt năm ấy. Vẻ ngoài sắc bén như thanh kiếm kia đã thu lại ẩn sâu theo năm tháng, chỉ để lại nét ôn hòa mà thận trọng, quyết định sự sống chết của chúng sinh trong thiên hạ.

Hoàng đế nhìn Phá Nguyệt, trong mắt chỉ có nụ cười rất nhạt. Ngược lại đối với Mộ Dung Trạm thì hàn huyên thăm hỏi, mày mắt lấp lánh, nghe chàng xấu hổ kể chuyện mình tự ý dẫn quân phong tỏa đỉnh Vô Cưu, Hoàng đế cười ha hả nói trong cốt tủy chàng quả nhiên có sự quyết đoán, chính trực của Mộ Dung thị.

Phá Nguyệt lặng lẽ đứng một bên, gương mặt tĩnh lặng. Thi thoảng cảm nhận được ánh mắt uy hiếp chiếu xuống đỉnh đầu mình, nàng chỉ coi như đó là ngọn đèn sáng. Nàng đâu còn là Nhan Phá Nguyệt năm nào, trái tim nàng giờ đây đã thành bể bãi nương dâu, chẳng ai có thể khiến nàng sợ hãi.

Cho đến khi Nhan Phác Tông cũng vào tấn kiến.

Quan bào màu đỏ tím, dáng người cao lớn, bước chân thong thả mà nặng tựa ngàn cân. Nhan Phác Tông đứng cạnh nàng, tam hô vạn tuế. Sau khi bình thân, y đưa mắt nhìn nàng, gương mặt tuấn mĩ tựa ngọc như đọng một lớp sương mỏng:

- Nguyệt Nhi.

Nàng bỗng dưng thấy tức cười.

Mới ba tháng không gặp mà nàng đã không còn sợ y rồi sao?

Nàng lúc nào cũng sợ y, đôi mắt hẹp dài, gương mặt tái đi vì giận, đôi tay mạnh mẽ, thứ nào cũng khiến nàng toát mồ hôi lạnh. Vậy mà bây giờ nàng nhìn thấy trong mắt y đằng sau biểu cảm đau đớn và vui mừng là vẻ giễu cợt và uy hiếp mà chỉ có nàng mới hiểu. Thốt nhiên nàng thấy thật nực cười.

Nhan Phác Tông, tôi là quân cờ của ông, chẳng nhẽ ông không là quân cờ của người khác?

- Cha... – Nàng dịu giọng gọi, nghe thật thê thiết.

- Nhan khanh, cha con khanh nhiều ngày không gặp, Thập thất đệ lại không biết nặng nhẹ, đưa nàng về phủ trước, để cha con hôm nay mới đoàn tụ. – Hoàng đế cười bình thản, rất mực quan tâm, khiến người ta không nhìn thấu được dụng ý của ngài.

Nhan Phác Tông tạ ơn, khi đứng lên liền dịu dàng nắm tay Phá Nguyệt, chỉ có điều lực đạo trong đó khiến nửa người Phá Nguyệt tê dại.

- Hoàng huynh! – Mộ Dung Trạm còn chưa nghĩ ra lý do, đã kinh hãi lên tiếng. Chỉ là trong trời đất này có lý do gì để con gái không về bên cha, không về bên gia đình trong danh nghĩa?

Dưới vẻ ngoài trấn tĩnh kia là sóng lòng sợ hãi, Mộ Dung Trạm ngập ngừng định nói rồi thôi, bỗng một giọng nói êm ái, trong trẻo vang lên:

- Tiểu nữ không quay về.

Không gian yên ắng như tờ.

Phá Nguyệt đề khí, luồng khí nóng lạnh như một ngọn chủy thủ từ mạch môn của nàng phóng ra, bắn thẳng vào cố tay Nhan Phác Tông. Thực ra chiêu thức này nàng sử dụng vẫn chưa thành thạo lắm, hơn nữa cho dù nàng có thực sự thành thạo vận dụng được toàn bộ nội lực thì cũng không phải là đối thủ của Nhan Phác Tông.

Chỉ là hơn hai tháng nay Phá Nguyệt ngày đêm luyện tập, hôm nay đột ngột đánh lén, khiến Nhan Phác Tông trở tay không kịp, phải buông tay.  

Giang sơn bất hối - Đinh MặcWhere stories live. Discover now