Chạp 4:

2.3K 41 1
                                    

Thời gian mau chóng trôi qua, Vũ Dung đã là năm hai, Tất Duy Lân cũng đã nhận làm ở sở nghiên cứu.

Mặt ngoài, Vũ Dung không khác gì những người bình thường, vẫn đúng tiêu chuẩn cuộc sống sinh viên. Nhưng bên trong, cô không bao giờ tham gia nhóm hay hoạt động tập thể nữa, nhất buổi tối thứ Sáu. Cô có muốn cũng chẳng được.

Chu Thục Quyên đã tìm được một anh bạn trai tri âm, chính là người đầu tiên cô gặp ở nhóm chụp ảnh, người con trai đầu tiên bắt chuyện với cô Từng Minh Huy. Cái gọi là “Chúng lí tầm tha thiên bách độ, hồi thủ na nhân khước tại đăng hỏa lan san xử” cũng như hoàn cảnh họ vậy! (Dịch đoạn trên: Giữa đám tìm người trăm ngàn độ, bỗng quay đầu lại, người ngay trước mắt, dưới lửa tàn đứng đó.)

Đôi khi Chu Thục Quyên đến chỗ Vũ Dung chơi, muốn thứ Sáu cùng tới với Từng Minh Huy chơi một đêm, nhưng luôn bị Vũ Dung cự tuyệt: “Tớ phải đi dậy thêm.” Chu Thục Quyên không chấp nhận cái loại lý do này, “Dậy xong rồi thì đi! Dù sao 10 giờ chúng ta mới xuất phát mà, tới núi Minh Sơn ngắm ánh mặt trời, nghe gió biển thổi, một chút thôi!”

Chu Thục Quyên nói làm cho Vũ Dung lung lay hứng khởi, nhưng cô vẫn chỉ có thể lắc đầu.

“Không được, tớ dậy xong đã mệt lắm rồi, tớ không đi đâu.”

“Thật không? Được rồi! Tớ cũng không miễn cưỡng cậu, đành phải tuân thủ lời hứa , nhưng lần sau nhất định phải đi chơi với bọn tớ đấy!”

Vũ Dung gật gật đầu,“Nhất định.”

Chu Thục Quyên là cô bạn tốt nhất của cô, ở thành phố Đài Bắc này, cô cô đơn một mình giữa biển người, thực rất cảm kích có một người như Chu Thục Quyên, làm cô còn một chút ý tưởng tốt đẹp về con người.

Cũng bởi vậy, Vũ Dung tìm một ngày lễ, cùng Chu Thục Quyên và Từng Minh Huy đi chơi xuân giải sầu.

Bề ngoài Vũ Dung xinh đẹp, khí chất trầm tĩnh, tự nhiên hấp dẫn không ít người theo đuổi, nhưng, cô đều kiên quyết cự tuyệt .

Chu Thục Quyên kéo Vũ Dung đến một bên hỏi: “Sao thế? Đám nam sinh lần này, cậu cũng không thích à?”

“Tớ không muốn kết giao với bạn trai.” Vũ Dung miệng là nói vậy, trong lòng lại nghĩ, cô căn bản không có cơ hội, cũng không có tư cách đi làm quen bạn trai.

“Đừng khẳng định thế! Trước lạ sau quen có gì đâu?” Chu Thục Quyên đối với tình trạng bảo trì độc thân của cô bạn, thấy mình có chút trách nhiệm!

“Không cần, thật sự.” Vũ Dung vẫn phản đối.

Mặc kệ Vũ Dung có duy trì khoảng cách với bạn nam thế nào, vẫn luôn có mấy tên đặc biệt không chịu hết hy vọng, Lưu Nghị Châu chính là một trong số đó. Anh là học trưởng nhóm điện cơ, giỏi giang tất nhiên không cần phải nói, hơn nữa có một lòng bền bỉ không ngừng.

Phương thức theo đuổi của anh cũng không giống người thường. Ngoại trừ hoa tươi, điện thoại, mời đi chơi, anh còn có thể viết thư cho cô, một anh chàng học điện, lại có được tâm hồn thi nhân, Vũ Dung không thể không kính trọng anh vài phần.

Mười Giờ Tối, Ngày Thứ Sáu [Full]Where stories live. Discover now