chương 14

1.7K 107 3
                                    


Biến cố này đến vô cùng đột ngột, Từ công tử ngồi vào kiệu hồi phủ, đoàn người rời khỏi kinh thành Bắc hạng chưa tới năm dặm thì có thích khách tập kích. Tới hai mươi mấy tên, tất cả đều là người man di tinh thông võ nghệ, đáng chết nhất là đám người này còn thiện dùng độc. Hộ vệ bên cạnh Từ Bảo Chương tuy rằng lợi hại nhưng vẫn không phòng được kẻ đâm sau lưng, lúc đám người kia tấn công cũng đồng thời tung ra khói độc. Những hộ vệ này tránh không kịp, hút phải khói mê xong tứ chi liền vô lực, không phát huy hết mười phần công phu thường ngày.

Loại khói mê này người tập võ còn không ngăn được, huống chi là người không có nội lực như Từ Bảo Chương. Lúc những thích khách khác xử lý hộ vệ, tên đầu lĩnh liền đá văng cửa kiệu, túm lấy thiếu niên đang mê mê man man lôi ra ngoài. Gã vác Từ Bảo Chương lên vai, vừa mới bước được một bước bỗng nhiên có một bóng đen xổ ra, ôm lấy tên thích khách, "Thả ra... thiếu gia..."

Mê Hồ cố sức lôi kéo thích khách, gã cười lạnh, một cước đã tiểu nô ngã lăn ra chỗ khác. Mê Hồ lăn hai vòng, dựa vào ý chí chống đỡ kiên cường mà ôm chặt lấy chân tên kia.

"Nếu ngươi muốn chết, vậy ta liền tiễn ngươi một đoạn đường!" Thích khách vung cương đao lên, mắt thấy tiểu Mê Hồ sắp đi đời nhà ma, lại có một viên đá bắn tới trúng ngay cổ tay giơ cao, lập tức một người chạy đến ngăn cản bọn họ bắt người.

Người này xé ống tay áo che miệng mũi lại, nhờ vậy mới không hút phải quá nhiều khói mê. Thân thủ của hắn cực kỳ tuyệt vời, cho dù nhân số đám thích khách đông đảo, nhưng cộng với hộ vệ Từ gia cũng có thể chống đỡ nhất thời. Đầu lĩnh đám thích khách không muốn dây dưa thêm, rút lui đầu tiên. Người đến phát hiện ý đồ của gã, biến đổi chiêu số chém giết vài quân tốt chặn đường trước mặt, quát lên một tiếng oai hùng, đề khí đuổi theo tên đầu lĩnh kia.

Lại nhìn đôi con ngươi lạnh lùng giá rét của người đó, chiêu nào chiêu nấy lôi đình tất sát, chính là Ngụy vương Lý Vân Tễ.

Thì ra, từ lúc thiếu niên rời Từ phủ đến kinh thành Bắc hạng, Ngụy vương đã lặng yên đi theo sau y. Đương nhiên lúc thân ảnh thiếu niên tịch mịch đứng trên cầu Cẩm Tú, Lý Vân Tễ cũng đang đứng trong bể người cách đó không xa lẳng lặng nhìn y. Ồn ào náo nhiệt chung quanh chẳng có quan hệ gì với Lý Vân Tễ, hắn chỉ trầm mặc theo sau Từ Bảo Chương cả một đường, hắn cứ nghĩ điều đó đã đủ làm mình thỏa mãn, không ngờ tạp niệm vẫn cứ nảy sinh, gần như tham vọng —

Hắn là nhất đẳng thân vương, có công trạng thực sự, hắn có thể đường đường chính chính tiến cung, dù là cưỡng cầu cũng phải khiến đương kim Hoàng thượng ban thưởng một đạo thánh chỉ, cứ cho rằng Từ gia không chịu — không chịu thì sao, bị người khác âm thầm chế nhạo thì sao, chỉ cần Viên Viên nguyện ý...

Lý Vân Tễ giật mình nghĩ lại — lỡ như, Viên Viên cũng không tình nguyện gả cho hắn?

Người Từ Bảo Chương tôn kính ngưỡng mộ là Ngụy huynh, là cái tên Ngụy Thập Cửu không biết nói chuyện, cứu y lúc hiểm nguy, chứ không phải Ngụy vương Lý Vân Tễ miệng đầy lời dối trá, tới cả chân tướng cũng không dám thổ lộ.

Kim Phong Ngọc LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ