Chapter 7 : Classes

Start bij het begin

Nang marating na namin ang classroom namin ay pumasok na kami doon kase mag tatime nadin. 

Umupo kame sa may bandang likuran . Ako sa may bandang sulok sa kanan katabi ang bintana habang sa kaliwa ko naman si lunar bago si ray .

Dumating na ang prof.  Mukha siyang mabait sa tingin ko .

"Good Morning Class " nakangiting bati nito samin. 

"Good Morning din po ma'am "  bati pabalik ng klase. 

"I am Anaesthesia Flomos and i will be your class adviser this school year . I am a semi pure caster , i am a witch caster "  seryoso ngunit nakangiti nitong pagpapakilala sa kaniyang sarili. 

"And i am the one who will responsible in teaching you the World's history and even the Schools history " humahalakhak na segunda nito .

Tahimik naman ang klaseng nakikinig sa kanya . Nako ako din , baka akoy makulam .

" But since its your first day of class  i will let you all introduce yourself to your fellow classmates in front , uhmm lets start in the guys in front "

Nako bakit kailangan pang magpakilala sa unahan ? Huhuhu first time ko kasing pumasok sa school kaya first time experience ko ito.  Tumingin ako sa mga kaklase kong isa isang nagpapakilala sa unahan.  Tinandaan ko ang bawat sinasabi nila .

Pangalan .
Quarter .
Cast .

Yun lang naman ang tangi nilang sinasabi .

Nasa bandang row na namin . Unang tumayo si Ray at nagpuntang unahan .

Nagtilian naman ang mga kaklase kong babae.  Hala mga talande .

Sabagay may itsura naman kase talaga itong kambal. 

They do both have the same features . They have pointed nose , kissable lips and a perfectly curve jaws . They are both muscular.  A perfect Guy to be exact . Ang pinagkaiba lang siguro nila is yung kulay nung mga mata nila.  Ray's eyes is the shade of the sun while lunar has the shade of the moon. 

" Ray Stellar , from the land of the twins , quarter 6 and a solar caster "  pacool na pagpapakilala ni ray na siyang pinagtilian naman ng mga kababaihan.  Asus mga kinilig , eh pahangin lang naman ang isang yan . HAHAHAHAHA

Naglakad na paupo si ray . Tumayo naman si lunar para magpakilala sa unahan .

Ray is a cool guy , while lunar is a bubbly one . He is much more of a serious bubbly one i think. 

"Lunar stellar , quarter 6 , a moonlight caster " malumanay na pananalita sa unahan ni lunar. 

Naglakad na siya pabalik.  Ako na susunod .

Huhuhu medyo kinakabahan ako .
Paano pag nadulas ako ?

Naglakad nako papuntang unahan .

"I am Andellei uhmm Marquez , quarter ..... Napalingon ako sa kambal . Myghasssh hindi ko alam ang sasabihin ko .

"Lunar , ray help" wika ko sa kanila sa isipan ko .

"Quarter 11 " sabay nilang sabi sa isipan ko. 

"....... From quarter 11 , telepathy caster " medyo nahihiyang pagpapatuloy ko sa naudlot kong sasabihin .

Matapos kong magsalita ay naglakad nako papaupo na sa upuan ko .

"Thanks" wika ko sa dalawa ng nakangiti gamit ang telepathy ability ko.

"Now that the class know each and everyone maybe we can start the class lesson ? "

Nagsipagtanguan naman mga kaklase ko . Simula palang ng klase , simula agad ng lesson ? Ganito pala yon . Excitinggggggg

"Our Magical world is known as CasterVille which we all know caster . Casterville is compose of 12 quarter which hold significant and Essential cast that significes their identity and authority.  We do have 12 mythical zodiacs that assembles the quarter . Each Quarter they praise one mythical zodiacs .

The quarter 1 , the land of the bull 'Taurus' the teritory of the fire caster .

The quarter 2 , the land of the water bearer 'aquarius' the teritory of the water caster .

The quarter 3 , the land of the Ram 'Aries' the teritory of the earth casters .

The quarter 4 , the land of the scales 'libra' the teritory of the air caster. 

The quarter 5 , the land of the lion 'leo' the teritory of the thunder caster.

The quarter 6 , the land of the twins 'gemini' the teritory of the witch caster .

The quarter 7 , the land of the scorpion 'scorpio' the teritory of the poison caster .

The Quarter 8 , the land of the fishes 'pisces' the teritory of the ice caster. 

The quarter 9 , the land of the archer 'sagittarius' the land of the wizard caster .

The quarter 10 , the land of the goat  'capricorn' the teritory of the Shape shifter caster .

The Quarter 11 , the land of crab 'cancer' the teritory of the telekinesis caster. 

And lastly the quarter 12 , the forbidden , lost and powerless quarter of all . The land of the maids 'virgo' the teritory of the will casters.  The will casters is said to be extinct or sad to say there's none of that caster. 

Will casters are the weakest among the caster and they serve as the slaves or maid for all quarter .

They started the casters first ever combat war . Natalo sila dahil nga they are the weakest afterallSinasabing nagapi at namatay na ang clan nila so sad to say.  Wala ng naninirahan sa quarter 12 , kung meron man , they will serve at all cost para sa ibat ibang quarters lalo na sa quarter 1 dahil currently sila ang strongest ,,--Simula pa pala nung unang panahon , nung nagsimula ang combat war . Sila kase ang sinasabing pinakamaraming napatay sa nasabing war "

Naluha nalang ako ng palihim ng narinig ang mahabang lesson at paliwanag ni maam .

So ganoon pala ang nangyari ?

Kaya pala nagtatago ang clan namin sa sibilisasyon dahil baka maulit ang nangyari nung nakaraan. 

Weakest ? Slave ? Powerless ?

Ang quarter 1 ang strongest ?

Andaming naglalayag na idea sa utak ko.  Napayuko na lamang ako sa aking naiisip. 

Ano na ang mangyayari ngayon ? Natuklasan na ng quarter 1 na may natitira lang will caster.  Magiging alila na naman kame .

Mangyayari ba ulit ang combat war na nangyare na dati ?

Hindi ko na naramdaman ang paligid.  Everything went black .

To be continued ....

Enjoy reading fellas ? ✡
Nowerdskendepayn💞