pourriez vous-être le mien?

648 68 8
                                    

Vincent hôn lên trán Louis và đóng cửa khi anh rời đi. Hôm nay anh có một cuộc hẹn với một triễn lãm phòng tranh muốn trưng bày một vài tác phẩm của anh, vì thế chỉ mới sáng sớm anh đã gọi cậu dạy để báo về sự thay đổi gấp rút này và hứa với cậu rằng ngày hôm nay của bọn họ sẽ được anh đền bù vào một ngày khác. Louis có quyền tự do quyết định làm bất cứ thứ gì mà cậu muốn vào ngày hôm đó, anh sẽ nghe theo mà không càu nhàu cho dù chỉ là một tiếng. 

Louis bật dậy khỏi giường, với lấy cái áo thu vắt trên ghế rồi tròng nó vào trong người. Cậu bước ra khỏi giường, tiến lại chỗ giá vẽ ngồi xuống cái ghế ba chân mà Vincent vẫn thường ngồi vào mỗi sáng mà cậu thức dậy. Màu đã khô, để lại trên bề mặt cái cảm giác thô ráp khi cậu di tay qua nó. Một bầu trời xanh thẳm, những cảnh hoa đỏ thắm và cánh mây trắng mềm mại, ở giữa bức tranh là anh đang ngẩng lên nhìn cậu đầy ngạc nhiên với cái cọ vẽ còn giữ yên ở không trung. Cậu đứng đấy cầm máy ảnh và nở một nụ cười rạng rỡ được phủ rực sáng dưới ánh mặt trời ban trưa, và cuối người gần sát vào khuôn mặt đang lúng túng lên của anh. Louis còn nhớ rõ lời mà cậu nói vào ngày hôm ấy đã khiến cho Vincent đỏ mặt như thế nào.

"Je suis tombé en amour avec vous."

Từ lúc đó đến giờ, thì họ cũng đã ở bên nhau được hai năm rồi. Không phải là vì Louis không nghĩ rằng cuộc sống hiện tại của họ chưa đầy đủ, nhưng cậu vẫn thấy gì đó còn thiếu, cậu vẫn có những mối lo âu mà không thể diễn tả lên được bằng lời. Trong thâm tâm cậu, cậu muốn nhiều hơn thế nữa.

Louis đứng khỏi ghế và đi lại nơi đặt cái giỏ đồ của mình, cậu khẽ thở dài như để giữ bình tĩnh rồi mới mở nắp túi nhỏ bên hông lôi ra một cái hợp vuông nho nhỏ được phủ vải nhung đen. Đưa nó ấn lên môi hôn phớt nhanh qua, Louis không thể giấu nổi nụ cười của mình khi mở ra và chiêm ngưỡng món vật đang nằm yên ở bên trong kể từ hôm cậu trở về từ dự án lần trước.

Cậu nghĩ đến khuôn mặt đỏ lên của anh sẽ đáng yêu như thế nào. Vincent có thể khóc, anh là một người vô cùng nhạy cảm và dễ xúc động mà. Anh sẽ ôm chầm lấy cậu và cậu mong anh sẽ nói những gì mà cậu đã tưởng tượng ra suốt mấy ngày nay. Cậu sẽ hỏi anh vào ngày hôm nay. Nhất định là như vậy.

"Pourriez vous-être le mien?"

🎉 Bạn đã đọc xong vincent & louis; full. bl [vi] 🎉
vincent & louis; full. bl [vi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ