Chapter 2: Freddy Fazbear's Pizza

573 61 10
                                    

Đầu tiên, chắc tôi nên giới thiệu một chút nhỉ.

Nơi câu chuyện của chúng ta diễn ra là một cửa hàng pizza, tên là "Freddy Fazbear's Pizza". Một cửa hàng khá nổi tiếng vì nhiều lý do khác nhau, tốt có, xấu...hm, rất nhiều.

Về mặt tốt, doanh số của cửa hàng luôn nằm trong top của công ty Fazbear Entertainment. Buổi sáng, đây là một cửa hàng đông đúc, nhộn nhịp, đến mức mà đầu bếp và Day Guard khiêm phục vụ không bao giờ có thể ngơi tay được cả. Bánh pizza ở đây rất ngon, thái độ phục vụ tốt, và đặc biệt, là có những con Animatronic dễ thương đóng vai trò như một band nhạc trong cửa hàng, càng tăng thêm sức hấp dẫn. Tin tôi đi, chúng DỄ THƯƠNG lắm.

Cho dù là, chúng chỉ chơi đúng một bài hát trong suốt bao nhiêu năm.

Ồ, có lẽ tôi nên bật cho bạn nghe. Đừng nhìn tôi với ánh mắt đó chứ, tôi là Chúa mà, một cái máy phát nhạc đâu thể làm khó tôi.

(Nguồn: Brickson Ngọc Huyền. Link: https://www.youtube.com/watch?v=p6KmoNUJvk0)

Nếu nói hết toàn bộ về cửa hàng này thì rất lâu. Bạn biết đấy, nó có hẳn một "bề dày lịch sử" mà. Thế nên, tôi chỉ nói những thứ chính thôi. Còn lại, chúng ta sẽ từ từ giải đáp nhé.

Đầu tiên, là về các Animatronic. Hiện tại, có tổng cộng bốn con trong cửa hàng này. Gấu nâu Freddy, hát chính. Thỏ tím Bonnie, lưu ý là con thỏ chứ không phải con chó nhé, cậu ta đã vặn gãy cổ vài thằng ngu vì nhầm lẫn "có tâm" rồi đấy, nhiệm vụ của cậu là đệm đàn cho Freddy hát. Animatronic mang giới tính nữ duy nhất, gà vàng Chica, đi khắp nơi xung quanh và hành động như một người phục vụ. Con cuối cùng, tôi tin cũng là con mà bạn tức nhất, cáo đỏ Foxy. Hồi trước, cậu ta làm việc ở khu "Pirate Cove". Nhưng do một sự cố "nhỏ", khu đó giờ bị đóng cửa. Chính là nơi bị che bởi tấm màn tím và tấm biển "Sorry, Out of order!" đó đấy.

Hm? Tôi nói sai chuyện gì sao?

À nhỉ, xin lỗi bạn, tôi thật sự đã quên mất. Vẫn còn một con Animatronic khác nữa. Nó là Animatronic đầu tiên của nơi này, có mặt từ năm 1983 cơ. Nhưng nó cũng giống như Foxy, không còn hoạt động nữa vì một sự cố "nhỏ" khác. Nó nằm trong nhà kho sau bếp ấy.

Nhưng, vấn đề gì nó cũng có hai mặt của nó. Có mặt tốt, thì cũng có mặt xấu. Mặt xấu của cái cửa hàng này, có khi còn làm nó nổi tiếng hơn cả mặt tốt ấy chứ.

Trước kia, cũng có hai cửa hàng giống vậy từng mở ra. Nhưng chúng đều đóng cửa một cách nhanh chóng, bởi vì những vụ án mạng thảm khốc đã từng xảy ra ở đây. Gần mười đứa trẻ đáng thương cùng khá nhiều Night Guard đã hy sinh anh dũng tại nơi này, tôi không rõ linh hồn họ còn ám ở đây hay không, nhưng nếu có, chắc số ma còn nhiều hơn số nhân viên.

Nhưng thế đã là gì nào. Vào ban đêm, những chú Animatronic dễ thương của chúng ta sẽ thay đổi hoàn toàn. Tôi không rõ vì lý do gì, thực ra là rõ mà tôi chưa muốn nói thôi, nhưng chúng có thể di chuyển tự do vào ban đêm. Chúng đi khắp cửa hàng, làm đủ mọi trò, vì lý do gì thì bạn cũng biết rồi đấy.

Tìm, và ship miễn phí cho những đồng chí Night Guard "tốt số" vé khứ hồi xuống địa phủ, tour du lịch bao ăn uống, ngủ nghỉ, và một đi không trở lại.

Bạn không thể đếm được bao nhiêu anh chàng, chưa từng có Night Guard nào là nữ cả, đã đi ship muối, à nhầm bán muối ở đây đâu. Mà cho dù không đi bán muối, họ cũng sẽ bỏ đi sau khoảng một đến hai đêm thôi. Bảo vệ đêm trụ lại lâu nhất tới hiện tại là một anh chàng tên Jeremy, cũng chỉ được ba đêm rồi...bạn hiểu ý tôi mà.

Cho tới giờ, chưa một ai vượt qua đủ năm đêm cả. Không giống như player các bạn, Bảo vệ đêm chỉ có một tính mạng. Vậy nên, chết là chết hẳn. Không chết thì cũng chẳng thừa Health Point mà đi combat lần thứ hai đâu.

Vậy mà, vẫn có kẻ như thế đấy. Kẻ này đã liên tục phá vỡ những kỷ lục đó.

Kỷ lục sống dai nhất.

Kỷ lục đi nộp mạng nhiều nhất.

Và, kỷ lục không một đứa con gái nào dám đến làm Night Guard cả.

Cô gái tóc nâu dài hơi nhấc vành chiếc mũ lưỡi trai lên. Đôi mắt xanh lục nhìn lên tấm biển hiệu to đùng in hình chú gấu nâu cầm micro. Khẽ buông một tiếng thở dài, cô đẩy tấm cửa kính, bước nhanh tới trước mặt một người bảo vệ trong bộ đồ xám.

_ Chào anh, ở đây còn nhận thêm bảo vệ không?

_ Ồ, cô muốn xin việc à? _ Anh ta mỉm cười, đón tiếp nồng hậu. _ Để tôi đưa cô đến gặp quản lý. Cô tên gì vậy, muốn xin làm ở ca nào?

Nụ cười nhạt khẽ vờn trên đôi môi cô gái trẻ.

_ Lawrence Devine. Ca đêm.

Khuôn mặt chàng trai kia tái mét. Cô chỉ mỉm cười, điềm tĩnh nhìn anh ta.

_ Sao vậy?

_ Cô... _ Anh ta nuốt nước bọt. _ Cô chắc không? Còn rất nhiều ca khác...

_ Không. Tôi làm ca đêm. Chỉ ca đêm thôi. _ Bàn tay mảnh mai đặt nhẹ lên vai anh ta. _ Đừng lo, tôi biết tôi đang làm gì mà.

Nụ cười chuyển thành cái nhếch môi đầy cay đắng.

Vì tôi đã làm việc này sáu lần rồi.

[Five Nights At Freddy's Fanfiction] Restart, again and againNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ