STYLE 42: CÂU CHUYỆN KHÔNG HỒI KẾT (HẾT)

292 13 13
                                    

"Từ nhỏ, em đã luôn ganh tị với chị. Về mọi thứ. Chị thông minh mạnh mẽ. Đặc biệt có khiếu cắt tóc. Mẹ và bố đều là người hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp vì vậy cả hai rất vui mừng trước tài năng của chị. Kiểu như, có một người kế thừa. Còn em chỉ là cô bé bình thường. Ngoài gương mặt xinh xắn cùng với năng khiếu múa, em chẳng có mối liên kết nào với hair stylist. Em tự nhủ bản thân phải cố gắng thật nhiều, chí ít để mình không phải là đứa trẻ vô dụng trong mắt bố mẹ. Dù cả hai rất yêu thương em nhưng thật sự mối quan hệ ấy vẫn chưa trọn vẹn bởi em và bố mẹ không sống cùng một thế giới."

Đôi tay nhịp nhàng, chiếc lược chải đều trên mái tóc, Bảo Vương chăm chú vào công việc, tai nghe những lời kể của Tú Uyên. Cô hiểu, chỉ vài phút nữa thôi mình sẽ được biết các bí mật bị chôn giấu từ lâu. Chẳng rõ sao, đôi mắt Tú Uyên trở nên sắc bén hơn, có lẽ giờ đây câu chuyện mới thật sự bắt đầu.

"Cho đến năm ấy, cái đêm định mệnh, mẹ lái xe chở em trong mưa để tìm chị. Tai nạn thương tâm là nỗi ám ảnh với em. Mẹ ra đi và em phải mang trên vai vết sẹo không bao giờ mất. Vào khoảnh khắc đó, chị biết không, em đã rất căm ghét chị vì đã cướp đi mẹ. Lúc nhìn thấy chị khóc, em tự nhủ rằng, cho dù có trách cứ thì chuyện cũng chẳng thể thay đổi và quan trọng, những lời trách rồi sẽ biến mất trong tương lai, người bị trách sẽ nguôi ngoai phần nào tội lỗi mình gây ra. Thế nên, em chọn cách tha thứ cho chị. Em buộc phải tha thứ bởi chỉ có như vậy mới khiến chị thêm day dứt, đau khổ. Phải, là em đang trả thù chị."

Bí mật đầu tiên về Tú Uyên đã được hé lộ. Hiển nhiên, nó khiến Bảo Vương bất ngờ để rồi cơ thể gần như bất động. Những hình ảnh trong quá khứ, về cảnh chứng kiến mẹ chết trong xe, về cảnh Tú Uyên được đưa vào bệnh viện với đôi vai đầm đìa máu và cả lúc em gái ngước nhìn bằng đôi mắt trong veo, mỉm cười tha thứ. Tất cả đều hiển hiện trong đầu óc trống rỗng của Bảo Vương.

Tú Uyên lại cất tiếng trong khi cảm nhận tốc độ từ chiếc lược đang chậm dần.

"Bố ghét chị, đưa chị rời khỏi nhà. Thật sự, em đã mãn nguyện. Em nghĩ, kể từ giờ mình sẽ có được những gì trước đây chưa từng có. Bố dành hết tình thương cho em. Mọi người dần quên chị. Nhưng điều em không ngờ là chị vẫn tiếp tục niềm đam mê cắt tóc, chẳng những thế chị ngày càng tài năng hơn. Cũng vì điều đó, chị được bước chân vào salon WOB. Bề ngoài luôn tỏ ra vui mừng nhưng kỳ thực em rất sợ hãi. Em sợ chị sẽ giành lại những gì đã mất và em trở thành kẻ trắng tay. Em không muốn bố thấy được tài năng của chị, đến nỗi đôi lần em cố nghĩ cách khiến chị rời khỏi WOB. Trong đêm Gala thời trang MeiSang, không phải Trịnh Ngân mà chính em mới là kẻ cắt chiếc váy của Cẩm Hiền. Trước đó, em cũng chẳng hề có ý định tìm giúp chị một thợ phụ nào cả."

Đến đây thì đôi tay Bảo Vương hoàn toàn ngừng lại. Bí mật thứ hai của Tú Uyên làm cô không thể tiếp tục công việc. Đôi mắt luôn thờ ơ lãnh đạm lúc này ánh lên chút thất thần. Dù thế, Bảo Vương vẫn chọn sự im lặng.

"Ông trời thích trêu ngươi khi cho chị và em cùng yêu một chàng trai. Buồn cười là, ngay cả trong tình cảm, em cũng chẳng thể hơn chị được. Em cứ ngỡ bản thân đã tìm được hạnh phúc... Dù biết rõ anh ấy không yêu mình, dù hiểu rõ tình cảm không thể miễn cưỡng và chẳng có thắng thua ấy vậy em vẫn cố chấp muốn giành lấy anh ấy." – Tú Uyên cười nhẹ vì câu chuyện sắp đến hồi kết thúc – " Chuyện tiếp theo như chị đã biết, em vạch ra kế hoạch ấy, thậm chí em mạo hiểm cả việc cắt cổ tay tự tử. Sau cùng, anh Trần Thoại cũng đồng ý bên cạnh em suốt đời. Nhưng một lần nữa, số phận lại cướp anh ấy đi. Những gì không phải của mình, cuối cùng cũng chẳng thể thuộc về mình."

NỮ HOÀNG TẠO MẪU TÓC (FULL) -  VÕ ANH THƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ