STYLE 13: CÔNG CUỘC THAY ĐỔI BẢN THÂN

154 6 0
                                    

"Vậy sao chị lại dự tuyển vào MeiSang? Chị muốn trở thành người mẫu lắm à?"

Điều Đài Trang vừa hỏi, bất chợt trở thành bàn tay vô hình đẩy nhẹ cánh cửa dẫn đến hồi ức trong lòng Cẩm Hiền. Ngón tay đã thôi đùa giỡn với những sợi tóc. Ngồi thẳng lưng lên, gương mặt cô tự dưng trở nên nghiêm túc hơn. Khi đối diện với quá khứ tươi đẹp, người ta thường mang dáng vẻ đầy trân trọng.

"Mẹ chị là một người mẫu. Lần đầu tiên chị thấy bà bước trên sàn diễn với bộ váy dạ hội màu đỏ rực thì chị như thấy trước mắt mình mở ra một thế giới mới. Từ đó, chị trở nên thích những cô người mẫu mang trên mình các bộ áo lộng lẫy. Sau dạo ấy, ngày nào chị cũng cùng bố đi xem những buổi trình diễn thời trang có mẹ tham gia. Chẳng hiểu sao, nhưng chị cảm giác rằng, bà là người thắp lên trong chị ngọn lửa đam mê với ngành thời trang. Mỗi lần mẹ xuất hiện, đôi mắt ngưỡng mộ của chị luôn dõi theo bà. Chị may mắn khi thừa hưởng chiều cao từ mẹ. Bà cũng hướng chị đến với nghề người mẫu. Mỗi ngày, chị đều luyện tập dưới sự dìu dắt chỉ dạy của bà. Nhưng đến năm chị mười sáu, mẹ chị qua đời do tai nạn... Dù vậy, chị vẫn không từ bỏ đam mê. Cuộc thi tuyển do MeiSang tổ chức là một cơ hội lớn vì chị nhất định phải trở thành người mẫu."

Có lẽ, những lời tâm sự về quá khứ của Cẩm Hiền chỉ khiến An Hằng, Hồng Thuận, Đài Trang lắng nghe như một câu chuyện buồn đầy cảm thông. Thế nhưng đối với Bảo Vương lại khác. Từ lúc chất giọng khẽ khàng kia vang lên thì Bảo Vương không có phản ứng hay biểu hiện nào ngoài việc ngồi bất động trên ghế, mắt chẳng rời Cẩm Hiền. Cô nhìn đối phương nhưng thực chất là đang nhìn thấy chính mình thuở ấu thơ. Bảo Vương phát hiện mình và cô chị này có điểm tương đồng: được mẹ truyền cho sự đam mê và họ đều mất sớm vì tai nạn. Hẳn, vì vậy lòng cô bỗng chốc dấy lên sự cảm thông sâu sắc với Cẩm Hiền.

Giọng e dè từ Đài Trang xoá tan bầu không khí yên lặng bao trùm nãy giờ:

"Sự ngưỡng mộ lúc còn nhỏ dành cho mẹ, liệu đó có phải đam mê thật chăng?"

"Rất nhiều đứa trẻ từ nhỏ đã được bố mẹ truyền thụ cho niềm đam mê. Từ những cái nhìn ngưỡng mộ, chúng đã tiếp nối con đường của họ." – Bảo Vương đưa ra quyết định – "Được rồi. Chúng em sẽ giúp chị."

"Thật sao?" – Cẩm Hiền vui mừng, nắm tay cô bé tomboy lạnh lùng.

Thấy Bảo Vương gật đầu, Hồng Thuận định phản đối thì đã bị Đài Trang bịt miệng. Câu nói sắp phát ra giờ lại bị chặn ngang khiến anh bức bối đến độ mặt đỏ phừng phừng, cổ họng cứ ứ ứ các âm thanh không rõ ràng. Bỏ mặc dáng vẻ khổ sở của bạn trai, Đài Trang nhìn qua An Hằng, nhướn nhướn lông mày ra dấu. An Hằng khẽ gật đầu rồi quay sang bên cạnh: "Cậu chắc chứ?"

Bảo Vương khó hiểu trước vẻ mặt lo âu của cả ba người còn lại:

"Các cậu sao vậy? Tất cả đã quên nhiệm vụ của người làm đẹp à? Lý nào, chúng ta chỉ làm đẹp cho những cô gái chàng trai xinh đẹp?"

"Tất nhiên không phải!" – Gạt tay bạn gái ra, Hồng Thuận rành rọt – "Nhưng tớ không muốn giúp những người không biết tự chăm chút mình. Trước khi muốn người khác làm đẹp thì bản thân họ phải cố gắng trước đã. Người làm đẹp đâu phải thần thánh, chỉ vài cái vung tay là biến vịt trở thành thiên nga."

NỮ HOÀNG TẠO MẪU TÓC (FULL) -  VÕ ANH THƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ