STYLE 7: THỢ PHỤ

162 5 2
                                    


Theo đúng lời thông báo từ Tuấn Khang, sáng nay các thí sinh trúng tuyển trong cuộc thi Tài năng trẻ hôm qua tập trung ở Hội trường WOB lúc tám giờ. Nhìn hết một lượt bảy thí sinh trẻ tuổi đứng trang nghiêm, Jimmy chậm rãi nói:

"Các bạn sẽ phải trải qua ba tháng thử việc trước khi được lựa chọn trở thành nhân viên chính thức của WOB. Cách thử việc chính là, làm thợ phụ. Quản lý Mary đã sắp xếp xong, tôi sẽ đọc tên thợ chính của từng bạn. Đầu tiên..."

Ở cuối hàng, Bảo Vương đang nghĩ không biết mình sẽ làm thợ phụ cho ai. Bản thân vốn chẳng thích phải nghe bất kỳ người nào nhưng khi quyết định bước chân vào WOB, cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho mọi tình huống tệ hại nhất. Bảo Vương nhớ lời Hồng Thuận về việc làm thợ phụ giống như lao động khổ sai. Đúng lúc nghe Jimmy gọi đến tên, Bảo Vương hướng mắt về phía anh chờ đợi.

"Ngô Bảo Vương, thợ chính của em là Trịnh Ngân. Em sẽ làm thợ phụ cho cô ấy trong ba tháng. Và kết quả thế nào, tuỳ thuộc vào đánh giá của Trịnh Ngân."

Đối diện, Bảo Vương im lặng. Điều này thật tệ. Làm thợ phụ cho Trịnh Ngân ư? Nghĩa là cô phải nghe mọi mệnh lệnh, chấp hành mọi yêu cầu từ cô chị đáng ghét đó. Vì sao lại trùng hợp đến mức oái ăm như vậy? Bảo Vương bắt đầu lo lắng: có thể Trịnh Ngân sẽ dùng đủ mọi cách để chèn ép và với tính cách quá kiên nghị, cô sợ mình sẽ không khuất phục mà rời khỏi WOB. Tuy không muốn nhưng Bảo Vương biết bản thân không có lựa chọn nào khác. Dù sao, việc gì cô đã quyết thì chắc chắn không từ bỏ. Mục đích Bảo Vương đứng ở đây, chẳng phải vì WOB ư? Vì lời hứa với người mẹ quá cố, cô tuyệt đối không buông xuôi dễ dàng. Vấn đề trước mắt, Bảo Vương đành nghe theo sắp xếp làm thợ phụ cho Trịnh Ngân, những chuyện khác tuỳ cơ ứng biến.

Rời khỏi phòng hội trường, Bảo Vương thấy Tú Uyên hối hả chạy đến gần.

"Chị... em nghe nói, chị được sắp xếp làm thợ phụ cho Trịnh Ngân?"

Bảo Vương gật đầu. Lập tức, Tú Uyên kêu lên như thể người đối mặt với chuyện kinh khủng kia là mình chứ không phải chị: "Trời đất! Không ổn rồi!"

"Đấy là sự sắp xếp của bố."

"Cái gì? Là bố ư? Sao lại thế chứ? Em sẽ nói chuyện với bố."

Nhanh chóng, Bảo Vương liền nắm tay Tú Uyên kéo giật lại, ngăn không để cô em gái nóng tính gây chuyện phiền phức.

"Ngay từ đầu, chúng ta đều biết rõ bố tuyệt đối không để chị dễ dàng làm việc ở WOB. Vì thế sự sắp xếp này cũng chẳng có gì khó hiểu."

"Nhưng... như vậy sẽ thiệt thòi cho chị."

Ngón tay buông lỏng, Bảo Vương nhìn em bình thản: "Tú Uyên, em phải hiểu, chấp nhận để chị bước chân vào WOB, đó đã là điều khó khăn với bố rồi."

Trông cái nhìn sâu thẳm của chị, Tú Uyên bất động vài giây, sau đó mí mắt chùng xuống đồng thời nén tiếng thở dài. Biết Bảo Vương đã quyết, Tú Uyên nắm tay chị, ân cần dặn dò: "Em tin chị vượt qua được khó khăn. Dẫu có chuyện gì xảy ra chăng nữa thì em vẫn sẽ luôn ủng hộ chị."

NỮ HOÀNG TẠO MẪU TÓC (FULL) -  VÕ ANH THƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ