Phần 17

495 6 0
                                    


Chương 1033: Một tướng công thành Vạn Cốt khô

Sau đó, Tiết Nhân Quý cùng Dương Kế Nghiệp liền suất lĩnh binh mã quét dọn chiến trường.

Mặc dù Thiên Lang cốc bên trong Mông Cổ kỵ binh cho một mồi lửa, bọn hắn mang theo trang bị phần lớn vô dụng, nhưng binh khí của bọn hắn lại là làm bằng sắt . Chiến tranh phát vốn là của cải người chết, dù là quân Mông Cổ ngựa toàn bộ bị cho một mồi lửa, binh khí của bọn hắn lại cần thu về.

Đợi trong sơn cốc lạnh đi về sau, binh sĩ liền tiến vào sơn cốc thu về Mông Cổ kỵ binh còn có tác dụng trang bị.

Mà Tiết Nhân Quý, Dương Kế Nghiệp thì phát động nhân thủ, tiến về phụ cận lấy Thổ, vận chuyển đến trên vách đá phương. Các loại Thiên Lang cốc bên trong thanh lý hoàn tất về sau, vô số thổ nhưỡng liền từ trên vách đá khuynh đảo mà xuống, 100 ngàn Mông Cổ kỵ binh, cũng theo đó dài chôn trong cốc.

Đem chiến trường quét dọn xong về sau, đem sơn cốc quét dọn xong về sau, Dương Kế Nghiệp lại phái người đem ổ khoát đài các loại Mông Cổ may mắn còn sống sót binh mã áp vận đến Nhạn Môn quận trị chỗ, chặt chẽ trông giữ.

Sau đó lại mệnh bắc bộ Cao Thuận dẫn binh xuôi nam tụ hợp, như cũ trú đóng ở trắng trèo lên một vùng, chờ đợi Ngũ Vân triệu trở về. Nghe Lý Tĩnh ý kiến về sau, đang quyết định tiến hành bước kế tiếp kế hoạch tác chiến.

Ngũ Vân triệu phụng mệnh tiến về Vân Trung, tác chiến Lý Tĩnh chủ lực.

Lý Tĩnh binh mã trú đóng ở Vân Trung quận cùng Ngũ Nguyên quận giao giới chi địa.

Kỳ thật Vân Trung quận hoàn toàn bị Âm Sơn vây quanh, rất là an toàn, mà định ra tương quận, thì tại Nhạn Môn quận cùng Vân Trung quận trong vòng vây, cũng sẽ không phải chịu quân Mông Cổ ngựa uy hiếp.

Chỉ cần Hán Quân trú đóng ở Vân Trung cùng Ngũ Nguyên quận chỗ giao giới, hai quận liền vững như Thái Sơn. Nhiễm Mẫn nói là nhường ra Vân Trung, Định Tương hai quận giao cho Hán Quân trấn thủ, kỳ thật không có bao nhiêu ý nghĩa, khuỷu sông nguy hiểm nhất hay vẫn là Sóc Phương, cùng Ngũ Nguyên hai quận.

Nói trắng ra là Nhiễm Mẫn cảm thấy Mông Cổ mấy lộ ra binh tỷ lệ cũng không lớn, một mình hắn có thể ứng phó Mông Cổ binh mã. Chỉ là bị Dương Kế Nghiệp nói Mông Cổ có khả năng mấy lộ ra binh dọa sợ, để cho an toàn, không muốn khuỷu sông dân chúng chịu đến Mông Cổ tàn sát, mới khiến cho Hán Quân tới trấn thủ hai quận.

Chẳng qua hiện nay Nhiễm Mẫn Khất Hoạt Quân tại Sóc Phương bị Thiết Mộc Chân kiềm chế, lại có một chi Mông Cổ kỵ binh xuất hiện tại Ngũ Nguyên quận biên cảnh, lại xác nhận Dương Kế Nghiệp cũng không phải là hư giả. May mắn là để Hán Quân đến đây đóng giữ, nếu không khuỷu sông bách tính chỉ sợ phải tao ương.

Lý Tĩnh dẫn binh chạy đến Vân Trung, biết được Mông Cổ thứ ba chi binh mã đã chạy tới Ngũ Nguyên quận bắc bộ biên cảnh. Liền dẫn binh đi vào Vân Trung cùng Ngũ Nguyên biên cảnh đóng quân, phái ra trinh sát tìm hiểu Mông Cổ kỵ binh động tĩnh, tùy cơ mà động.

Tam quốc chi siêu cấp Triệu Hoán Hệ Thống  - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ