Phần 10

949 2 0
                                    


Chương 587: Công phá Nghiệp thành

Liên tiếp năm ngày, Lý Tĩnh dùng năm trăm binh mã ban ngày nằm đêm ra, rốt cục đoạt lấy tất cả vùng sát cổng thành, chỉ còn lại có một tòa từ Thuần Vu Quỳnh tự mình trấn thủ cửa ải chưa cầm xuống.

Trấn thủ toà này cửa ải Viên nhiều lính là Thuần Vu Quỳnh binh mã, Thuần Vu Quỳnh ngày thường bỏ bê quản giáo, bởi vậy dưới tay hắn Viên Quân cũng phần lớn là chút quân lính tản mạn. Trần Đáo Bùi tuấn tự mình xuất thủ, phần lớn Viên binh chết trong giấc mộng, ngẫu nhiên có Viên binh phát giác, cũng đánh không lại Hán Quân. Có muốn muốn chạy trốn, cũng sớm bị Hán Quân đuổi kịp chém giết.

Nếu là đổi Trương Yến Hắc Sơn Quân, Hán Quân có thể hay không ám sát hay vẫn là hai chuyện, coi như tiến vào vùng sát cổng thành, Hắc Sơn Quân muốn muốn chạy trốn, Hán Quân cũng khẳng định là đuổi không kịp .

Đáng tiếc Viên Thiệu đổi lấy Thuần Vu Quỳnh cái này cái bao cỏ đến đây trấn thủ Thái Hành sơn, để Hán Quân chui chỗ trống. Lúc này, tại phía ngoài nhất vùng sát cổng thành bên trong trấn thủ Thuần Vu Quỳnh còn hồn nhiên không biết, nguy hiểm đã tới gần.

Đêm nay khắp trời đầy sao tô điểm, trăng sáng nhô lên cao tản ra trắng noãn sắc quang mang, hẹp dài đường núi cũng cũng bị phủ lên có chút tái nhợt, trên sơn đạo Lý Tĩnh dẫn đầu, phía sau là năm trăm sĩ tốt, ở phía sau là một ngàn Hãm Trận Doanh.

Lý Tĩnh đối Bùi tuấn, Trần Đáo bọn người hạ lệnh: "Đây là cửa ải cuối cùng , cầm xuống cái này liên quan, quân ta liền có thể vào Ký Châu nội địa, thẳng tới Nghiệp thành, thành bại ở đây nhất cử. Đêm nay cầm xuống cuối cùng này một tòa thành quan, bắt sống Thuần Vu Quỳnh."

"Các huynh đệ lên!" Trần Đáo, Bùi tuấn vung tay lên, liền dẫn năm trăm sĩ sờ về phía vùng sát cổng thành.

Cái này cái cuối cùng cửa ải là một tòa thành trì nhỏ, xây dựng ở khe núi trung ương, hai bên tường thành hướng về hai bên phải trái kéo dài, dựa vào hiểm trở. Ở giữa là một cái hơi lớn thành trì, Hán Quân sĩ tốt đầu tiên bò lên trên ở giữa thành trì bộ phận, cấp tốc thu gặt lấy tứ phương trên tường thành Viên Quân binh sĩ tính mệnh, sau đó lại hướng hai bên tường thành đánh tới. Sau đó hạ xuống thành lâu, khống chế quan nội quan ngoại hai bên cửa thành. Thành cửa mở ra, một ngàn Hãm Trận Doanh cũng lặng lẽ sờ soạng đi vào, đối Viên Quân triển khai một trường giết chóc.

Thành giữa hồ một gian phòng bỏ bên trong, Thuần Vu Quỳnh uống say mèm, nằm tại trên giường trong ngực ôm một cái vò rượu, miệng bên trong hùng hùng hổ hổ: "Nơi này nhiều an toàn? Cùng Thanh Châu binh đi đánh, Văn Sửu đều chết trên tay bọn họ, để cho ta mắc lừa ta khờ nha."

Ông ong ong... Thuần Vu Quỳnh vang lên bên tai con muỗi ông ông tiếng vang, Thuần Vu Quỳnh một bàn tay đập vào trên đùi, gãi gãi ngứa đùi, la mắng: "Mẹ nó, cái này Thôi Hạo cũng thật sự là nhiều chuyện, êm đẹp giếng kính quan không cho ta đi, để cho ta đợi tại cái này trong thành nhỏ, Thượng Đảng lại không có binh mã, nơi này có gì có thể thủ, mẹ nó để lão tử ở chỗ này bị con muỗi cắn."

Tam quốc chi siêu cấp Triệu Hoán Hệ Thống  - FullWhere stories live. Discover now