Chương 27 - 40 : Liên Thủ Vây Bắt Yêu Quái Bột Mì...

826 17 5
                                    

Thuỷ kiếm bổ ngang, nháy mắt chém đôi người yêu quái. Linh Đang thu kiếm lại, đập một chưởng lên đầu nó, bột mì lập tức bay tán loạn, phủ đầy người và mặt nàng, ngay cả lông mi cũng dính đầy "sương trắng".

Bột mì bay tứ phía, nhưng đảo mắt lại ngưng tụ thành hình, giết không chết, diệt không hết.

Cảm thấy sự việc càng lúc càng nghiêm trọng, Linh Đang lùi ra phía sau, muốn chạy tới con sông đằng xa, dùng nước tấn công nó. Nhưng yêu quái bột mì đứng ngay trước mặt, chặn đường đi và xây lên bức tường trắng xung quanh nàng.

Bột phấn bay lên khiến Linh Đang không mở nổi mắt, phải dùng tay áo che mũi mới thở được. Bột mì bám trên cánh tay lộ ngoài ống tay áo hệt như kim châm, từ từ đâm vào da, khiến nàng vung kiếm loạn xạ.

"Một cô nương xinh đẹp là vậy, chết thì thật đáng tiếc!"

Nó vừa dứt lời, gió liền ngừng, bột mì cũng không bay tán loạn nữa, nhưng toàn thân Linh Đang lại không thể động đậy, nàng miễn cưỡng mở mắt ra, bột mì trên lông mày rơi xuống lả tả, yêu quái bột mì kia đang nhìn kỹ nàng. Nàng trừng mắt: "Nhìn cái gì mà nhìn?"

Nó cười khẽ một tiếng: "Ngươi biết ta tên là gì không?"

Linh Đang chớp mắt vài cái: "Yêu quái bột mì?"

"... Là Niết Diện Nhân." (nghĩa: yêu quái nặn khuôn mặt)

"Niết..." Linh Đang lập tức phản ứng lại, nhìn nó đầy kinh ngạc.

Quả nhiên, nước từ đâu bỗng chảy tới, hòa cùng bột mì, bột mì dần dần tụ lại, càng lúc càng lớn, mãi đến khi cao gần bằng Linh Đang.

Niết Diện Nhân giơ hai tay, nhìn hình dáng của Linh Đang, nhanh chóng khua tay, chỉ trong chốc lát đã nặn ra ngũ quan giống hệt nàng.

Linh Đang cười mỉa: "Những người kia sở dĩ sợ nước, hoá ra không phải vì ngươi, mà vì họ vốn là người làm bằng bột mì, không phải người thật. Để khiến họ có thể hoạt động, thoạt nhìn giống người thật, ngươi đã đưa vào cơ thể họ một hồn một phách."

"À."

"Vậy ngươi giấu người trong thôn ở nơi nào."

Niết Diện Nhân liếc nàng một cái, ánh mắt âm u: "Đợi biến thành người bột mì, ngươi sẽ biết."

Trong lúc nói chuyện, yêu quái bột mì đã biến thành người giống hệt Linh Đang, ngay cả quần áo cũng giống nhau như đúc. Linh Đang nhìn một hồi rồi lắc đầu: "Rõ ràng có thể kiếm ăn bằng khả năng của mình, tại sao lại nghĩ quẩn rồi đi làm yêu quái chứ? Không làm thợ nặn tò he, cũng có thể mở quán bán bánh bao, tiết kiệm được cả đống tiền đấy. Nếu ta là ngươi, ta nhất định không làm nghề yêu quái không có tiền đồ kiểu này. Chẳng những bị hòa thượng, đạo sĩ truy đuổi, còn phải nghe lệnh người khác, sau khi chết còn nợ bao nhiêu nghiệp chướng, quá mệt!"

"..." Rốt cuộc nó bắt cóc nàng hay nàng bắt cóc nó vậy!

"Còn nữa, ngươi..."

"Câm miệng." Niết Diện Nhân mặt bay tới trước mặt Linh Đang, đặt tay lên đỉnh đầu nàng, "Cho ta mượn hồn phách của ngươi một lát."

Gấu Trúc Đại Nhân Nhà TaWhere stories live. Discover now