Chương 15: Sinh Ly Tử Biệt

193 11 2
                                    

Linh Đang hoàn toàn không biết vì sao lão gấu trúc đột nhiên đau khổ còn ngồi xổm che mặt: "Này, lão gấu trúc, vừa rồi cảm ơn ngươi đã ôm ta."

Nếu không dòng nước chảy siết như vậy, nàng không chết đuối, cũng bị gãy xương vì va đập vào đá vụn dưới sông. Tuy không sợ chết, nhưng nàng sợ đau, hơn nữa chết cũng chẳng thoải mái gì, quan trọng là mỗi lần đều phải trông thấy khuôn mặt khổng lồ xanh đen của Diêm Vương, sau đó bị hắn giữ lại uống rượu cùng.

Phong Cẩm không ngẩng đầu, cũng không lên tiếng trả lời. Xả thân cứu cô nương gì gì, thân là đàn ông, đây hẳn là việc nên làm, cần gì nói lời cảm ơn. Cho dù bởi vậy, nàng phải lòng hắn, hắn cũng không vui vẻ. Hắn chỉ có một mong muốn... Dùng khuôn mặt của chính mình, khiến nàng vừa gặp đã thương, đây mới là chân lý.

Không thể dùng mặt khiến người khác say mê, trái lại được yêu mến bởi phẩm hạnh, chuyện này... Hắn hoàn toàn không chấp nhận được. Nếu không phải như thế, có mặt mũi tuấn tú để làm gì, để làm gì chứ? Hắn rõ ràng có thể dùng mặt ăn cơm, vì sao lại phải dùng phẩm hạnh? Đừng lãng phí như vậy!

"Này, lão gấu trúc!"

Xung quanh vang lên một giọng nói như bị nghẹt trong xoang mũi, ồm ồm. Hắn ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Linh Đang dán mặt lên bong bóng nước, ngũ quan bị ép tới biến hình biến dạng, mũi lệch mặt méo.

Cơ mặt Phong Cẩm giật giật: "Cô thật xấu."

"..." Nàng không bao giờ tự hủy hình tượng để dỗ con gấu này vui vẻ nữa!

Phong Cẩm nhìn xung quanh, tất cả đều là nước, ẩm thấp, chỉ có trong bong bóng là khô ráo. Hắn đi về phía trước một bước, bong bóng cũng biến hình theo, di chuyển về phía trước. Hắn thoáng suy nghĩ, lại đi về bước nữa. Quả nhiên, bong bóng nước tiếp tục di động theo.

Linh Đang trông thấy, hai mắt sáng ngời, lăn tại chỗ một vòng, bong bóng nước chuyển động về phía trước, lăn một vòng lớn. Nàng mừng rỡ, vừa rồi lúc vào đây, thủy lao không có ai, xem ra có thể thuận lợi ra ngoài.

Phong Cẩm cũng bắt chước dáng vẻ của nàng, lăn tròn một vòng, bong bóng nước quả thực đi phía trước. Hai người tiếp tục lăn tròn như ngựa không dừng vó, không bao lâu liền lăn được nửa đường.

Ầm... Ầm...

Bên tai vang lên một âm thanh khác với tiếng bong bóng trôi nổi trong nước, nhưng Linh Đang không để ý. Một lát sau, nàng chợt thấy có chỗ khác thường – tại sao quần áo lại ướt nhỉ? Nàng nhíu mày nhìn, nước từ đâu tới vậy? Nhìn kỹ thì thấy, bề mặt bong bóng bị thủng một lỗ nhỏ, nước bắt đầu tràn vào. Nước biển tanh mặn từ từ chảy vào bong bóng nước, nháy mắt thấm ướt giày.

Nàng bất chấp nước biển, tiếp tục lăn. Nhưng động tác càng mạnh, lỗ thủng lại càng rộng, nước tràn vào càng nhiều.

...Còn nửa đoạn đường nữa mới đến cửa thủy lao.

Linh Đang cân nhắc một lát, rốt cục kêu to... "Cứu mạng!!!"

Giọng nói đinh tai nhức óc có thể sánh ngang với Vô Chi Kỳ, Phong Cẩm giật mình, không kịp lăn hết một vòng, suýt lăn vào rãnh nước bên cạnh, quay đầu nhìn lại, cái đồ nhà quê kia đã ngập nửa người trong nước biển, đỉnh bong bóng nước thủng một lỗ. Hắn oán thầm một tiếng, quát: "Mau dùng kinh lôi chú, trừ vân chú, kim mộc thủy hỏa thổ chú hay gì gì đó phá bóng nước!"

Gấu Trúc Đại Nhân Nhà TaUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum