Trăng sáng vô tình

1.2K 17 1
                                    

Ngu Quân Duệ há miệng muốn nói tiếp, Lưu Thị mang theo Lưu Uyển Ngọc tiến vào.

Đây là lần thứ nhất Ngu Quân Duệ gặp mặt Lưu Uyển Ngọc sau ngày ấy ở Cúc Viên, trong lòng Ngu Quân Duệ không tự chủ được bối rối. Không đến một tháng, sắc mặt Lưu Uyển Ngọc tái nhợt, xanh xao. Hai gò má vốn mượt mà xinh đẹp giờ gầy gò lợi hại, một thân váy tối màu càng làm nổi bật cả người tiều tụy, một đóa hoa tươi đẹp, đầy sức sống đã héo rũ rồi.

"Bái kiến lão gia, tỷ tỷ, bái kiến hai vị thiếu gia." Lưu Uyển Ngọc cúi người, hành lễ.

Đệ nhất mỹ nhân thành Giang Ninh ngày xư, hèn mọn hành lễ của thị thiếp, gọi dượng mình là lão gia, cô mụ là tỷ tỷ, hành lễ cho biểu ca ngang hàng mình.

Ngu Diệu Sùng và Lưu Thị có chút không được tự nhiên, Ngu Diệu Sùng xấu hổ ho một cái, Lưu Thị duỗi tay vịn Lưu Uyển Ngọc, Ngu Quân Duệ lấy lại bình tĩnh nỗ lực đè áy náy trong lòng xuống, xa cách mà có lễ độ đáp lễ: "Không dám nhận, Uyển di nương miễn lễ."

Lưu Uyển Ngọc thích Ngu Quân Duệ, Ngu Diệu Sùng biết, dưới sự choáng váng đã quên mất việc này, lúc này không khỏi có chút kinh hãi, lúc định thần nhìn, còn thứ hai không có nửa phần mập mờ với Lưu Uyển Ngọc, trong mắt bình tĩnh không gợn sóng, kính cẩn hữu lễ, đối đãi với Lưu Uyển Ngọc như trưởng bối, tâm Ngu Diệu Sùng lại thêm một phần tán thưởng con thứ hai.

Ngu Quân Diệp nhớ tới tai họa bất ngờ của phụ thân bởi vì Lưu Uyển Ngọc mà đến, ngẩng đầu lên, trong lỗ mũi hừ một tiếng, tỏ vẻ khinh thường.

Ngu Diệu Sùng không đặt tâm trên người Lưu Uyển Ngọc nhưng ông đã làm ô nhục nữ tử trẻ tuổi người ta, đã cao tuổi lại nạp nữ hài nhi mười lăm tuổi làm tiếp, trong nội tâm có bao nhiêu áy náy, thấy Ngu Quân Diệp không giữ thể diện cho Lưu Uyển Ngọc trước mặt mọi người, lửa giận bất giác cháy, nhíu nhíu mày, muốn quát mắng, lại không đành lòng làm mất mặt con cả trước nhiều người, thở hổn hển một hồi, tự đè nộ khí xuống.

"Duệ Nhi, con có biện pháp gì hóa giải nguy cơ lần này?" Ngoắc tay để Lưu Uyển Ngọc ngồi bên cạnh, Ngu Diệu Sùng nhìn về phía Ngu Quân Duệ.

"Hài nhi không nhất định sẽ đúng, xin cha nương và Uyển di nương tham tường châm chước..."

Ngu Quân Duệ nói kế sách ra, sắc mặt mọi người không giống nhau, Ngu Diệu Sùng thầm khen, Ngu Quân Diệp không phản bác, mắt lóng lánh nhìn cha hắn, Lưu Thị nửa lo nửa mừng, chỉ có trên mặt Lưu Uyển Ngọc trầm tĩnh nhưng tay trong áo không ngừng run rẩy.

Ngu Quân Duệ đưa ra là để Ngu Diệu Sùng dâng sổ gấp thỉnh tội, nói mình và Lưu Uyển Ngọc lưỡng tình tương duyệt nhưng tuổi chênh lệch quá lớn, dù đã cưới vào cửa nhưng vẫn lấy lễ đối xử, nguyện do hoàng đế xử lí. Sau đó, Lưu Uyển Ngọc ra mặt gặp thánh giá cầu tình, tỏ vẻ tình thâm ý sắt không phải Ngu Diệu Sùng không lấy chồng, nguyện cùng lĩnh trách phạt của hoàng đế với Ngu Diệu Sùng.

Một chiêu này lấy lui làm tiến, nếu hoàng đế thật muốn vì Lưu gia hả giận, trái lại không tiện xử trí Ngu Diệu Sùng, hơn nữa, trải qua chuyện này, nếu sau này Lưu Uyển Ngọc làm ra phong bà gì thì khó có thể dùng tư thế kẻ bị khi dễ chiếm đồng tình.

( Siêu Sắc, CĐ) Dụ Quân HoanWhere stories live. Discover now