Chương 262: Trong lòng run sợ

1.8K 21 0
                                    

Edit: Ha Thu

Thấy một màn như vậy, Vương Quảng dẫn đầu đi ra phía trước, mặt mày trở nên lạnh băng nói: " Bùi đại công tử, tuỳ tùng này là người bên cạnh ngươi, ngươi giải thích chuyện này thế nào đây?"

Bùi Bật sắc mặt tái nhợt, hắn há miệng thở dốc tựu hồ như muốn nói gì, nhưng là hắn chưa kịp mở miệng, chính là một cơn ho khan kịch liệt " khụ khụ " như trời sụp đất nứt, dương như ngay sau đó đứng lên không nổi nữa.

Vương Quảng nhíu mày, hắn không biết Bùi bật biểu hiện như vậy có phải là đối phương đang suy xét đối sách, hay thật sự bệnh tình nguy cấp. Quả nhiên một hồi sau, liền nghe thấy Bùi Bật thanh âm phi thường âm trầm nói: " Vương công tử nói như vậy là có ý tứ gì đây, chẳng lẽ hoài nghi ta sai hạ nhân bắt cóc Nam Khang công chúa sao? mà ta tại vì sao lại phải làm như vậy?"

Vương Quảng cười cười, sắc mặt trở nên thâm trầm, hắn từng chữ từng chữ nói: " chứng cứ vô cùng sát thực, Bùi công tử không cần chối cãi, bằng không ngươi giải thích thế nào khi tuỳ tùng đứng bên cạnh ngươi sao lại dính hương khí mà chỉ trong phòng công chuá mới có? cung nữ bên cạnh có mùi hương khí là vì bọn là người hầu hại bên cạnh nàng, con hát trên người có dính có thể vì trong quá trình tráo đổi người vô tình lây dính. tuỳ tùng bên cạnh ngươi là chưa từng tiến vào tân phòng, cũng không có tiếp xúc qua công chúa, tại sao mặc dạnh kỳ diệu lại dính loại hương khí này đây?"

Tên tuỳ tùng của Bùi Bật lúc này bị kéo ra, con chó đánh hơi lúc này cũng bị kéo ra một bên, lại còn thập phần hung ác hướng về phíatuỳ tùng không ngừng sủa điên, tuỳ tùng sắc mặt trắng bạch, run run đứng ở nơi đó, phảng phất như bị một trận kinh hãi.

Bùi bật quát lớn một tiếng: " còn không quỳ xuống" tên tuỳ tùng sửng sốt, lập tức quỳ rạp xuống đất, bùi bật lạnh giọng nói: " ngươi không nghe thấy vương công tử đang chất vấn ngươi sao? Hắn hoài nghi ngươi bắt cóc công chúa. Không, phải nói là mọi người ở đây đang hoài nghi ta sai ngươi làm chuyện này mới đúng, ngươi nói xem chuyện này là sao đây hả?"

Tên hạ nhân trên mặt phản phất vô cùng kinh ngạc, hắn liên tục dập đầu nói: " nô tài không hiểu vì sao con chó này lại hướng nô tài nhào đến, cũng không biết vì sao bọn họ lại nói trên người nô tài dính hương khí này, mà nô tài không có gặp qua công chúa, cũng không có tiếp xúc đên người hầu bên cạnh nàng, càng không biết hương khí này vì duyên cớ gì lại có thể dính lên người của nô tài, có lẽ.....có người cố tình giá hoạ"

Vương Quảng nghe đến đó, hai đầu mày nhăn lại: " giá hoạ ngươi, ngươi dường như là người hầu thân cận bên người Bùi đại công tử, ai có thể đến gần ngươi? Đến cùng là có người giá hoạ cho ngươi hay là ngươi có tâm thoái thác tội không chịu nhận đây. không bằng chúng ta vào cung diện thánh, ta tin bệ hạ nhất định có thể đem việc này tra ra manh mối"

Thái tử đứng dậy, đôi mắt như đao, khuôn mặt ngưng trọng nói: " các ngươi không có chứng cớ rõ ràng, mà dám lỗ mãng đem Bùi công tử vào cung, phụ hoàng nhất định sẽ tức giận, trách chúng ta làm việc thất trách! Theo ta thấy vẫn là chờ sự tính tra ra manh mối rõ ràng, bắt hung thủ đền tội, đến lúc đó vào cung diện thánh cũng không muộn". Hắn làm như vậy đương nhiên là đang thiên vị bùi Bật, càng không hy vọng chuyện này náo đến truớc mặt hoàng đế. Nếu không phải Bùi Bật mà là Lý Vị Ương bị liên lụy, chỉ sợ lúc đó thái tủ sẽ không ngần ngại muốn vào cung diện thánh, để tiến thêm một bước châm ngòi mâu thuẫn giữa Quách thị và Vương thị, nhưng hắn lại thật không ngờ Quách gia nhanh thế lại có thể phát hiện công chúa trên người lại có mùi hương khí đặc biệt ấy. cứ như vậy, Bùi Bật liền thoát không can hệ... tại thời điểm đó, không dễ phát hiện thái tử trừng mắt nhìn bùi bật liếc mắt một cái, trách cứ hắn làm việc bất lợi.Bùi Bật đỡ lấy ngực, lại ho khan mấy tiếng, đột nhiên sắc mặt tinh thần sa sút nói: "Ta tới tham gia tiệc cưới này vốn là muốn muốn chúc phúc Nam Khang công chúa cùng phò mã hai người loan phượng cùng minh, vĩnh kết đồng tâm, cũng không ngờ lại xảy ra này sự việc này, đã vậy còn bị người ta vu oan hãm hại, thật sự khiến ta..." Hắn lời nói nói một nửa, sắc mặt biến càng thêm tái nhợt, thân hình cũng lung lay sắp đổ, "Oa" một tiếng nhưng lại phun ra một ngụm máu đen.

Tất cả mọi người là quá sợ hãi nhìn hắn, bên người hắn khách nhân vội vàng đỡ lấy nói: "Bùi công tử, ngươi không sao chứ?" Bùi Bật run run thân thể, đột nhiên cố gượng chống tay nâng người,ngón tay đưa lên chỉ vào Vương gia nhân đạo: "Các ngươi, các ngươi thế nhưng vì sao lại hạ độc bên trong rựợu!" Những khách nhân vừa nghe đều là quá sợ hãi, vội vàng nghĩ đến bản thân, muốn đem những thứ vừa ăn vào cùng với rượu thực tất cả đều xuất ra khỏi bao tử "là móc họng cho ói hết ra", cảnh tượng lúc này nhìn thấy thật " bẩn" và nhiều quỷ dị.

Lí Vị Ương nhìn Bùi Bật, đáy mắt lại ẩn ẩn lộ ra thần sắc chê cười, muốn nói chuyện, nhưng chôc lát đáy mắt lại hạ xuống, nàng xem sắc mặt khó coi Vương Tử Khâm liếc mắt một cái, cũng là nhàn nhạt cười không dễ phát hiện.

Bùi Bật lung lay bộ dáng như sắp đổ, còn không quên thanh sắc câu lệ nói: "Hảo, quả nhiên là nhất tiễn song điêu! Rõ ràng là các ngươi hộ vệ công chúa không cẩn thận, cũng không quên đem Quách gia và Bùi gia cùng thành bia đỡ cho các ngươi, lợi hại! Quả nhiên là lợi hại!" Hắn nói xong một câu này nói, nhưng lại sắc mặt trắng bệch về phía sau ngã xuống, mất đi rồi ý thức.

Vương Tử Khâm ánh mắt trở nên khó coi, thái y trong cung được mời đén lập tức tiến lên đi chẩn trị cho Bùi Bật. Tất cả mọi người nôn nóng bất an cùng đợi, rất nhanh kia thái tử đứng dậy, hướng về mọi người nói: "Bùi đại công tử là trúng độc, nhưng cụ thể trúng độc gì, còn phải chờ thái y nghiệm qua huyết cùng chén rượu vừa rồi mới biết được."

Các đại gia sắc mặt đều trở nên dị thường đặc sắc, hôm nay cũng không biết là chuyện gì xảy ra, đầu tiên là công chúa gặp tai kiếp, theo sau là ma ma bên người Quách phu nhân cùng việc này có liên hệ, lại tiếp không ngờ liên lụy đến hạ nhân bên người Bùi gia, hiện tại Bùi đại công tử trúng độc hôn mê, thoạt nhìn sự việc thập phần rắc rối phức tạp, không rõ nội tình những khách nhân đều là hai mặt nhìn nhau: Quách thị, Bùi thị, Vương thị kết quả ai mới là đầu sỏ gây nên? Là Quách gia rắp tâm hại người, vẫn là Vương gia hộ vệ bất lợi, hay là Bùi thị có ý định mưu hại? chuyện này thực hư thế nào, Bùi Bật lại làm sao có thể vô duyên vô cớ trúng độc đây?

Lí Vị Ương không khỏi cười lạnh, lập tức liền đoán ra Bùi Bật này trúng độc ngã xuống mục đích chính là vì sự tình đã đến nước này, hắn nếu là êm đẹp, tất cả mọi người sẽ buộc hắn đến cùng phải trả lời vì sao hạ nhân bên cạnh hắn cùng việc này có liên quan. Khả là lúc này hắn ngã xuống, tất cả mọi người sẽ đem ánh mắt tập trung ở trên người Vương gia,hắn té xỉu phía trước làm thay đổi hoàn toàn cục diện bất lợi đối với hắn, một phen nói lên sự việc này không hề liên quan tới hắn, lúc này sự nghe nhìn trở nên lẫn lộn!Vương Tử Khâm đáy mắt có nồng đậm tức giận, Quách thị cùng Vương thị sớm đã có hiềm khích, mọi người thấy Bùi Bật bị vậy tự nhiên hoài nghi là Vương gia nhân vừa ăn cướp vừa la làng. Đầu tiên là hãm hại Quách thị bất thành, hiện thời lại hãm hại Bùi gia, nói ngắn lại Vương gia bỗng chốc thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Hiện thời Vương Quỳnh cùng Tề Quốc Công đang ở thư phòng thương nghị nên như thế nào giải quyết việc này. Nơi này sự tình xảy ra như vậy bọn họ lại cố tình xử trí như thế thì có vẻ không ổn! Đáng lẽ vừa rồi nên bắt Bùi Bật ngay lập tức, nhưng là hiện thời nói cái gì cũng đều đã chậm. Vương Tử Căng quay đầu nhìn Lí Vị Ương, đã thấy đối phương đôi mắt linh động như ba, gương mặt xinh đẹp thanh lệ như hà, nhưng thần sắc cũng là vô cùng lãnh đạm. Rõ ràng, Lí Vị Ương là không chuẩn bị thay Vương gia rửa sạch oan khuất này.

Vương Quảng trong lòng vi lạnh, tiến lên một bước hướng về Thái tử nói: "Điện hạ, lần này sự tình Vương gia nhất định sẽ tự mình gặp mặt bệ hạ xin một cái công đạo. Chính là lúc này bùi đại công tử hắn..."

Thái tử ra vẻ khó xử nói: "Bùi Bật trên người trúng độc, có thể thấy được việc này đích xác có nhiều kỳ quái, nên tùy tùng cùng Bùi Bật sẽ cùng ta mang hồi phủ Thái tử, ta sẽ nghiêm khắc thẩm vấn, đợi đến khi Bùi Bật tỉnh lại, lại đem việc này điều tra để tìm ra manh mối đi! Về phần những người khác... đều nên hồi phủ trước đi, nếu có chuyện gì ta sẽ sai người đưa tin!" Thái tử nói xong câu đó, mọi người liền ào ào đồng ý, hắn thở dài một tiếng, dẫn đầu đi ra đại sảnh. Tự nhiên có hộ vệ đỡ Bùi Bật cũng áp tùy tùng kia đi theo Thái tử. Vương Diên tiến lên một bước muốn ngăn cản, lại bị Vương Quảng ngăn lại, Vương Quý luôn luôn không nói tiếng nào mà chỉ yên lặng nhìn, cũng là như có đăm chiêu.

Chư vị khách nhân nhìn thấy tình hình này, cũng ào ào đứng dậy cáo từ. Rất nhanh sự náo nhiệt tại đại sảnh trở nên yên tĩnh hơn, còn cũng bất quá chính là Quách gia nhân.

Lí Vị Ương quay đầu lại, hàng mi thon dài, thanh tuệ cười nói: "Vương tiểu thư, thời điểm không còn sớm, chúng ta cũng nên cáo từ."

Vương Quảng nghe đến đó trong lòng một trận lo âu, hắn chủ động tiến lên nói: "Quách tiểu thư, cục diện lúc này rối rắm ngươi sẽ không quản sao?"

Vương Quý lại ngăn cản Vương Quảng, hắn nhẹ giọng cười nói: "Quách tiểu thư đã làm nàng phải khó sử rồi, sự tình còn lại Vương gia sẽ tự giải quyết."

Vương Tử Căng xem Vương Quý biểu cảm chỉ biết đối phương ý tứ, Lí Vị Ương sở tác sở vi đã hết lòng tẫn, nàng không cần phải giúp đỡ Vương gia tẩy thoát oan khuất. Trải qua chuyện này, Vương Tử Khâm đối bản thân làm việc xử trí thập phần không hài lòng, thế nhưng ở thời khắc mấu chốt so ra kém một cái am hiểu quan sát nhân tâm Lí Vị Ương, điều này làm cho trong lòng nàng thập phần ảo não, giờ phút này cũng không nguyện nhiều lời, chỉ phân phó hạ nhân: "Đi thư phòng bẩm báo Tề Quốc Công việc này hôm nay đến đây tạm dừng, rồi đi vào phòng Nam Khang công chúa thỉnh Quách phu nhân nên hồi phủ nghỉ ngơi."

Lí Vị Ương nghe được Vương Tử Căng phân phó, chính là cười nhẹ, trên mặt cũng là dấu diếm thanh sắc.

Lúc này Nguyên Liệt dương dương tự đắc khiên hạt dẻ " con cò hó" đi lại, thần thái sáng láng nói: " canh thịt thật hiệu quả khả thật không sai! Hạt dẻ thích nhất canh thịt hương vị, nghe thấy tới sẽ hoàn toàn không khống chế được, không quan tâm hướng đối phương bổ nhào qua."Vương Quý nghe đến đó ngẩn ra, Vương Quảng lại mạnh mở to hai mắt xem đối phương nói: "Điện hạ nói ý đây là ——" Nguyên Liệt cười ha ha, chỉ vào kia mắt phiếm lục quang cẩu, mỉm cười nói: "Ta phân phó tỳ nữ làm bộ như không cẩn thận làm dính một chút canh thịt trên người hắn, bởi vì động tác nhanh chóng, hắn cũng không có phát hiện. Tuy rằng chỉ có ba bốn giọt, khả là nhà ta hạt dẻ cái mũi đặc biệt linh mẫn, một điểm hương vị canh thịt đều không thể gạt được nó, vì thế đương nhiên nhiệt tình bổ nhào đến!"

Vương Tử Khâm lắc lắc đầu, nàng còn đang âm thầm suy nghĩ, không biết Lí Vị Ương kết quả là từ đâu biết được công chúa có loại hương khí đặc biệt khác hẳn những người bình thường khác này. Hoá ra tất cả mọi người đều bị nàng quay vòng quanh một phen! Mục đích bất quá vì dẫn dụ Bùi gia rơi vào bẫy, kể từ đó, Bùi Bật cái gọi là trúng độc hết thảy đã nói lên người gây ra chuyện này chính là hắn! Quả thực là bản thân tiến vào bẫy, chui đầu vô lưới! Hiện thời, người Vương gia cũng còn có lí do thoái thác với Hoàng đế, nghĩ đến đây, nàng mỉm cười, xem Lí Vị Ương, thanh âm ôn nhuyễn uyển chuyển: "Quách tiểu thư tâm trí quả nhiên trí tuệ, Tử Khâm vô cùng bội phục."

Vừa rồi Vị Ương khoanh tay mặc kệ, chỉ là vì để Vương gia nhân sốt ruột, làm cho bọn họ biết là mọi chuyện đều sẽ không dễ dang hài lòng như ý như bọn họ tưởng, Lý Vị Ương thần sắc như thường, có vẻ không chút để ý: "Vương tiểu thư không cần đa lễ, ta cũng bất quá là vì Quách gia rửa sạch oan khuất thôi. Theo ta thấy hôm nay công chúa điện hạ sẽ ở phủ thượng, còn thỉnh Vương tiểu thư chiếu cố nhiều hơn, tỏ ra mọi chuyện vẫn như bọn họ nghĩ mới tốt."

Vương Tử Khâm gật gật đầu, trong mắt cũng thêm ba phần kính trọng: "Quách tiểu thư yên tâm, công chúa là chị dâu của ta, lại là kim chi ngọc diệp, chúng ta chăm sóc cẩm thận. Mỗi một ngày bệnh tình tiến triển đều sẽ báo cho Quách phủ, quyết định không có cái gì sơ xuất."

Lí Vị Ương con ngươi trong suốt động lòng người, chính là có thâm ý nhìn Vương Tử Khâm cười cười, xoay người cùng Nguyên Liệt rời đi. Vương Tử Khâm nhìn bọn họ hai người bóng lưng đứng chung một chỗ là như thế rất xứng đôi, nàng không khỏi nhẹ nhàng lắc lắc đầu, thở dài một tiếng.

Vương Quý đi đến bên người Vương Tử Khâm, ôn nhu nói: "Sự tình hôm nay ngươi có ý kiến gì không?"

Vương Tử Khâm theo bản năng xuất thần bên trong, nàng nhìn Vương Quý liếc mắt một cái, đuôi lông mày ám cùng một tia ảm đạm, thanh âm lại ôn nhu nói: "Ít nhất mặt ngoài thoạt nhìn như thế đơn giản nhưng bên trong lại vô cùng khó đoán, ngươi có hay không nghĩ tới Bùi Bật vì sao không trực tiếp giết công chúa, còn muốn hao tốn tâm tư đem nàng mang đi ra khỏi phủ?"

Vương Quý mỉm cười, cũng là thập phần thong dong nói: "Bởi vì Bùi gia hiện tại cùng trước kia bất đồng, bọn họ hiện thời thật thiếu tiền, nếu là có thể đem công chúa nắm trong tay, bất luận là Quách thị hay Vương thị đều sẽ không đắn đo suy nghĩ trả chút tiền chuộc cao nhất, tuyệt đối có thể giải quyết vần đề tiền bạc Bùi gia đang mắc phải!"

Vương Tử Khâm mặt mày nhất thời giận tái đi, cười lạnh một tiếng nói: "Xem ra Bùi Bật thật là bị Quách gia bức đến tuyệt chỗ, bằng không hắn cũng sẽ không thể nghĩ ra nhiều chủ ý như vậy, còn đều là hôn chiêu!"Vương Quý lắc lắc đầu nói: "Nói là hôn chiêu cũng là không hẳn vậy, dù sao hắn còn có biện pháp tự bảo vệ chính mình."

Vương Tử Khâm nhíu mày, thần sắc có chút bất an, bên cạnh Vương Quảng vội vàng nói: "Chuyện này chỉ muốn bẩm báo bệ hạ, nói vậy hắn hội đối Bùi gia âm mưu có điều phát hiện."

Vương Diên cười lạnh một tiếng, ánh mắt lạnh như băng nói: "Mặc kệ thế nào,chuyện này vốn là Quách gia cùng Bùi gia trong lúc đó tranh đấu, lại mạc danh kỳ diệu đều đem chúng ta liên lụy vào, thật sự là làm người ta chán ghét!" Nghe hắn nói đến chỗ này, ngữ điệu tựa hồ có ba phần ý oán hận, Vương Tử Khâm hơi hơi nhướng mày, tưởng muốn nói gì, nhưng là nghĩ đến Vương Diên tính tình thường cũng rất táo bạo, dễ dàng không chịu nghe người khác khuyên giải, bản thân vô luận nói thêm cái gì đều sẽ chỉ làm hắn tâm sinh phản cảm. Nàng liền chính là thấp giọng nói: "Tam ca, ngươi vẫn là hảo hảo chiếu cố công chúa cho thỏa đáng."

Vương Diên cũng là hừ lạnh một tiếng, đầy mặt không cho là đúng, ở hắn xem ra vị Nam Khang công chúa luận mĩ mạo chính là tầm thường, luận xuất thân càng là đê tiện, nếu không có một Quách Huệ phi làm dưỡng mẫu, như vậy cuối cùng nàng chỉ có chết già trong cung. Hoàng đế ban cho hắn hôn nhân này, cũng không tính cái gì gọi là thiên đại vinh quang. Mấu chốt là thân là phò mã đô úy, tương lai liền không còn có cơ hội chấp chưởng binh quyền, chỉ sợ sẽ còn liên lụy khác đến Vương thị huynh đệ! Nghĩ đến đây, hắn đối với Nam Khang công chúa liền có ba phần phiền chán, miễn bàn hôm nay tiệc cưới phía trên còn gặp phải nhiều sự tình rắc rối... Nghe được bản thân muội muội nói như vậy, hắn vẻ mặt buộc chặt, khí thế đốt đốt: "Ngươi yên tâm, ta biết nên làm như thế nào!"

Vương Diên một mặt rời đi, Vương Tử Khâm cùng hai người huynh còn lại trên mặt lộ ra một tia sầu lo. Vương Tử Khâm bộ mặt nghiêm túc nói: "Ta coi tam ca dường như có chút không thích hợp!"

Vương Quảng là người phúc hậu cũng không nén được tức giận: "Hắn chính là con người hồ đồ, phụ thân quản giáo, chúng ta khuyên giải, lời nói của ai cũng không chịu nghe, chỉ một lòng nhận vi phụ mẫu cùng đại bá phụ đều đối hắn thập phần không công chính, thật sự là đem nhân khí tử!"

Vương Tử Khâm lắc lắc đầu, con ngươi lóe không rõ sầu lo: "Hắn tính tình không tốt lại còn suy nghĩ ngu muội, hành động không biết suy nghĩ, hiện tại ta lo lắng nhất là việc này."

Vương Quý nghe được nàng nói mấy lời này, tâm niệm vừa động: "Ngươi là lo lắng tam ca ở bên ngoài làm việc gì ngu xuẩn sao?"

Vương Tử Khâm gật gật đầu, tận lực đè thấp thanh âm: "Các ngươi xưa nay biết tam ca là tùy hứng làm bậy, việc lần này hắn đối với công chúa nổi lên ba phần phản cảm, sợ là tương lai muốn quật khởi thật nhiều sóng gió đến." lúc này hai huynh đệ Vương thị nghe xong đều cũng có chút khó xử, hôn sự lần này là do bệ hạ tự mình chỉ hôn, tuyệt không sửa đổi, Vương Diên nếu là không hảo hảo đối đãi Nam Khang công chúa, chỉ biết lúc đó Vương gia cùng Quách Huệ Phi trở nên xung đột, cứ như vậy liền liên quan đến toàn bộ Quách thị bộ tộc đều phải liên lụy tiến vào.

Vương Quảng mày nhăn thật nhanh: "Phàm là hoàng tử tranh đấu thì không có gì đáng nói, nhưng chúng ta thân là thần tử tốt luôn không can dự vào các cuộc tranh đấu, không cẩn thận sẽ bị cuốn vào cuộc tranh đấu trong triều đình."Vương Tử Khâm nhìn Vương Quảng liếc mắt một cái, cũng là lắc lắc đầu: "Chậm." Từ lúc bắt đầu hoàng đế đã lựa chọn nàng trở thành Húc Vương phi, thì đó cũng là lúc Vương gia không thể khoanh tay đứng nhìn chỉ lo thân mình mà phải nhảy vào cuộc chơi rồi, hiện thời cục diện bất quá là muốn bức Vương gia xuất hiện trước thời gian đã dự định một chút thôi! Nàng rất rõ ràng, Bùi Hậu như hổ rình mồi, Bùi gia không chịu an yên phận, sợ sự tình không có dễ dàng như vậy giải quyết.

Lí Vị Ương trở lại Quách phủ, nhìn thấy Quách phu nhân vẫn là một bộ dáng lo lắng trùng trùng, liền mỉm cười nói: "Mẫu thân không cần lo lắng, không phải thái y đã nói công chúa thương thế không nghiêm trọng nữa sao? Chờ mấy ngày nữa ta cùng mẫu thân đi vương phủ vấn an nàng." Quách phu nhân cũng là lắc đầu, phục lại thở dài một tiếng nói: "Hảo hảo một mối hôn sự, lại ở ngày đại hỉ náo ra chuyện như vậy, vô luận như thế nào đều là điềm xấu."

Quách Đạo cười nói: "Mẫu thân tại sao lại mê tín như thế, bất quá chính là một chút chuyện ngoài ý muốn thôi, không có vấn đề gì."

Quách Đôn luôn luôn nhịn sự nóng giận trong lòng để không phát tác ở Vương gia, lúc này rốt cục nhịn không được nói: "Bệ hạ biết hôm nay xày ra chuyện, phải tra hỏi vấn tội Bùi Gia chứ?"

Lí Vị Ương lắc lắc đầu, trong con ngươi có mặc ngọc bàn nhàn nhạt sáng bóng, trên mặt cũng là tựa tiếu phi tiếu vẻ mặt: "Sẽ không đơn giản như thế, Bùi Bật kia ăn xong độc, chỉ sợ trái lại có thể đổ hết trọng trách tội trạng lên người Vương Gia."

Quách Đạo thanh âm chầm chậm nói: "Đúng vậy, chỉ sợ Vương gia muốn thoát tội, còn phải suy nghĩ nát óc bể đầu đây!"

Lí Vị Ương gật gật đầu, ngay cả bản thân là đã trù tính ra cái kết cục này, khả Vương gia cũng rất khó chứng minh chén rượu độc mà Bùi Bật uống cùng bọn họ không quan hệ. Bất quá bọn họ lúc này đây cũng là gieo gió gặt bão, cam tâm tình nguyện làm quân cờ của người ta, đương nhiên là muốn trả giá nhất định đại giới. Nghĩ đến đây, Lí Vị Ương không khỏi mỉm cười nói: "Bất luận như thế nào, việc này đã cùng Quách gia không có gì can hệ, chỉ mong Vương gia có thể tự chứng minh mình vô can."

Lí Vị Ương đoán trước không sai, sự tình kế tiếp tiến triển cơ hồ làm người ta mở rộng tầm mắt. Hoàng đế cuối cùng không hỏi tội Bùi Bật, bởi vì Vương gia nhân không có chứng cứ, Lí Vị Ương thiết hạ cục không thể mang lên mặt bàn nói, bằng vào cái chuyện tên tuỳ tùng dính hương khí trên người công chúa, việc này cũng không chứng minh được cái gì, có lẽ này tùy tùng là trong lúc vô ý cùng cung nữ bên người công chúa tiếp xúc, lại hoặc là có người cố ý vu oan hãm hại, ở chứng cớ không đủ tính thuyết phục, lại có Thái tử bảo hộ, Bùi Bật vẫn là bình an vô sự, chẳng qua hắn ngày hôm đó tự hạ độc mình để đưa bản thân thoát khỏi liên quan cũng là thập phần lợi hại, hắn ở trên giường dưỡng bệnh nằm một tháng, hảo là một trận gió êm sóng lặng. Không chỉ có như thế, Hoàng đế còn đối công chúa lại thập phần chiếu cố quan tâm, ban cho không ít đồ quý này nọ, hiển nhiên biết vì nàng bị không ít kinh hách.

Thời điểm đó tin tức truyền đến tai Lí Vị Ương, nàng chính là mỉm cười, Vương Tử Khâm vẫn là rất có thủ đoạn, có thể đem sự tình xử lý đến giai đại hoan hỉ mà không hề nông nỗi, coi như là ok. Dù sao công chúa là ở Vương gia xảy ra chuyện, nếu là có cái gì làm không ổn, bọn họ có khả năng bị cắn ngược lại một cái, nói bọn họ bảo hộ bất lợi.Đại gia đình Vương gia cùng nhau ra sân vườn ngồi hóng mát, Vương Tử Khâm dưới chân bước chân đều có chút bất ổn, sự tình hôm nay dường như nàng có chút thất vọng, bản thân thật vất vả ở trong phủ tìm được chứng cớ có thể chứng minh tùy tùng kia từng đã cùng con hát tiếp xúc qua, nhưng là Hoàng đế cố tình làm như không thấy, rõ ràng vốn định lưu trữ Bùi gia, điều này làm cho trong lòng nàng một trận khẩn trương, Hoàng đế vì sao phải làm như vậy đây? Vương Tử Khâm nguyên vốn tưởng rằng bản thân là một cái thản nhiên ngư ông, chỉ lẳng lặng chờ đợi trai cò tranh chấp kia một khắc, nhưng là hiện tại xem ra sự tình không đơn giản như nàng nghĩ như vậy, ai mới là người sau lưng dàn xếp hết thảy? Ai lại là người nhìn bàn cờ trù tính quân cờ? Nàng nhẹ nhàng thở dài một tiếng, lúc này đây có nên thay công chúa tiến cung trần tình, hay không nên tiến cung đây?

THỨ NỮ HỮU ĐỘC - Tần Giản ( Phần 2 )Where stories live. Discover now