Chương 224: Bùi Hiến chết

2K 29 1
                                    

  Bùi Hiến bị người áp giải tới kim trướng, ở trong, những Hãn vương cùng các quý tộc đã ngồi một bên nghe thẩm.

Đại Quân sắc mặt lạnh như băng nhìn Bùi Hiến rồi hỏi tả hữu: "Đây là kẻ muốn ám sát ta?"

Bùi Hiến ngẩng đầu, nhìn Đại Quân một cái, mặt không biểu cảm nói: "Ngươi tru giết huynh đệ ta, ta dĩ nhiên nên vì hắn báo thù, tối nay những kẻ giết ngươi đều là người ta phái đi, hết thảy đều là do bản thân ta gây ra, không quan hệ với Bùi gia, thỉnh Đại Quân không cần giận chó đánh mèo."

Đại Quân cười lạnh một tiếng: "Quy củ trên thảo nguyên, đó là một người làm một người chịu, ngươi đã có gan thừa nhận, sẽ trừng phạt một mình ngươi."

Ánh mắt Bùi Hiến tránh qua một tia quyết tuyệt không dễ phát hiện, hắn không sợ chết, một mình hắn chết còn hơn là tất cả Bùi gia cùng chết. Chiêu này của Lí Vị Ương thật sự là quá độc ác. Nếu vừa rồi Bùi Hiến không mở miệng, chỉ sợ hiện tại người chạy ra gánh tội chính là nhị ca Bùi Huy. Bùi Huy là nhân vật Bùi gia lĩnh quân, quả quyết không thể chết ở nơi này, Bùi Hiến rất hiểu rõ điểm ấy, cho nên hắn không chút do dự đứng dậy. Nhưng chuyện trước mắt, hắn vẫn cảm giác cái chết và sợ hãi đang đến rất gần.

Lúc này, Thái tử dĩ nhiên không vừa mắt, ở một bên lớn tiếng nói: "Đại Quân, việc này còn có huyền cơ, mời ngài cho ta cơ hội hướng ngài chứng minh." Lời hắn nói một nửa, lại bị Tĩnh Vương Nguyên Anh gạt qua, Nguyên Anh nhàn nhạt cười nói: "Thái tử điện hạ, trước mắt bao người thích khách chạy vào lều trại Bùi gia, Bùi gia nếu không phải trong lòng có quỷ sao không đưa hắn giao ra cần gì phải tru giết thích khách? Đây không phải giết người diệt khẩu thì là cái gì? Nếu vừa rồi lúc Quách phủ đi điều tra, Bùi gia có thể thành thật giao ra thích khách thì còn có thế chứng minh bọn họ vô tội. Hiện tại chứng cớ vô cùng xác thực, đệ khuyên Thái tử điện hạ không cần vì bọn họ nói rõ, bằng không chỉ làm cho người ta hoài nghi..."

Thái tử trừng mắt: "Hoài nghi cái gì? Chẳng lẽ hoàng đệ muốn nói ta đồng mưu ám sát Đại Quân sao?"

Tĩnh Vương Nguyên Anh mỉm cười, chậm rãi nói: "Điện hạ, huynh đa tâm rồi, đệ cũng không phải có ý tứ này, chẳng qua hoàng huynh cùng Bùi gia đi lại rất gần, gia tộc Bùi thị lại là mẫu tộc của hoàng huynh, nói thế nào hoàng huynh cũng không thể nhân tư phế công, tổn hại uy nghiêm Thái tử."

Thái tử bị hắn tung lên rồi lại ném xuống, nhất thời một câu cũng không nói ra được. Không sai, ở đây tất cả mọi người có thể vì Bùi Hiến cầu tình, chỉ có hắn nói ra sẽ làm người ta cảm thấy không ổn. Bùi gia dĩ nhiên trọng yếu, nhưng còn kém xa thanh danh của bản thân. Nghĩ đến đây, hắn theo bản năng nhìn Tĩnh Vương một cái, trong lòng không khỏi đem đệ đệ này cáu giận đến cực điểm.

Mà Tần Vương nhìn thấy cảnh tượng này, hoà giải nói: "Tốt lắm tốt lắm, hai vị không cần vì cái này mà tranh cãi, Bùi công tử đã thừa nhận hết thảy, cũng chỉ có thể tùy ý Đại Quân xử trí."

Sau khi Việt Tây Hoàng đế ra lệnh bắt người Bùi gia liền không quan tâm, trở về lều trại nghỉ ngơi. Giờ phút này trong kim trướng, đại bộ phận đều là quý tộc thảo nguyên, bọn họ đối với việc ám sát Đại Quân đương nhiên là căm thù đến tận xương tuỷ. Hơn nữa ban ngày vừa mới phát sinh chuyện Bùi Bạch, bởi vậy, trong mắt bọn họ Bùi gia càng đáng giận, lúc này liền có một vị Hãn vương đứng lên lớn tiếng nói: "Đại Quân, mời ngài dựa theo luật lệ thảo nguyên chúng ta xử quyết người này đi! Bằng không thật sự khó có thể bình ổn tức giận của nhiều người như vậy!"

Đại Quân nheo mắt, mỉm cười nói: "Mọi người đều không có gì dị nghị, liền theo quy củ của chúng ta làm đi." Nói xong, hộ vệ trong lều trại liền bước nhanh lên. Bùi Hiến ngay cả thấy chết không sợ cũng không khỏi biến sắc, hắn không hiểu quy củ thảo nguyên, cũng không biết tội hành thích vua đến cùng sẽ bị trừng phạt như thế nào, nhưng hắn đã có chủ ý, tiến cũng một đao, lùi cũng là một đao, đã vì gia tộc chịu tội, hắn lại có cái gì sợ hãi?

Bùi Hiến nhìn Bùi Huy bên cạnh đang cưỡng chế phẫn nộ, cắn răng chịu đựng, một chữ cũng không nói.

Bùi Hiến bị mang ra khỏi lều trại, các quý tộc Việt Tây nhìn hắn bị đưa đi. Đám người bên trong truyền đến tiếng khe khẽ: "Đại Quân sẽ xử trí người này thế nào a?" "Ai biết a, quy củ của người trên thảo nguyên không giống với Việt Tây chúng ta." "Đúng vậy, Việt Tây nếu là tội hành thích vua, thì phải liên luỵ cửu tộc, bản thân cũng phải lăng trì xử tử. Thảo nguyên sẽ xử phạt thế nào đây?" Mọi người trên mặt không khỏi tò mò, đương nhiên cũng có người vì Bùi gia cảm thấy không đáng, vì quý công tử Bùi Hiến cảm thấy tiếc hận. Trong đám người, duy nhất chỉ có Thái tử ánh mắt âm trầm, không nói một lời. Bùi Huy nâng bước muốn xông lên, nhưng trước mặt bỗng tối sầm, té xỉu.

Nguyên Liệt liếc mắt nhìn Lí Vị Ương một cái, dưới bóng đêm, mặt nàng có vẻ càng trắng nõn, hàng lông mày dài nhỏ, ánh mắt trong trẻo nhiễm lên một tầng ánh sáng như ánh trăng nhu hòa, hắn mỉm cười, mở miệng nói: "Nàng muốn đi xem bọn họ xử quyết Bùi Hiến như thế nào không?"

Lí Vị Ương quay đầu, nhìn hắn nói: "Hay còn có tân kỳ ngoạn pháp bất thành?"

Nguyên Liệt ha ha cười, đôi mắt màu hổ phách thêm vài phần thần bí nói: "Nàng theo ta." Nói xong bọn họ liền hướng nơi hành hình đi đến, không riêng gì bọn họ, còn có vài quý tộc Việt Tây đối với hình phạt trên thảo nguyên cũng thập phần hứng thú, từng đám từng đám đi xem.

Tĩnh Vương Nguyên Anh cũng từ kim trướng đi ra, hắn bước nhanh muốn đuổi kịp Lí Vị Ương, đúng lúc này, đột nhiên có một thiếu nữ chắn trước mặt hắn. Thiếu nữ kia một thân hồng y, dung mạo phá lệ xinh đẹp, dáng người yểu điệu, ánh mắt nghiêm cẩn nhìn hắn, ngữ khí có vẻ thập phần kinh hỉ: "Tĩnh Vương điện hạ."

Kia đúng là nữ nhi Đại Quân, A Lệ công chúa. Ba năm trước Tĩnh Vương theo Hoàng đế tham gia săn bắn, A Lệ công chúa có cơ hội gặp hắn, rõ ràng là đối với hắn nhất kiến chung tình. Đáng tiếc Tĩnh Vương đối với nàng thủy chung thập phần có lễ, nhưng không thân cận. Lúc này ở đây nhìn thấy hắn, A Lệ công chúa vẻ mặt vô cùng kinh hỉ, nàng tiến lên nắm lấy tay áo Nguyên Anh nói: "Ta đến lều trại tìm chàng vài lần, nhưng hộ vệ đều nói chàng không ở đó, chàng không phải cố ý trốn tránh ta chứ?" Nói xong ánh mắt nàng không khỏi chớp chớp, vô hạn ủy khuất nói: "Chẳng lẽ ta chọc làm chàng chán ghét sao?"

Trên thảo nguyên, A Lệ công chúa là cô nương xinh đẹp nhất, cũng là mục tiêu của nhiều dung sĩ, chưa từng có bị người khác bỏ qua như vậy. Nàng không rõ Tĩnh Vương vì sao không thích nàng, còn tìm mọi cách trốn tránh nàng.

Nguyên Anh nhìn chăm chú vào khuôn mặt tươi đẹp của A Lệ công chúa, lập tức cười nói: "A Lệ công chúa nàng hiểu lầm rồi, hai ngày qua ta luôn túc trực bên phụ hoàng, cho nên không ở trong trướng."

A Lệ công chúa sửng sốt: "Chàng nói là thật sao?" Không đợi hắn trả lời, vội vàng nói: "Thật sự không cố ý trốn tránh ta sao?"

Nguyên Anh tự nhiên lắc đầu, kỳ thực hắn biết A Lệ công chúa là cô nương tốt, nhưng hắn cũng không muốn cùng thảo nguyên kết thân. Một hoàng tử có một thê tử dị tộc, điều này làm cho khả năng tương lai ngồi lên ngôi hoàng đế bằng không. A Lệ công chúa thân phận thập phần quý trọng, nếu gả cho hắn, nhất định là chính vương phi, chính vương phi sinh hạ con đương nhiên là thế tử, tương lai muốn kế thừa vị trí của hắn. Nghĩ cũng biết, văn võ bá quan đều sẽ không đáp ứng cho một đứa nhỏ huyết thống thảo nguyên kế thừa ngôi vị hoàng đế. Nghĩ như vậy, nếu cưới A Lệ công chúa, Nguyên Anh muốn ngồi lên ngôi Hoàng đế lợi thế thiếu mất ba phần. Cho nên đây là nguyên nhân căn bản hắn muốn trốn tránh A Lệ công chúa.

Nhưng hiện tại hắn không muốn đem hết thảy nói rõ ràng, bởi A Lệ là một cô nương đơn thuần thiện lương, Nguyên Anh không muốn thương hại nàng, cho nên hắn tình nguyện kính nhi viễn chi, hi vọng nàng chủ động buông bỏ. Nhưng hắn xem thường sự chấp nhất của A Lệ, tiểu cô nương này ba năm trở lại đều đối với hắn nhớ mãi không quên, thập phần coi trọng.

Nguyên Anh nhìn thoáng Lí Vị Ương đi mất, không khỏi có vài phần sốt ruột, chân cũng đi về phía trước hai bước, A Lệ công chúa vội vàng ngăn trước mặt hắn nói: "Chàng muốn đến chỗ kia? Đuổi theo Quách gia tiểu thư kia sao? Chàng vì sao thích nàng như thế? Có phải ta có chỗ nào làm không tốt?"

A Lệ và Bùi Bảo Nhi không giống nhau, Bùi Bảo Nhi nói chuyện mang theo ba phần đố kị cùng không phục, cho nên vẻ mặt trở nên dữ tợn, nhưng A Lệ vẻ mặt hồn nhiên, nàng chính là hoang mang, chính là không rõ, nàng cảm thấy bản thân rất tốt, mọi người đều thật thích nàng, vì sao Nguyên Anh lại không thích nàng?

Nguyên Anh cười khổ một chút nói: "Nàng ấy là biểu muội của ta, Cữu mẫu ở xa ngàn dặn vạn dặn ta nhất định phải chiếu cố nàng, Húc Vương Nguyên Liệt rõ ràng dụng tâm kín đáo, cho nên ta không thể để bọn họ ở một chỗ, vậy nên ta muốn đuổi kịp. A Lệ công chúa, nàng cũng không nên hiểu lầm."

A Lệ chợt nhíu mày nói: "Chàng đừng tưởng ta là tiểu hài tử, đừng giống phụ vương nói lời lừa gạt ta, ta biết chàng thích nàng ta, vừa rồi ở trong trướng ta thấy chàng nhìn chằm chằm nàng ta, không chút nào rời đi!"

Nguyên Anh sửng sốt, hắn thật không ngờ A Lệ công chúa lại quan sát kỹ như thế, hắn nhíu mày, gật đầu nói: "Không sai, ta cùng nàng ấy thật là có hôn ước, tương lai ta sẽ cưới nàng làm chính vương phi của ta."

A Lệ trong lòng sốt ruột, nói: "Vì sao? Nếu nàng ta thích chàng, vì sao vừa rồi đến liếc mắt một cái cũng không nhìn chàng một chút? Nàng ta cùng Húc Vương mới là một đôi! Nàng ta căn bản không thích chàng!" A Lệ nói chuyện thập phần đơn thuần, nàng thật không ngờ một câu này như một cây đao đâm trúng tâm Nguyên Anh. Ánh mắt hắn chợt trở nên lãnh đạm, A Lệ không thể nhìn ra cảm xúc không vui của hắn, ngược lại nắm chặt tay hắn, thanh âm thanh thúy nói: "Bằng không, chàng không cần trở về, hãy ở lại thảo nguyên được không? Ta cùng chàng săn thú, cưỡi ngựa, nhất định vui vẻ vô cùng."

A Lệ công chúa khuôn mặt tuyết trắng, ánh mắt trong suốt, vẻ mặt thiên chân hồn nhiên như vậy các tiểu thư quý tộc Việt Tây luôn dè dặt tuyệt không có được. Nếu Nguyên Anh không nghĩ đến việc kế thừa đại thống, có khả năng hắn sẽ nghiêm cẩn suy nghĩ vấn đề này. Nhưng nhìn mặt A Lệ, trong đầu hắn lại tránh qua kia một gương mặt trắng thuần lạnh lùng, trong lòng cũng là run lên, bỏ tay nàng ra, lạnh lùng nói: "Công chúa vẫn nên nhanh trở về, không cần đi theo ta."

A Lệ công chúa vội vàng nói: "Vì sao đuổi ta về?" Nàng vừa khóc vừa nói" "Ta biết căn bản trong lòng chàng không có ta, lần đầu tiên gặp, chàng cười với ta, ta nghĩ trong lòng có chút hảo cảm với ta..." Nàng nói không được nữa.

Nguyên Anh trong lòng không kiên nhẫn, chỉ có thể ôn nhu nói: "A Lệ công chúa, ta không xứng với nàng, trên dũng sĩ thảo nguyên nhiều rất nhiều, bọn họ đều thật thích nàng."

A Lệ công chúa nước mắt cuồn cuộn nói: "Nhưng ta chỉ thích một mình chàng thôi, nếu chàng không đồng ý ở lại thảo nguyên, ta cùng chàng về Việt Tây được không? Ta và chàng sẽ được ở cùng bên nhau." Gương mặt nàng thập phần hồn nhiên. Cô nương trên thảo nguyên, trong lòng chỉ có thích và không thích, căn bản không thể nghĩ được những thứ phức tạp lợi hại khác. Nàng không biết rằng Nguyên Anh chưa từng nghĩ đưa nàng về Việt Tây, cũng không nghĩ sẽ cưới nàng, đây là điều đã định, cho nên ngay cả A Lệ công chúa vẻ mặt thập phần bi thương, nhưng Nguyên Anh vẫn đẩy nàng ra, nhàn nhạt nói: "Ta phải đi, thật có lỗi."

Lí Vị Ương cùng Nguyên Liệt đi tới pháp trường thảo nguyên, với nàng đây là một nơi kỳ quái. Người thảo nguyên dung lá sắt làm một cái hỏa bản vĩ đại, phía dưới bản tử này nhẹ nhàng, đầy cành khô cùng cỏ. Bọn họ đem Bùi Hiến đi qua hỏa bản, ở dưới đốt lên một đống lửa. Lí Vị Ương xem một màn này, ánh mắt trở nên có chút kỳ quái, nàng quay đầu hỏi Nguyên Liệt nói: "Bọn họ đang làm gì vậy?"

Nguyên Liệt bởi đã điều tra thảo nguyên một lần, cho nên hắn biết rõ đối phương sẽ làm gì, nhưng hắn chỉ mỉm cười nói: "Nàng xem tiếp sẽ biết."

Ánh mắt Lí Vị Ương lại một lần nữa dừng ở trên đống lửa, lửa vốn thật nhỏ, lại dần dần thành lớn, độ ấm dần dần lên cao, ngay cả bọn họ đứng thật xa, vẫn cảm thấy từng trận nóng rực. Ánh mắt Bùi Hiến trở nên hoảng sợ, nhìn lá sắt phía trên, không ngừng đổ mồ hôi do độ ấm lên cao, hắn thậm chí bắt đầu không ngừng bôn chạy, cả người thở hổn hển, phảng phất toàn thân đều bị mồ hôi làm ướt. Ngay lúc các quý tộc Việt Tây ánh mắt toát ra kinh ngạc, nhìn xa trên đài thiết bản bên cạnh, có hộ vệ đổ xuống thùng nước lạnh, nước này đổ xuống như thác, sau đó nhóm hộ vệ dùng dây thừng trói gia súc trói Bùi Hiến lại, đưa hắn kéo đến phía trên thiết bản. Mọi người hoàn toàn bị dọa bởi một màn quỷ dị này, chỉ thấy da thịt và thiết bản nóng đỏ vừa tiếp xúc, truyền đến một tiếng kêu thảm thiết đến tê tâm liệt phế, sau đó liền nghe thấy một trận thanh âm xuy xuy, rồi có hộ vệ đi chân trần vọt lên, lột một tầng da xuống dưới, động tác sạch sẽ lưu loát, so với lột ra da dê không có gì khác nhau.

Lí Vị Ương chỉ nghe như tiếng heo trúng đao và thanh âm kinh sợ, theo bản năng nàng lui về phía sau một bước, nàng quay đầu, kinh ngạc nhìn Nguyên Liệt nói: "Bọn họ vì sao phải làm như vậy?"

Nguyên Liệt tươi cười ấm áp, thanh âm cũng thật êm tai, "Bọn họ dùng da người, lột da ra dùng để bọc trống, ồ, đúng rồi, xương đùi làm thành kèn, sọ sẽ làm thành bát đầu lâu, nàng nhìn thấy bát đầu lâu chưa?"

Lí Vị Ương lắc lắc đầu, Nguyên Liệt ánh mắt lòe lòe, tươi cười càng thêm ôn hòa, "Lúc chúng ta đến, đã từng gặp qua trên chợ thảo nguyên bán bát đầu lâu, mặt trên được nạm vàng bạc, còn khảm châu bảo, nàng còn nhớ rõ không. Một cái bát đầu lâu vẻn vẹn mất một vạn lượng bạc, nó sẽ trở thành đồ của các quý tốc thảo nguyên cất giữ. Đương nhiên, người thảo nguyên làm bát này lúc đầu chẳng phải vì để bán, mà chỉ là muốn làm thành pháp khí, người vừa mới nhìn qua bên này là vu y, bọn họ trị bệnh cứu người đều phải dựa vào pháp khí này. Còn có chùa Miếu Lí, nơi nơi đều là xương người làm thành pháp khí, đều là xương của phạm nhân phạm vào tội ác tày trời."

Đám phu nhân tiểu thư quý tộc Việt Tây nhìn thấy một màn như vậy, đều sợ tới mức hôn mê bất tỉnh, bọn họ thật không ngờ, trên đời này lại còn có người dùng biện pháp đáng sợ như vậy để lột da người sống, đây nếu so sánh với lăng trì xử tử còn đáng sợ hơn nhiều, quả thực làm cho người ta rợn tóc gáy!

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài một hơi nói: "Chết kiểu này thật sự dã man, Đại Quân là đang giết gà dọa khỉ thôi."

Nguyên Liệt bờ môi cong lên, gật gật đầu nói: "Người thảo nguyên luôn dũng mãnh dã man, kẻ có gan hành thích vua đương nhiên không có kết cục tốt, Bùi Hiến như thế, đã là phá lệ khai ân rồi."

Bên kia hộ vệ đã đem da Bùi Hiến mang xuống dưới, tiếp theo là đem chỗ xương cốt làm sạch sẽ, không để sót lại một chút thịt nào, lập tức lại thấy kia hộ vệ đem đầu lâu xuống, đưa cho một phù thủy thảo nguyên đang đứng chờ, rồi tứ chi hắn cũng đều bị mang hết xuống dưới, sau này sẽ dùng làm vật liệu chế tác pháp khí. Trừng phạt như vậy thật dã man, tàn nhẫn, nhưng không có người nào dám lên tiếng ngăn cản. Bởi vì trên thảo nguyên, lúc đám hộ vệ làm việc này, trong miệng đều thì thào chú ngữ, thập phần trịnh trọng, bộ dáng thần bí, hiển nhiên rất thành kính. Trong mắt mọi người, trận hình pháp này có một loại cảm giác thần bí, như đang hiến tế người sống, hết sức hoa lệ, trịnh trọng.

Lí Vị Ương đi xuống, nàng thở dài một tiếng, quay đầu rời đi, Nguyên Liệt đi theo nàng, nhìn chăm chú vẻ mặt nàng, không khỏi mở miệng hỏi: "Nàng cảm thấy hình phạt này quá mức tàn khốc sao?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng lắc đầu, nhẹ nhàng nói: "Hết thảy đều là hắn gieo gió gặt bão, nếu không phải hắn hại người trước, chúng ta cần gì phải đối đãi Bùi gia như thế? Hắn muốn giết ta là điều đương nhiên, ta phản kháng không đúng sao? Huống chi, đây là người thảo nguyên động thủ, tay ta cũng chẳng dính một giọt máu nào."

Nguyên Liệt mỉm cười, gật gật đầu nói: "Nàng không mềm lòng là tốt rồi."

Lí Vị Ương tiếp tục đi về phía trước, nàng không mềm lòng, nhưng nàng cảm thấy có chút buồn nôn. Người thảo nguyên hình dùng phạt như thế, thủ đoạn so với nàng còn tàn nhẫn hơn đến ba phần. Đúng lúc này, Lí Vị Ương nhìn thấy A Lệ công chúa, nàng một mình đứng ở trước kim trướng, cách đó không xa khóc lóc thật sự thương tâm. Lí Vị Ương làm như không thấy, nhưng A Lệ vừa ngẩng lên đã thấy nàng, cấp tốc chạy lên, ánh mắt sáng ngời nhìn Lí Vị Ương, ánh mắt dẫn theo vài phần bi thương. Lí Vị Ương có chút kinh ngạc, nàng thật là không nghĩ ra, việc xử quyết Bùi Hiến này lại cùng A Lệ công chúa có quan hệ gì? Sao nàng phải khóc thương tâm như thế.

A Lệ khóc thút thít nghẹn nói: "Tĩnh Vương... Tĩnh Vương..."

Lời của nàng chưa nói hết, Lí Vị Ương đã hiểu được, nàng tiến về phía công chúa. Nguyên Liệt mỉm cười, lui về sau mấy bước, để trên sân chỉ còn hai nữ tử, hắn tin tưởng Lí Vị Ương nhất định sẽ làm A Lệ công chúa hiểu được, bởi nàng nói chuyện đều thẳng thắn, không hề nể mặt.

Lí Vị Ương nhìn A Lệ công chúa, ánh mắt toát ra một tia lạnh nhạt nói: "Công chúa điện hạ bị Tĩnh Vương cự tuyệt sao?"

A Lệ sửng sốt: "Ngươi làm sao biết?"

Lí Vị Ương nghĩ rằng, nếu không như thế ngươi làm gì phải khóc đau thương thế này chứ? Nàng cười nhẹ: "Công chúa, dũng sĩ thảo nguyên mới thích hợp với công chúa nhất, bất luận công chúa gả cho ai đều có thể thật sự hạnh phúc, nhưng nếu công chúa đến Việt Tây, chỉ sợ không thể đến được với người trong lòng, ngược lại sẽ làm công chúa rơi vào hoàn cảnh khó chịu."

Công chúa không hiểu nhìn Lí Vị Ương, nàng đối với Vị Ương không có địch ý sâu sắc, nhưng lúc đối mặt Lí Vị Ương lại có một chút ê ẩm. Nhìn thấu tâm tư đối phương, Lí Vị Ương nhàn nhạt cười nói: "Tĩnh Vương phủ tuy rằng chưa có chính vương phi, nhưng vì bảo trì huyết thống thuần khiết, Tĩnh Vương nếu muốn cưới công chúa, cũng chỉ có thể ủy khuất công chúa làm sườn phi, đến lúc đó công chúa sẽ không còn là công chúa kiêu ngạo của thảo nguyên nữa, mà là một nữ tử cúi đầu ở Tĩnh Vương phủ chờ đợi hắn, thân phận nhất đẳng, chờ hắn cưới chính vương phi, nàng ta cùng con hắn sẽ kế thừa tước vị Tĩnh Vương, mà hài tử của công chúa lại là thứ xuất, chắc công chúa không hiểu thứ xuất là gì, trên thảo nguyên, mỗi hoàng tử đều có quyền kế thừa, tuy đại vương tử là có được quyền thừa kế thứ nhất, nhưng các con của Đại Quân cũng đều có cơ hội kế thừa tước vị, nhưng ở Việt Tây, chỉ có con của chính phi mới có tư cách kế thừa tất cả."

Lí Vị Ương nói không sai, không phải người người đều có thể giống Húc Vương Nguyên Liệt, được lão Vương gia cùng Hoàng đế ngầm đồng ý kế thừa tước vị.

A Lệ công chúa nhìn Lí Vị Ương, lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, Lí Vị Ương biết nàng không thể lý giải nổi, liền nhẹ giọng giải thích: "Ở Việt Tây, công chúa không chỉ gặp phải vấn đề thân phận, còn cả phong tục tập quán, công chúa không thấy Tương vân quận chúa sao? Nàng không thích sữa dê thảo nguyên, cũng không thích gió thảo nguyên, càng không thích nam tử thô lỗ của thảo nguyên, công chúa thì sao? Công chúa sẽ thích Việt Tây quý tộc dè dặt, thích bọn họ lục đục với nhau, thích bọn họ đấu đá nhau sao? Công chúa một khi gả cho Tĩnh Vương điện hạ, sẽ phải giúp đỡ hắn trù tính, lúc nào cũng thăm dò tâm tư hắn, đối phó địch nhân của hắn, mượn sức minh hữu của hắn, hết thảy những việc đó công chúa có thể làm được sao?"

A Lệ giật mình mở to hai mắt, nàng không nghĩ tới một mối nhân duyên lại phức tạp như thế, chẳng lẽ lập gia đình không phải là ngươi thích ta, ta thích ngươi sao? Trên thảo nguyên, phần lớn mọi người đều như vậy a, vì sao đến Tĩnh Vương Nguyên Anh lại không được đây?

Khuôn mặt Lí Vị Ương trầm tĩnh, đôi mắt tối đen giống như thủy tinh, mỉm cười, nói: "Công chúa không làm được có phải hay không? Công chúa từ nhỏ sinh trưởng ở thảo nguyên, đúng chính là đúng, sai chính là sai, không có lẫn lộn, công chúa như vậy sẽ sống không quá một năm trong hoàng thất Việt Tây, chỉ sợ còn có thể mang đến phiền toái cho Tĩnh Vương. Công chúa đã thích hắn, lại có thể nhẫn tâm mang đến phiền toái cho hắn sao? Hơn nữa rời xa nhà vạn dặm, điều này nghĩa là gì? Có nghĩa là công chúa vĩnh viễn không có cách nào trở lại thảo nguyên này. Đến lúc đó mặc kệ công chúa nói chuyện hay hành động, đều có người nhìn chằm chằm công chúa, công chúa sẽ cảm thấy hít thở không thông, công chúa thật sự có thể chịu được sao? Tình cảm công chúa dành cho Tĩnh Vương đủ để chống đỡ hết thảy sao?"

A Lệ bị nàng nói làm cho sợ tới mức lui lại mấy bước, tuy nàng muốn phản bác, nhưng nàng biết, lời đối phương nói mỗi một chữ đều là thật sự, bởi nàng thấy được, một đám tiểu thư Việt Tây quý tộc tâm tư đều ngàn hồi trăm chuyển, một câu nói đều có thể suy xét theo rất nhiều phương diện, rõ ràng là việc rất đơn giản, đều sẽ bị những người này biến thành thật phức tạp, điều này làm cho A Lệ thập phần hoang mang.

Lí Vị Ương không nói nữa, làn váy nàng nhẹ nhàng phất qua bên cạnh A Lệ, lúc đi thoáng qua, lại bị A Lệ công chúa đột nhiên kêu: "Là Tĩnh Vương cho ngươi đến nói những lời này với ta sao?"

Lí Vị Ương xoay người nhìn A Lệ công chúa khuôn mặt tràn ngập nghi hoặc, mỉm cười nói: "Đây là những lời ta muốn nói nên ta nói, ta không muốn nhìn thấy một người tự do tự tại lại biến thành một con rối bó tay bó chân, càng không muốn nhìn thấy một người cơ bản thập phần sáng sủa lại biến thành người ủ rũ, muốn làm gì cũng phải nhìn theo đoán ý kẻ khác." Nàng cũng không biết bản thân vì sao lại nói với A Lệ nói những lời này, có lẽ nàng thấy trên người A Lệ công chúa bóng dáng một người nào đó. Khi yêu thì chấp nhất, muốn đánh đổi bất cứ giá nào, nghĩ muốn làm những điều tốt nhất cho đối phương, nhưng thật không ngờ người ta không cần. A Lệ công chúa là người đơn thuần, dễ dàng bị Bùi Bảo Nhi xúi giục, nàng thật sự không phải người xấu, nàng đối với Lí Vị Ương mặc dù có điểm cẩn thận toan tính, nhưng cũng chưa bao giờ thật sự dùng một chút thủ đoạn nào để đối phó tình địch.

THỨ NỮ HỮU ĐỘC - Tần Giản ( Phần 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ