Chương 254-10: Thứ nữ hữu độc - Phiên ngoại

932 21 0
                                    

Chương 10: Trừng phạt đúng tội

  Long bào sáng ngời ở trong điện lóe ra ánh sáng khác thường, nhìn vô cùng chói mắt. Hai mắt hắn lóe sáng, lông mày nhướng lên, gương mặt anh tuấn mạnh mẽ, nhưng lại tràn ngập u ám.

Lí Trường Nhạc chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt hắn lạnh lẽo lãnh khốc như vậy, ngây ngốc trong chốc lát, nháy mắt đáy lòng của nàng dâng lên sự sợ hãi, nhưng ép buộc mình phải bình tĩnh, giống như thường ngày dịu dàng quỳ xuống:

"Bệ hạ."

Thác Bạt Chân không nhìn nàng một cái, trái lại còn nâng Phi Nguyệt ở bên cạnh đứng lên, giọng nói cũng rất dịu dàng:

"Đứng lên đi."

Phi Nguyệt mới mười lăm tuổi, vẻ đẹp thanh xuân, ánh mắt trong trẻo, làn da trắng nõn, dáng người yểu điệu, đứng ở bên cạnh hắn có thể cảm nhận được một hơi thở thanh xuân phả vào mặt. Thác Bạt Chân nhìn nàng, vẻ mặt không tự chủ dịu lại một chút:

"Đang có thai trong người, cần nghỉ ngơi nhiều hơn, không có việc gì sao lại chạy tới nơi này?"

Tuy Phi Nguyệt còn trẻ, nhưng cũng là một cô nương thông minh lanh lợi, nàng vội vàng bày ra vẻ mặt tươi cười:

"Hồi bẩm bệ hạ, thần nữ đến bầu bạn nói chuyện với dì."

Nói chuyện? Lúc hắn đi vào, còn nghe thấy tiếng Lí Trường Nhạc đang tức giận quát tháo.

Giọng nói kia như là đồ tể giết heo, già cả, tuyệt vọng, đáng sợ, thật sự khiến cho người ta nghi ngờ có thật là giọng nói của một mẫu nghi thiên hạ hay không. Từ trước tới nay Lí Trường Nhạc luôn cao quý rụt rè, cho dù trách mắng người dưới cũng nói năng nhỏ nhẹ, chưa từng nóng giận như lúc nãy. Nhưng những lời vừa nãy đều do chính tai Thác Bạt Chân nghe thấy, không thể không thừa nhận.

Liếc mắt nhìn Phi Nguyệt một cái, Thác Bạt Chân cũng không truy cứu ở trước mặt mọi người, chỉ thản nhiên nói:

"Lui xuống đi."

Phi Nguyệt cùng Lí Thường Hỉ liếc nhau, cung kính cúi đầu lui xuống.

Lí Trường Nhạc nhìn về phía hoàng đế, trong lòng mềm nhũn, dù sao hắn vẫn nhớ tới tình cảm vợ chồng, vội vàng cười nói:

"Bệ hạ, chuyện này..."

"Đầu tháng tám là ngày tốt, Phi Nguyệt sẽ chính thức vào cung, trở thành phi tử của trẫm."

Thác Bạt Chân thản nhiên nói.

Nháy mắt, khuôn mặt tươi cười của Lí Trường Nhạc trở nên đông cứng, lạnh lẽo như băng. Nàng đột nhiên nhìn chằm chằm Thác Bạt Chân, trên mặt lộ ra sự tức giận không thể kìm chế:

"Bệ hạ, Phi Nguyệt là cháu gái thần thiếp, sao ngài có thể làm như vậy?"

"Chỉ cần trẫm thích, trong thiên hạ không có chuyện gì không thể."

Thác Bạt Chân nói không chút áy náy, tự nhiên ngồi xuống ở một bên.

"Không, thần thiếp không đồng ý, thần thiếp tuyệt đối sẽ không đồng ý! Bệ hạ thích người khác, thần thiếp đều có thể tiếp nhận, nhưng nàng ta tuyệt đối không thể!"Lí Trường Nhạc thốt ra.

Trên mặt đã trải qua mưa gió của Thác Bạt Chân hiện lên một tia lãnh khốc:

"Hoàng hậu, nàng có biết chính mình đang nói cái gì hay không? Quyết định của trẫm, từ khi nào nàng có quyền chất vấn?"

Lí Trường Nhạc cảm thấy có một cơn tức giận xông lên tới tận cổ họng, nàng dùng hết sức nuốt xuống, nhìn chằm chằm vào hắn:

"Bệ hạ, khi ngài lấy thần thiếp đã đồng ý với thần thiếp cái gì, ngài nói cả đời này chỉ yêu một mình Lí Trường Nhạc, nói Trường Nhạc là nữ nhân tốt nhất, sẽ không bao giờ phản bội thần thiếp, những lời này vẫn còn văng vẳng bên tai, tất cả bệ hạ đều đã quên sao? Phi Nguyệt có cái gì? Nàng ta chỉ được cái còn ít tuổi, nàng ta có cái gì!"

Thác Bạt Chân nhìn nàng một cái, vẻ mặt như chuyện thường tình cười nói:

"Mấy năm nay trẫm đối với nàng còn chưa đủ sủng ái sao? Trẫm phong nàng làm hoàng hậu, để cho gia tộc nàng quyền lực vô hạn, để con của nàng ở ngôi vị thái tử, những gì trẫm hứa với nàng đều đã làm hết!"

"Nhưng bây giờ ngài lại muốn thu lại tất cả mọi thứ, thần thiếp biết, thần thiếp biết cả rồi, bệ hạ thích Phi Nguyệt, là vì nàng ta lớn lên có ba phần giống với tiện nhân kia, những chuyện năm đó ngài hối hận rồi có đúng không!"

Giọng nói của Lí Trường Nhạc sắc nhọn giống như con dao nhỏ, có ý cả hai cùng bị tổn hại.

Sắc mặt Thác Bạt Chân biến đổi, trở nên lạnh lùng, nói:

"Nàng nói cái gì?"

"Nói cái gì? Trong lòng bệ hạ là hiểu rõ nhất, nếu ngài không sợ, vì sao niêm phong lãnh cung, vì sao thu hồi mọi thứ của nàng ta, trước nay bệ hạ không sợ trời không sợ đất lại vì nàng ta làm ra chuyện như thế này, bệ hạ người còn viết một bài tế văn cho nàng! Bệ hạ có dám nói rằng mình không hối hận sao?"

Cả đời Thác Bạt Chân giết qua vô số người, trên đường hắn đi trải đầy máu tươi, hắn có sợ cái gì, tất cả mọi chuyện xấu hắn đều đã làm, vì những người đó cùng hắn đối nghịch, giết cũng không đáng tiếc.

Nhưng chỉ có một người, đã từng giúp hắn lúc nguy nan, khi hắn còn hai bàn tay trắng đã nâng đỡ hắn, lúc nguy hiểm lấy mạng che cho hắn, người đó mới là thê tử kết tóc của hắn. Ở trước mặt mọi người hắn có thể nói câu thắng làm vua thua làm giặc, nhưng đối với Lí Vị Ương thì không thể.

Nhưng thích cái đẹp là bản tính trời sinh của nam nhân, Lí Trường Nhạc là mĩ nhân đứng đầu Đại Lịch, hắn tốn bao nhiêu năm mới chiếm được mọi thứ, tại sao không hưởng thụ những điều tốt đẹp nhất. Lí Vị Ương có lẽ đã hiểu, ngay từ đầu hắn cũng không nghĩ muốn chiếm hết tất cả mọi thứ của nàng, nhưng là nàng làm mọi chuyện thành phức tạp!

Chỉ cần nàng chịu, hắn sẽ cho nàng một danh phận, ai ngờ nàng dứt khoát, oán hận dù chết cũng không muốn cúi đầu trước hắn. Hàng ngày đều ở trong lãnh cung nguyền rủa làm hắn không yên tâm, cho nên mới ban rượu độc thưởng cho nàng cái chết.

Nàng nói hắn không hiểu một chút gì về tình yêu, hắn sẽ cho nàng biết hắn thật sự yêu Lí Trường Nhạc.

Nàng nói hắn không thể có được hạnh phúc, hắn sẽ cho nàng thấy, Đế Hậu phu thê bọn họ hài hòa như thế nào.Mặc dù hắn đối với gương mặt xinh đẹp của Lí Trường Nhạc đã rất chán ghét, nhìn thấu bản chất của nữ nhân kia, nhưng cả đời này hắn vẫn muốn làm cho Lí Vị Ương dưới đất biết, quyết định của hắn không hề sai.

Thác Bạt Chân là người đứng đầu thiên hạ, làm sao có thể sai?

Người sai là Lí Vị Ương không biết tiến lùi, không hiểu nhường nhịn, một thê tử tự cao tự đại, kiêu căng, ngạo mạn.

Nhưng hắn luôn cho rằng mình không thẹn với lương tâm, mỗi khi nghe thấy tiếng khóc thảm thiết thê lương trong lãnh cung, đêm đều mơ thấy khuôn mặt tràn đầy máu tươi, cho nên nhiều năm trôi qua vẫn không cho phép ai nhắc tới Lí Vị Ương.

THỨ NỮ HỮU ĐỘC - Tần Giản ( Phần 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ