Chap 10: Thì ra anh vẫn ở đây(Ending)

1.3K 93 3
                                    


     Mưa vẫn rơi rả rích xuyên qua các tán cây, một người vẫn kiên cường đứng đó đã hơn hai tiếng...

      - Roy... nếu em còn không xuất hiện, anh sợ rằng mình sẽ không thể đợi nổi... anh sợ mình sẽ thất hứa...

     Người con trai ấy cũng giống như em, bước vào cuộc đời anh đầy bất ngờ, mang lại cho anh những cảm giác kỳ lạ, anh sợ rằng sẽ không giữ nổi bản thân mà thích cậu ấy mất, anh sợ lắm...

     Nhiều khi anh đã lầm tưởng rằng em chính là Vương Nguyên, cảm giác cậu ấy rất giống em... nhưng có lẽ là do anh nghĩ nhiều quá rồi...

_________________

     Vương Nguyên cả buổi đều đi tìm Vương Tuấn Khải, nhưng vẫn là không thấy. Cậu lo lắng, không biết hắn đã đi đâu, Vương Nguyên đã tìm tất cả những nơi Vương Tuấn Khải có thể đến nhưng hoàn toàn không có tung tích. Bỗng chốc trong đầu cậu hiện ra nơi đó, phải chăng Vương Tuấn Khải đã... Không nghĩ ngợi gì thêm, cậu liền tức tốc chạy đến đó với hy vọng sẽ tìm được.
      Mưa từ khi nào đã ngừng rơi, Vương Nguyên chạy thật nhanh đến công viên, con đường lát đá bị mưa làm ướt hết in dấu giày của cậu. Dưới gốc cây rẻ quạt màu lá ngả vàng, hắn ngồi đó mặt cúi thấp xuống trông thật ảm đạm và buồn bã, tựa như một con mèo ướt sũng. Mái tóc đen ướt nước rũ xuống khuôn mặt buồn rười rượi, Vương Nguyên dần tiến lại gần Vương Tuấn Khải, một dòng kí ức chợt ùa về như sống dậy trong tâm hồn. Đã mười năm kể từ ngày đó cậu đã không trở lại đây, lần đầu gặp gỡ Vương Tuấn Khải là ngày giữa tháng bảy- ngày 15/7 chỉ vẻn vẹn hơn hai tháng quen biết nhau mà cả hai đã thân thiết nhiều đến thế, thậm chí còn lập ra một ước hẹn.

      Gió thổi mạnh, những tán cây xao động khiến những giọt nước còn đọng lại trên những tán cây rẻ quạt đồng loạt rơi xuống đất tạo nên những âm thanh lộp độp. Vương Tuấn Khải vô thức ngước lên, là Vương Nguyên... không phải người đó... chẳng lẽ đã quên rồi sao? Hắn cười buồn, lại cúi mặt xuống chôn ánh mắt xuống đất:

       - Là cậu sao... ngồi xuống đi...

      Vương Nguyên vẫn còn chút ngạc nhiên, hắn không quên, vẫn còn nhớ tới lời hứa năm xưa... nhưng là hắn không nhận ra... bản thân cậu chính là cậu bé năm nào cùng hắn trao lời hẹn ước. Vương Nguyên lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh Vương Tuấn Khải, hắn thực chất đã ngồi đây bao lâu vậy, quần áo đều ướt hết cả.

       - Cậu có tin trên đời tồn tại lời hứa của những đứa trẻ không?

      Vương Nguyên vẫn im lặng nghe hắn nói, Vương Tuấn Khải không hiểu sao lại muốn kể cho cậu biết, nói tất cả những điều chôn giấu trong lòng:

      - Cho đến nay lời hứa ấy đã được mười năm, tôi vẫn đợi... năm nào cũng tới đây đợi, năm nay cũng vậy nhưng vẫn không thấy cậu ấy... cậu nói xem có phải cậu ấy đã quên rồi không?

      Năm nào cũng đợi!? Lời hứa đó là mười năm sau sẽ gặp nhau tại đây, hắn cư nhiên năm nào cũng tới. Thì ra không phải là tự đa tình, hắn vẫn nhớ, Vương Tuấn Khải vẫn nhớ! Cảm xúc bỗng chốc nghẹn ngào, tất cả như vỡ òa. Cậu vẫn nhìn vào khuôn mặt đẫm nước mưa kia, nỗi xúc động bỗng dâng trào trong lòng, khóe mắt cay cay.

[Full](ĐM)Thì Ra Anh Vẫn Ở ĐâyWhere stories live. Discover now