Thoáng qua

58 3 0
                                    

Tác giả: Ti Tus
Đêm trước nằm nghe tiếng mưa rơi lại cứ ngỡ mình đang nằm trên chiếc ghế sopha ở một nơi cách đây nửa vòng Trái Đất. Mưa đầu xuân thánh thót, lâm râm, làm ướt đầu những bông hoa trà thắm đỏ trong khu vườn cạnh nhà.
Mưa thế, gió vậy nhưng hoa anh đào vẫn cứ khoe sắc, cuộc sống vẫn cứ chuyển mình sang trang, chỉ có mình y là đứng lại trước cái ranh giới mong manh của mùa.
Bỏ lại tất cả đằng sau lưng ra đi để rồi một ngày ngoái lại nhìn cơn mưa cùng bầu trời màu xám tựa màu mắt của một người. Người đã từng là tất cả đối với y, đem cho y những cảm giác ấm áp và hạnh phúc rồi lại đập vỡ tất cả bỏ đi để lại một tâm hồn không nguyên vẹn. Một vết thương không thể xóa nhòa.
Sau sáu năm ròng rã, Lâm Hàn y trở về nơi đây với một lý do buồn cười: về dự đám cưới. Bạn thân của anh trai y sao tự nhiên y cũng phải đi dự?! Nhưng..Lâm Hàn nghĩ...trở về nơi đây cũng không phải là xấu...
Bước vào một quán cafe, Lâm Hàn cùng anh trai mình mệt mỏi ngồi xuống ghế nghỉ ngơi. Để chuẩn bị cho đám cưới, anh trai - Nhã Thiên đã lôi y đi khắp các cửa hàng quần áo mà ra sức càn quét.
Ngồi hàn thuyên với nhau một lúc để giảm bớt cảm giác rã rời nơi chân, Nhã Thiên lại hứng chí bừng bừng tiếp tục lôi y đi. Bước qua một đôi tình nhân vừa vào cửa, nhìn họ mặt Lâm Hàn không chút cảm xúc lặng lẽ bước qua. Điều đó làm Lâm Hàn chợt nhận ra một điều rằng...gặp lại anh cũng không phải là đau đớn như y đã tưởng.
- Đi thôi, Hàn...
Phải y nên đi thôi..
Anh giờ đây đã không còn là của y, không còn coi y là tất cả nữa. Nhìn anh cũng trưởng thành, chính chắn hơn rồi, đã biết quan tâm và săn sóc người yêu hơn lúc trước. Chắc hẳn cô ấy đối với anh quan trọng rất nhiều, y khẽ tự nhủ.
Và y giờ cũng khác xưa, y không cần đến sự bảo vệ, bao bọc của anh. Y của hiện tại đã có thể tự đứng lên bằng đôi chân của mình không cần đến sự giúp đỡ của ai.
Tất cả chúng ta đều đã khác, một bài hát khẽ vang lên giữa con phố đông người...
Don't make me sad,.
Don't make me cry.
Sometimes love is not enough and the road gets tough
I don't know why...
Có lẽ Lana Del Rey nói đúng, đôi khi tình yêu không đủ trong thế giới mà đường phố trở nên chật chội hơn này...
END.

[ Đam Mỹ ] Tuyển tập đoạn đam mỹ của Ti TusWhere stories live. Discover now