Chap 3 - Tiffany Hwang and Kim Tae Yeon

4.6K 85 1
                                    

Jessica Jung lần đâu tiên trong đời biết đến hai chữ: Tìm việc. Cô chưa bao giờ nghĩ tìm việc làm thêm lại khó khăn đến vậy. Cứ nghĩ đơn giản như bao bạn bè vẫn hay nói ở Mỹ ai cũng phải đi làm thêm và nàng mặc định, việc làm thêm có khó khăn gì để tìm. Huống chi ở cái xứ sở tự do này. Và nàng hoàn toàn tự tin vào bản điểm cũng như thành tích mà mình đã đạt được để có thể xoay sở một công việc làm thêm mang tính chất nghiệp vụ. Nhưng đời không như là mơ, có ai đó hay nói đúng là mọi người đã và đang sống ở Mỹ đều nói: Nước Mỹ không phải là thiên đường. Có lẽ Jessica nên quên gấp đi suy nghĩ mọi thứ chẳng có gì khó khăn. Quá sớm để nằm mơ một giấc mộng đẹp ở xứ tự do rồi tóc vàng à! 

Không phải tự nhiên mà thuật ngữ “American dream” – Giấc mơ xứ Mỹ lại tồn tại như một minh chứng hùng hồn cho thương hiệu của nước Mỹ. Như thể rằng bạn chỉ cần đến nước Mỹ, sự tự do là của bạn, vùng đất này là của bạn. Chờ đã nào cô gái tỉnh lẻ, cô có bao giờ nghĩ mình sẽ thành một nhân vật tầm cỡ thế giới chưa Madonna. Ồ, anh chàng Bill Gates với đầu óc táo bạo và thông minh kiệt xuất, anh đã bỏ ngang việc học để mở ra hãng Microsoft hùng mạnh, và còn nhiều nhiều nhiều nữa những con người tay trắng đã thành danh tại xứ sở này. Chưa đủ để cấu tạo nên một giấc mơ huy hoàng sao? Ở đây, bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng, ở đây mọi thứ đều là nhất. Và nên nhớ, chớ quên một câu: Cơ hội luôn có cho bạn. Nhưng cũng phải dậm chừng điều quan trọng nhất: Hãy cố công tìm kiếm kĩ lưỡng và tuyệt đối không thể nào đơn giản như bạn đã nghĩ đâu. Dù sao thì mơ cũng chỉ là mơ mà thôi. 

Giờ Jessica Jung mới thấu hiểu nỗi lòng của các bạn sinh viên cùng trang lứa luôn lo lắng về cơm áo gạo tiền (mặc dù nàng không có nỗi lo đó), tìm kiếm công việc phù hợp (ai bảo nàng ngang bướng, có gia đình tìm sẵn lại không chịu), cuộc sống tự lập thật khó khăn (và cũng chẳng vui như nàng nghĩ lúc đầu). Và giờ thì nàng biết là mọi người đều đánh lừa nàng rồi, ai nói sinh viên sống xa nhà, tự lập hoàn toàn là vui đâu chứ. Phán xét thế thì quá vội, nhưng chưa kịp vui nàng đã chỉ thấy cực, cực và cực. Toàn khổ thôi chứ vui sướng điểm nào. Bản tính không phải người dễ đầu hàng và cũng không muốn dựa dẫm mãi vào gia đình. 
‘Phải cố gắng, cố gắng lên nào Jessica. Mi làm được, nhất định làm được mà. Tốt rồi, nhớ là không bỏ cuộc đấy’ .Tự nhủ với lòng để trấn an bản thân. ‘Sau cơn mưa trời sẽ nắng.’ nàng quả quyết với bản thân như vậy 
Ai bảo nàng sau cơn mưa trời sẽ nắng. Sau cơn mưa thì trời vẫn còn xám xịt. Mà chưa kể tới chuyện, sau cơn mưa đêm thì trời vẫn tối thui thôi, nắng đâu mà nắng. Đã nói rồi, bước ra cuộc sống mới thấy, cuộc đời không đơn giản như việc bước ra chợ mua con cá hay bó rau. Mà kể cả con cá hay bó rau thì vẫn phải chọn lựa một cách thông minh. Không việc gì là dễ đâu Ms Jung ơi! 

Nàng thật ra không phải dạng tiểu thư dở dở ương ương, tính tình khó ưa, đáng ghét hay là quen được nuông chiều mà đâm ra kiêu ngạo, bướng bỉnh. Jessica Jung hiểu chuyện và nói chung là biết sống. Đã nói nàng được lòng thì nhiều, mất lòng thì ít mà. Ngoài lý do tính cách ra còn một lý do vô cùng quan trọng, đó là vì nàng ĐẸP. Người ta nói thời nay cái đẹp đánh xẹp cái nết mà.

Là nàng, lỗi tại nàng, đẹp quá mức cần thiết. Muốn kiểu nào lập tức có kiểu ấy. Bởi vậy mới làm cho biết bao nhiêu người đổ đốn vì nàng. Tuy nhiên nàng luôn chắc chắn, đảm bảo bọn họ đều là ma háo sắc, nên đến nhìn còn không muốn, chẳng qua nàng lịch sự thôi. Hay căn bản cũng vì chưa bất kì ai có thể đốn ngã được trái tim nàng. Chưa từng có ai làm cho nàng cảm thấy phải có tình cảm đến mức chấp nhận trở thành người yêu. Cái hay của nàng là dù từ chối nhưng sao chẳng ai có thể ghét được nàng. Bởi thế mới nói bè của nàng thì ôi thôi nhiều vô số kể, còn bạn thật sự (có nghĩa là không nằm trong danh sách đang, đã và sẽ ngắm nghia, tăm tia nàng) chỉ có một người, à không, hai mới đúng. Tiffany Hwang, với cái tên tiếng Hàn Hwang Mi Young

“Hey Hwang Mi Young, nice day nhé ~~~” Buổi sáng đẹp trời và Jessica Jung chỉ đơn giản là hứng chí muốn chọc cho cô bạn thân nổi giận. Chẳng gì ngoài mục đích xem phản ứng của Tiffany là trò tiêu khiển trong một ngày nắng đẹp. Biết làm sao hơn, cái kiểu của nàng nó thế. 

“Im ngay đi Jessica Jung. Cậu mà gọi mình bằng cái tên đó nữa thì mình thề sẽ nguyền cho cậu bị thụt mất lưỡi, nghe chưa hả?”

Có bao giờ người ta thấy cô gái hay cười Tiffany quay ngoắt 180 độ lại và lườm người khác với ngụ ý mà theo Jessica đang liên tưởng là Tiffany đang chỉ thẳng vào mặt nàng và nói: “Muốn sống hay muốn chết, chọn đi” và dọa sẽ giết như cách người ta vẫn hay băm thịt ngoài chợ. Chỉ tưởng tượng đến việc ấy và gương mặt Tiffany Hwang lúc này càng làm cho Jessica bật ra tiếng cười to. Rõ ràng hù dọa không có tác dụng trong trường hợp này. Tiffany cần nghiêm túc nghiên cứu về biện pháp tốt nhất để ngăn chặn việc Jessica cứ hứng chí là lôi cả tên cúng cơm của nàng ra kêu toán lên như rêu rao cho dân chúng biết.

“Này, chẳng phải cậu nói rất yêu gia đình sao? Sao lại chẳng thích cái tên đậm chất Hàn Quốc của mình?!” Rõ ràng là biết lý do mà còn cố nhận mạnh bốn chữ: Đậm chất Hàn Quốc nữa. 

“Mình yêu gia đình nhưng mình không thích cái tên đó, nó có liên quan gì đến nhau chứ? Và nè Jung Soo Yeon, bao giờ thì cậu mới chịu thôi bỏ cái thói cứ la toán tên cúng cơm của mình ra đây?”

“Thì khi nào chúng ta vẫn còn là bạn, khi ấy mình vẫn sẽ giúp cậu thể hiện tình yêu gia đình thấm thiết thông qua việc gọi tên thật của cậu thay cái tên tiếng Anh Fany Fany Tiffany hahaha.” Jessica dợm bước đi thẳng, khi đến ngang với Tiffany còn giả vờ như cố tình lướt qua rồi quay lại. “Và còn nữa, gọi tên tiếng Hàn của mình thì chẳng ích gì đâu. Mình thích cái tên ấy mà.” Làm Tiffany vừa tức giận vừa không biết phải làm sao.Có thể nào Jessica bị tai nạn địch họa gì đấy (nhưng tuyệt đối là không được bị gì nghiêm trọng nhé) và cướp đi phần trí nhớ rằng Tiffany Hwang còn có tên tiếng Hàn là Hwang Mi Young đi thì tốt biết mấy.

Jessica lại một lần nữa quay lại, nhưng lần này kề sát mặt vào cô bạn thân tinh nghịch mà nói: “Tuy mình vẫn thích người ngoài gọi bằng Jessica, nhưng cậu phải thấy cậu rất là đặc biệt phải không? Vì cậu là bạn thân nên được đặc cách gọi mình là Jung Soo Yeon đấy. Cậu phải hãnh diện về điều đó chứ” nói xong còn đặt tay lên vai Fany mà vỗ vỗ. “Đi thôi Hwang Mi Young, đồ chậm chạp” Trước khi đi còn buông cho Tiffany nụ cười nhẹ nhàng và vài cái chớp mắt long lanh

“Khỉ gió cậu Jung Soo Yeon xấu xa. Những kẻ thích cậu đều là loại ẩm ương cả” Nàng ấy hét thật to nhưng rồi cũng phải dợm bước đi theo trước khi Ms Jung lại làm điều gì đó khiến nàng độn thổ trước đám đông.

Tuy gặp nhau ở Hàn Quốc và chơi thân với nhau từ những năm cấp hai. Nhưng hai nàng đều là Hàn kiều từ Mỹ về. Có lẽ vì vậy mà cứ thân thiết nhau như chị em. Lần đầu học cùng lớp với nhau đã nhanh chóng trở thành đôi bạn cùng tiến. Không phải tiến tới trong học tập (sức học của cả hai thì làm sao phải bàn tới nữa) mà là làm cho người khác cùng tiến tới để làm quen đó. Cứ nhìn cả hai đi với nhau ở đâu là ong bướm bu quanh ở đó. Thật là làm cho người khác phải ganh tị mà.

Lại phải kể đến hai nàng hợp gu nhau đến mức bất kì đề tài gì cũng có thể nói huyên thuyên và khai thác đến tận cùng. Cũng như quá hiểu nhau nên chỉ cần nhìn sắc mặt là có thể phán đoán rốt cuộc hôm nay người kia gặp chuyện quái gì, hay đang hưng phấn quá độ. Cứ như thể con sâu trong bụng người kia. Dù cho có làm cho đối phương đôi khi cũng khó chịu, nhưng biết sao giờ, ai bảo hai người là bạn thân nhất của nhau. 

Vào đại học hai người cùng chọn một ngành. Lại cùng quyết định sang Mỹ tiếp tục chương trình học của mình. Phải nói thân càng thêm thân. Gượm đã nào, có gì đó không đúng ở đây. Tại sao Jessica Jung lại không ở cùng Tiffany Hwang mà phải cực nhọc đi kiếm nhà như thế? Vâng, cái lý do đó phải xét đến nguyên nhân và hoàn cảnh. Mặc dù mang tiếng cùng đến Mỹ, là bạn thân. Nhưng mà Tiffany đến nửa phần vì việc học, nửa phần vì người yêu. Chẳng lẽ Jessica Jung lại bất lịch sự đến mức không cho người ta không gian riêng. Dù là Tiffany đã luôn ra sức níu kéo và gần như năn nỉ Jessica hãy ở cùng nhau. Kể cả bạn thân, nhưng ai cũng cần quan trọng việc riêng tư. Hai người họ đã muốn sống cùng nhau, chẳng lẽ Jessica Jung lại vô duyên đến mức đồng ý lời mời. Dù thật tâm nàng biết rằng cô bạn thân cùng người yêu cô ấy chẳng hề có tí khó chịu nào.

Tiện thể nhắc luôn đến người yêu của Tiffany Hwang. Cô ta tên là Kim Tae Yeon. Khoan đã, có gì đó không đúng ở đây. Tiffany Hwang là con gái, người yêu nàng ta mà gọi là cô ư? Sao không phải là anh ta chứ? Thật ra chẳng có gì ngạc nhiên. Jessica lần đầu tiên nghe Tiffany bảo đang gút mắc tình cảm, không biết phải giải tỏ thế nào đã làm ra vẻ thông thái (ta đây biết hết), dù chưa yêu bao giờ bảo Tiffany cứ can đảm nói. Mà cô nàng yêu thích màu hồng kia có chịu mở lời đâu. Ai lại dễ dàng mở lời những chuyện ấy cơ chứ. Huống gì nó lại còn hơi…bất thường nữa chứ. Cả hai đều là con gái, nói ra có khi Jessica lại tưởng Tiffany có vấn đề thần kinh cũng nên. 

“Này cậu không xem mình là bạn thân hay sao? Bình thường có bao giờ giấu giếm kiểu ấy đâu. Kiểu gì thì hôm nay cũng phải nói cho rõ. Nếu không thì chết với mình nhé!” Jessica lúc ấy cứ cương quyết không buông tha Tiffany mà phải tra cho rõ sự thật. Vì cớ gì hay đúng hơn là vì ai mà cứ ấp úng mãi. Hết một lượt những anh chàng theo đuổi nàng ấy mà Jessica Jung cho là đạt tiêu chuẩn nhất, tất thảy đều không phải.

“Thôi mà, chuyện như vậy mà bắt mình nói ra sao. Hơn hết lại chẳng có gì đáng nói. Cũng chỉ mới là cảm giác của mình. Biết đâu là cảm xúc thoáng qua mà thôi. Bỏ qua đi” Tiffany hoàn toàn cảm thấy phiền chết đi được mỗi lúc Jessica Jung nhất định phải biết tường tận.

“Yah, cậu không nói mình sẽ tự tìm hiểu lấy. Lúc đó đừng có mà trách mình.” 

“Mặc cậu”

Nói là làm, Jessica ngoài việc bám dính lấy Tiffany ở trường, quan sát mọi mối quan hệ của nàng ta, nay lại thêm màn tò mò bất cứ cuộc gọi hay tin nhắn nào từ điện thoại Tiffany phát ra. Thậm chí còn cùng nhau đi học, cùng nhau đi về. Dường như việc quấy rối vẫn chưa đủ, Jessica Jung giống như con đĩa bám dính lấy cô nàng kia không buông cả thời gian sau giờ học nữa. Làm nàng kia dù muốn lén lút cũng không được. 

Buổi tối đó, Jessica cứ nằn nặc đi theo Tiffany đến lounge cách nhà nàng ấy ba dãy phố. Là một lounge khá sang trọng và mang phong cách hiện đại với những tấm kính thay cho tường và khung sắt sáng bóng làm trụ viền chắc chắn. Sàn nhà gỗ và những chiếc sofa bọc nhung mềm mại, đi kèm với không gian sang trọng bởi những ngọn đèn sáng nhẹ cùng với đôi chiếc màn vải rũ ngăn khoảng cách giữa những chiếc bàn với nhau, làm khách hàng có cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. 

*Lounge khác với Coffee shop (chú ý không nhắc đến coffee shop ở Hà Lan, nơi chủ yếu bán các chất gây nghiện). Định nghĩa đơn giản về Lounge là nơi thường có chất nhạc dành riêng cho mình, với chủ yếu là bán nhiều loại nước uống có cồn và đặc trưng với những ghế sofa dài và riêng lẻ. Khoác một vẻ sang trọng trong trang trí. Ở Sài Gòn nói riêng thì thường được gộp chung Lounge vào với quán bar có những bình hút Shisha.*

Họ chọn chiếc bàn gần trung tâm nhất. Không biết vì cớ gì mà Tiffany Hwang lại thích chọn chiếc bàn dễ tập trung ánh mắt của mọi người, làm cả hai người như là trung tâm của sự chú ý vậy. Ai cũng phải nhìn về hướng của họ. Jessica mặc kệ mọi người đang nhìn hay không nàng vẫn thản nhiên ngồi đó như thường.

“Này Jessica Jung Soo Yeon, người ngoài nhìn vào không biết còn tưởng cậu đang theo đuổi mình đấy. Rốt cuộc cậu muốn gì hả?” Tiffany rốt cuộc nhịn không được mà nói ra, nhưng vừa thấy Jessica Jung mở miệng định nói gì đây đã vội vàng gác một tay lên vai, kề sát vào tai nàng mà thì thầm với chất giọng vô cùng quyến rũ. “Nói thật đi, cậu thầm yêu mình rồi đúng không?” 

“Mình nghĩ mấy kì thi làm não bộ của cậu cần phải đến gặp bác sỹ rồi. Đợi đấy mình gọi người sắp lịch hẹn cho.”

“Cậu đang nói cái gì vậy. Thái độ tiêu cực này là sao?”

“Vậy cậu nghĩ sao mình lại yêu cậu. Mình là con gái đó Tiffany Hwang. Con gái 100% nghe chưa?”

Vừa nghe câu nói đó Tiffany Hwang đã giật mình. Người ta có câu có tật giật mình mà. Biết làm sao hơn để ngăn bản thân thốt lên câu cảm than vô cùng khổ sở: “Bộ con gái với con gái không được yêu nhau sao?

“Lời nói nào vừa thốt ra từ miệng cậu đấy?” Jessica Jung rõ ràng là biết làm khó người khác. Nàng nghe rõ từng lời dù cho Tiffany Hwang đã thì thầm trong miệng. Nhưng vẫn muốn nghe chính miệng Tiffany nói lớn trước mặt nàng. Mà câu nói vừa rồi cũng do nàng kia nói chứ có phải ai nói đâu. Sự thật không phải Jessica Jung cố tình làm khó mà là vì nàng không tin lắm vào điều mình vừa nghe. Nàng chưa hề biết bạn thân nàng lại mang ý nghĩ hai cô gái sẽ có thể yêu nhau được.

“Không mình không nói gì cả” 

Tiffany Hwang phẩy tay phủ định, chưa kịp nói thêm một câu thì đã xuất hiện một người mà cho tới giờ Jessica Jung vẫn cảm thấy gương mặt trẻ con đó tuyệt đối không bao giờ có thể lớn tuổi hơn họ được.

“Hi Tiffany. Mới tới sao? Hôm nay khách hơi đông nên giờ tôi mới thấy em. Đã gọi gì uống chưa?” 

‘Cô gái này mặt như trẻ con lại còn trắng trẻo. Như thể là một cục bông gòn vậy. Xưng hô thân quen với Tiffany, chứng tỏ hai người này chắc chắn đã biết nhau từ trước. Mặc bộ đồng phục khác với những nhân viên phục vụ. Chắc có lẽ là quản lý ở đây. Tiffany rốt cuộc đã quen biết với người này như thế nào? Lại còn ở chỗ này nữa. Thảo nào cứ mãi không cho mình đi cùng’ Jessica ngẫm nghĩ trong khi hai người đó trò chuyện với nhau. Câu cuối cùng cô loáng thoáng nghe được người đó chào hỏi mình và hỏi cô dùng gì. Nhưng cô chỉ thuận miệng trả lời giống Tiffany để người đó nhanh chóng rời đi, để lại không gian cho mình.

“Này nói mau, cô gái ấy là ai?”

“Là quản lý ở đây” Tiffany thản nhiên trả lời trong khi miệng không ngừng nở nụ cười vui vẻ. Jessica Jung là ai chứ, nàng nhìn qua là hiểu ngay. Chẳng cần chi phải giải thích dài dòng.

“Chẳng trách cậu lại kéo mình đến đây. Từ nãy giờ mình đã thắc mắc. Keo kiệt như cậu, đời nào đến đây để tốn tiền. Thì ra là quen với quản lý. Nói đi, được giảm giá bao nhiêu phần trăm?”

“Yah Jessica, ai keo kiệt hả? Cách đây 3 hôm ai đã trả tiền cơm trưa, cơm chiều và cả tiền nước cho cậu hả?”

“Đừng trốn tránh vấn đề nữa. Vô ích thôi. Nếu cứ phải nói như thế này chẳng phải rất phí thời gian hay sao? Sao cậu không nói thẳng vấn đề với mình đi, chúng ta là bạn thân mà” Jessica Jung hoàn toàn nghiêm túc đề cập vấn đề với Tiffany, chớ có đùa với nàng nữa

“Rốt cuộc là cậu muốn biết gì đây Jessica? Hay là cậu nên bớt phần dong dài mà vào thẳng vấn đề luôn đi. Cậu đã biết lại còn cố tình làm khó. Câu nói vừa rồi của mình, cậu nghe hết và hiểu hết đúng không?”

“Yeah, dĩ nhiên. Mình chỉ đang cố gắng xác định cậu thật sự thích cô gái lúc nãy à? Trong khi cậu cũng là con gái?!”

“Có vấn đề gì trong chuyện này nhỉ? Mình không cảm thấy nó có gì bất thường. Chỉ đơn giản là mình thích cậu ấy. Tình cảm làm gì có chuyện phân biệt giới tính nào đúng không? Cái mình không muốn nói ra chỉ vì bảo vệ tình bạn giữa mình và cậu. Mình thật lòng không biết cậu nghĩ sao về vấn đề đó.”

“Mình thật tình không hiểu tại sao cậu lại thích một cô gái thay vì một chàng trai? Chẳng lẽ cô ấy có gì tốt hơn những người từng theo đuổi cậu sao? Và đính chính thêm, mình không kì thị, cũng không phản đối việc ấy. Đó là đời sống tình cảm cá nhân của cậu và nó không ảnh hưởng gì đến tình bạn của chúng ta. Mình chỉ thắc mắc, cậu hiểu không Hwang Mi Young?”

“Mình lập lại là không gọi cái tên ấy đây và vì lần này cậu đã thể hiện tốt vai trò một người bạn thân. Nên mình thành thật cảm ơn cậu vì điều đó. Cũng như muốn nói cho cậu hiểu, Kim Tae Yeon, ý mình là cô gái quản lý ấy, không phải là hoàn hảo, cũng chẳng phải điều kiện tốt hay nổi trội gì trong những người theo đuổi mình. Đơn giản mình thích cô ấy. Cái quan trọng nằm ở trái tim cậu kìa”
Cùng lúc đó, cô gái quản lý mang đến hai ly cocktail White Russican đặt trên bàn và nhướng mắt với Tiffany một câu mát mẻ: “Thử nhé, xem món này có tốt hơn Mojito em vẫn thường uống không. Cứ thong thả và cho tôi vài phút thôi. Có vài vị khách quen,… em hiểu mà phải không Tiffany? Hai em cứ ngồi chơi vui đi, tôi sẽ quay lại sau.”

Jessica từ thời điểm ấy đến bây giờ đã là bạn thân luôn cả với Kim Tae Yeon vẫn thật sự không hoàn toàn hiểu được vì sao hai người đều là con gái lại có thể yêu nhau, nàng tuyệt đối không kì thị, chỉ là thắc mắc. Lại càng không hiểu vì cách gì mà Tae Yeon kia chiếm lấy tình cảm của bạn thân nàng một cách dễ dàng không tốn một ngày theo đuổi. Trên đời này lại có chuyện tốt đến không ngờ vậy sao? Con người mặt búng ra sữa như vậy mà lợi hại không tin được. Cứ như theo lời họ sau này rằng cả hai đã say nắng đối phương ngay lần đầu gặp gỡ và nảy sinh tình cảm sau thời gian tiếp xúc. 

Hơn nữa sau này Tiffany còn nói thẳng vào mặt nàng là mình đã đến chủ động quyến rũ Kim Tae Yeon - hoàn toàn nghiêm túc thấp hơn hẳn Tiffany, về cả chiều cao lẫn gia cảnh. Còn Kim Tae Yeon thì quả quyết với nàng rằng, cô ấy theo đuổi Tiffany Hwang ra mặt. Riêng nàng thì cảm thấy dù cho Kim Tae Yeon có theo đuổi thì cũng chỉ bằng vài ly cocktail, nếu không nói bất kì lần nào Tiffany đến một mình trước đó, sau này thường xuyên cùng nàng đều không phải trả tiền. Nhưng Tiffany Hwang khẳng định nàng không quan tâm việc ai theo đuổi ai, chỉ biết hai người họ yêu nhau là đủ. 

Thời điểm ấy Jessica thật sự không thể tin vào tình yêu thật sự giữa hai cô gái. Dù sao đi nữa cũng chỉ cho đó là tôn trọng quyền quyết định của bạn thân mà ủng hộ, rồi sẽ an ủi cho đến ngày cả hai chia tay, hay nói cách khác nàng nghĩ đó chỉ là say nắng nhất thời . Mà cho dù Tiffany Hwang lẫn Kim Tae Yeon đều nhiều lần giải thích cho nàng hiểu thế nào là yêu, và khi yêu con người ta sẽ có thể vĩ đại thế nào, nàng vẫn kiên quyết cười xòa cho qua. Mãi đến bây giờ họ đã bên nhau được 5 năm và chẳng có biến cố to tát gì xảy ra, Jessica mới nghiễm nhiên thừa nhận rằng coi như họ là mối tình hiếm có. Chắc chẳng có chuyện tốt như vậy xảy ra lần thứ hai trên đời. Tuy nhiên, nàng tuyệt đối không muốn thử qua mối tình tốt như họ. Nếu có nàng nghĩ xảy ra với chồng nàng sau này thì tốt hơn, hiển nhiên là con trai rồi. Mà nàng lại ngốc đến quên một điều, nếu không yêu liệu có thể lấy nhau sao? Chuyện tốt chẳng qua là không có lần thứ ba thôi, vì sẽ xảy ra lần thứ hai trên nàng rồi. Nàng quả quyết như vậy.

Gập tờ báo rao vặt và vứt sang một bên sau khi đã lướt qua mục rao vặt tuyển nhân viên. Nàng vừa nhận điện thoại của Tiffany vừa kể lể hoàn cảnh của mình hiện giờ. Trên mục rao vặt mấy ngày nay rốt cuộc cũng chỉ là những công việc như phát tờ rơi, nhân viên chạy bàn… Làm sao mà Jessica Jung lại làm nổi. nàng không phải là kén việc, nhưng đã nói rõ là muốn tìm công việc phù hợp với ngành học kia mà. Sau khi gởi hồ sơ vào vị trí phòng thiết kế hơn 30 công ty thời trang khu vực gần đó và hơi xa xa một tí, mà kết quả cũng không được gì thì nàng chán lắm rồi. Nàng sắp gào thét đấy. Rốt cuộc thì chỉ tiêu của nàng có gì quá đáng đâu chứ. 

Mức lương mong muốn: 50$/h
Chức vị: Nhân viên thiết kế chính thức

Vậy đó, hóa ra Jessica lại nghĩ đơn giản đến mức điền được những chữ này vào portfolio của mình cơ đấy. Nhân viên thực tập nàng không biết đã được nhận chưa. Thành tích thì đúng là tốt thật, những bản thảo đồ án cũng không phải tầm thường. Nhưng vấn đề là nàng chỉ vừa mới tốt nghiệp, hoàn toàn không có kinh nghiệm. Thậm chí cộng tác viên nàng cũng chưa từng làm qua. Thử hỏi làm sao ngay lập tức có thể được nhận vào vị trí đó. Dù ở Hàn Quốc cũng không mong gì vừa nộp đơn đã may mắn thành công, huống chi là ở đất nước này.

Kết thúc cuộc nói chuyện cũng bằng những câu an ủi thường thấy của Tiffany Hwang và lời trách móc vô tội vạ. Đương nhiên nàng không nghĩ Tiffany Hwang chỉ là an ủi cho qua chuyện. Mà nàng hiểu cô nàng kia thật lòng chia sẻ với nàng đến đâu. Chỉ là không phải là mình còn lâu mới hiểu cảm giác. Ai bảo trước kia nàng khinh thường Kim Tae Yeon, bảo rằng cô ta chỉ là quản lý một lounge thì làm gì có đủ tiền để mà nuôi nổi Tiffany Hwang hay là lo cho cuộc sống sau này của cả hai. Nhiều lần nói chuyện với nhau, Jessica Jung vẫn cố tình trêu chọ họ rồi một ngày cũng chia tay. Trước đây Tiffany cùng Tae Yeon đều la hét các kiểu như: “Làm quái gì có việc ấy. Cậu đừng có trù”, thời gian sau lại tình tứ cầm tay nhau và nói: “Cậu xem, bây giờ cầm chắc thế này, sau này và mãi mãi cũng thế. Bọn mình sẽ cùng nhau đi Mỹ và đăng kí kết hôn ở bên đấy. Cậu biết đó, luật pháp Hàn Quốc không cho chúng mình kết hôn”. Dần dà Jessica Jung đâm ra ganh tị nhiều hơn vì phải chứng kiến cảnh bạn thân mình thì mùi mẫn với người yêu, còn mình thì mãi vẫn chưa có ai vừa mắt. 

Giờ thì ước mơ của họ cũng thành hiện thực rồi. Họ Kim kia chỉ chờ Tiffany Hwang hoàn thành khóa học và có công việc ổn định sẽ lập tức đăng kí kết hôn ngay. Chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Vừa khích với thời gian có thể nhập tịch tại Mỹ. Cũng coi như cho họ có thêm thời gian để khẳng định chắc chắn tình cảm, nhưng dù sao thì họ cũng đã sống cùng với nhau rồi. Chỉ là muốn một cái gì đó mang tính pháp lý và ràng buộc thêm chặt vào nhau thôi. Kim Tae Yeon ở thời điểm nói với Tiffany rằng công ty ở Mỹ đã mời cô vào công ty làm việc, cũng đồng nghĩa lo toàn bộ thủ tục bảo lãnh nên hãy cùng mình sang Mỹ, cô ấy sẽ sang trước sắp xếp mọi thứ và ổn định công việc hoàn toàn rồi khi Tiffany sang sẽ không phải cực nhọc gì, lúc ấy đã khiến Jessica Jung như một người mẹ hoàn toàn yên tâm tin tưởng giao đứa con gái duy nhất cho họ Kim kia. VÌ Kim Tae Yeon như lời Tiffany nói thật sự rất có bản lĩnh. Chỉ một năm mà đã ngồi vững ghế trưởng phòng quản lý nhân sự cho một công ty khá lớn ở Mỹ. Tương lai chắc chắn không để Tiffany Hwang phải khổ.

Cứ suy nghĩ mãi về người ta, còn bản thân cũng thầm ao ước có ai đó đến và làm cho tim nàng rung động. Nàng dù gì cũng đã 25 tuổi rồi. Nàng cũng muốn có người, ngoài gia đình, lo lắng và chăm sóc cho nàng. Rung động, một tiếng Jessica Jung cũng chưa biết ra sao làm sao mơ tới chuyện yêu ai. Dĩ nhiên, dù muốn có người chăm lo cho mình giống hai người kia. Nhưng lại nghĩ đến việc sống chung với một người cả đời. Có khi nào nhàm chán quá không? Nàng còn bao nhiêu thứ ngoài kia? Thôi thì ích kỉ quá với người mà sẽ vì nàng làm mọi thứ. Vì liệu nàng có thể có cùng cảm giác với người ấy không? Rồi bây giờ nàng đang sống ở xứ người, những tháng ngày sau này sẽ thế nào? Nàng đã bắt đầu thấy mệt rồi đó. Jessica Jung cứ nghĩ nghĩ và nghĩ cho đến khi đầu óc không còn tỉnh táo để nghĩ nổi một cậu trọn vẹn và những hình ảnh chập chờn không rõ ràng báo hiêu giấc ngủ đã đến với nàng lại sau một ngày vất vả tìm kiếm và suy nghĩ. Hôm nay nàng hồi tưởng hơi bị nhiều…

[Longfic] [PG] YulSic - Hey! Miss Strange, I want You.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ