Twenty

"Hi."

The guy in front of Venizze said when she opened the door. She have no idea who that guy is.

"I'm Park Woojin." he said after he greeted her and immediately extended his hand for her to shake hands with his but she just looked at his hand.

Who's this Park Woojin in front of her? She have no idea. But his surname caught her attention tho, is he Jihoon's brother or something?

"You're Venizze right?" he then said still extending his hand to get a hand shake from her but she just looked at him.

"Am I weird to you? Sorry. I'm Jihoon's friend. Don't be frightened. I will not do anything to you." that's the last statement Woojin said after he put down his hand. It seems like he felt Venizze doesn't want to shake his hand.

"Yeah. You're kinda weird. Good thing you introduced yourself to me or else I might punch you if you're not Jihoon's friend."

She saw Woojin smirked after she mentioned Jihoon's name. She just rolled her eyes. What's wrong with this guy? Tss

"So, can I come in?" Woojin asked after she finally talked to him.

"Yeah, sure." then Venizze opened the main door widely. She escorted Woojin to the living room.

"Are you really sure you're Jihoon's friend?" she asked when they arrived at the living room.

"Yeah. Gusto mo pa ba ng pruweba? Kaso baka mag-selos ka sa amin." He teased her while scrolling something on his phone.

"Gagi. Bakit ako magseselos? Scratch that, sige naniniwala na akong kaibigan ka ni Jihoon." inis na wika ni Venizze kay Woojin at inirapan pa niya ito.

"Suplada. Maldita. Hmm, sabi sakin ni Jihoon mabait ka ah."

She sensed it that Woojin's just teasing her kaya nainis siya agad dahil ayaw niya talaga na inaasar siya lalo na sa taong kakakilala pa lang niya.

"Mabait ako pero kung aasarin mo lang ako kay Ji then stay away from me." inirapan niya ito for the third time around.

"Kaka-irap mo sa akin baka di na bumalik sa dating pwesto ng mata mo yang eyeballs mo." then he laughed.

"Kung aasarin mo lang ako better not to talk to me kasi baka masapak na kita kahit kaibigan mo si Jihoon."

"Chill, Venizze. Sige, di na kita aasarin. Nag-eenjoy lang akong asarin kayo ni Jihoon. Ang pikon niyo parehas."

She sighed "Speaking of Jihoon. Asan pala siya? Kanina ko pa siya hinahanap dito sa retreat house eh. He's not here."

He smiled "He's not here. Nandoon siya sa bahay nila. Binisita niya muna family niya. Birthday kasi ng kapatid niya."

"Hala? Pumunta na siya sa bahay nila? Bakit di niya ako sinama? Di man lang niya ako sinabihan na aalis siya ngayon." may halos pagtatampo na wika ni Venizze

"Kaninang umaga lang siya pumunta. Di ka na niya sinama kasi bawal. Baka pagalitan siya ni Mrs. Kim. Babalik din naman siya mamaya after siguro ng party ng kapatid niya."

"Pero pwede mo naman ako isama diba? Sige na, isama mo ako sakanila. Nababagot na ako dito sa retreat house. Babalik din naman tayo mamaya eh"

"Venizze, baka mapagalitan din ako. Hindi pwede eh. Kaya nga ako pinapunta dito ni Jihoon para bantayan muna kita habang wala pa siya." He stated, trying to convince her to stay.

"No. Ayoko dito. Ilang linggo na ako nandito at nakakabagot na. Sige na, ilang oras lang naman tayo kila Jihoon ah? Sabay na kami babalik dito sa retreat house." Venizze said, she really want to convince Woojin to take her to Jihoon's house.