Chương 1: Chuyện ở biên giới Hoả quốc

404 30 3
                                    

Hai năm sau Thế Chiến Ninja Lần Thứ Tư, hoà bình được khôi phục cùng với liên minh vững chắc giữa năm làng ninja của Ngũ Đại Cường Quốc. Làng Cát dưới sự chỉ huy của Kazekage Đệ Ngũ đã nhanh chóng đi vào trật tự và đang trên đà khôi phục. Người dân nơi đây truyền tai nhau câu chuyện về chàng Kazekage trẻ tuổi, từ một con quái vật bị khinh rẻ trở thành nhân trụ lực và anh hùng của làng Cát - "Gaara vùng sa mạc".

- Gaara, chuẩn bị xong chưa?

- Xong rồi. - Đội chiếc mũ ghi chữ "Phong" tượng trưng cho Kazekage lên, Gaara mở cửa, gật đầu nhìn Kankurou đang đứng khoanh tay dựa vào tường. - Temari đâu? - Anh hỏi.

- Ai mà biết. Dạo này bà ấy đỏm dáng ghê lắm, từ nãy tới giờ đã thấy bước ra khỏi phòng đâu. - Kankurou tỏ vẻ ngán ngẩm khi nhắc đến chị gái.

- Cũng chẳng trách được, - Gaara gật gù, - ngày trọng đại của Naruto cơ mà.

- Gaara này, thật ra không phải như thế đâu...Ái! - Kankurou cười cười, định tiến đến nói nhỏ cho cậu em trai thì bị chọi ngay một cú vào đầu.

Temari trong chiếc váy trắng dựng cổ cá tính vẫn giữ nguyên nắm đấm hẵng còn bốc khói, ra sức lườm nguýt thằng em lắm mồm. Đừng hòng vấy bẩn đứa em út trong sáng của chị! Cái thằng Kankurou này, nó coi chị thành gì kia chứ, dù sao Naruto cũng là bạn Gaara, chị ăn mặc đẹp trong lễ cưới của cậu ta là điều tất lẽ dĩ ngẫu thôi, sao phải nghĩ sang hướng khác làm gì.

"Việc cưới xin đúng thật phiền phức..."

Trong đầu lại văng vẳng giọng nói lười nhác của ai đó làm Temari không kìm được phải đưa tay lên vỗ vỗ má. Ừ, thì cái tên bất cần đời kia cũng đóng góp một phần tí tẹo như con kiến vào lí do chị chải chuốt đến vậy. Tất nhiên, mấy lời này không thể để cho Kankurou biết được, nó cười cho thối mũi mất!

Gaara im lặng quan sát chị gái và anh trai mình, thầm cảm thấy tốt nhất mình chưa nên nói ra chuyện định bàn với Hokage Đệ Lục về việc gả Temari sang làng Lá thì hơn. Anh không muốn số phận mình thê thảm như Kankurou, đến dự đám cưới người bạn thân nhất với một cái sừng trên đầu.

Tình yêu...thật kì lạ. Một người có cá tính nóng nảy như Temari rốt cuộc lại rơi vào tròng của một tên tưng tửng bất cần như Shikamaru. Liệu anh có thể tìm được tình yêu cho riêng mình không, trong thế giới rộng lớn này? Anh không muốn thừa nhận rằng anh cảm thấy ghen tị, nhưng sự thật đúng là như vậy. Anh cũng ao ước, cũng khát khao một câu chuyện tình đẹp đẽ như Naruto và Hinata. Có lẽ vì từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương nên về phương diện này anh nhạy cảm hơn người khác chăng?

- Thôi nào, đi nhanh, chúng ta muộn rồi! - Temari cuối cùng cũng hạ hoả, quay người nói lại với hai cậu em rồi đi thẳng.

- Là tại ai cơ chứ... - Kankurou lầm bầm.

Gaara khép đôi mắt lại, vỗ vai anh trai rồi đi theo chị gái. Hơn ai hết, anh không muốn đến muộn trong đám cưới của Uzumaki Naruto. Mặc kệ việc Kankurou cứ lải nhải đầy khó chịu bên tai, anh vẫn tiếp tục đẩy nhanh tốc độ. Đây là lần đầu tiên Gaara nhận lời mời tham dự một hôn lễ nên anh cũng có chút tò mò. Phong tục cưới hỏi ở mỗi làng chắc cũng khác nhau nhỉ, nghe nói ở làng Lá chú rể và cô dâu sẽ mặc kimono truyền thống. Còn phong tục làng Cát thì sao? Nhắc mới nhớ, kì thực anh chẳng biết tí gì về việc cưới xin trong làng cả. Nghe có vẻ nực cười khi anh nói ra điều này với tư cách Kazekage Đệ Ngũ, nhưng anh chưa tận mắt chứng kiến một đám cưới bao giờ. Nghĩ thấy kì lạ, Naruto tưởng là người tính tình trẻ con nhất mà lại kết hôn sớm nhất trong lứa shinobi bọn họ. Ắt hẳn cậu ta đã sẵn sàng để tạo dựng hạnh phúc cho người khác và cho riêng bản thân mình. Với tư cách một người bạn anh cũng thấy mừng cho Naruto.

(Naruto Fanfiction/Gaara) Bão cátWhere stories live. Discover now