Chờ Đợi Từng Giây (3)

2.3K 55 0
                                    

Sơ Kiến đưa tay vào bể bơi, nhẹ nhàng khuấy động dòng nước ấm, mắt nhìn bãi biển bên ngoài cửa sổ kính. Tuy ở đây có thể thấy biển, nhưng không tính là cảnh đẹp gì cả, vì giữa khách sạn và biển như công trường chưa xây xong, một mớ hỗn độn.

Y như trong lòng cô, cũng vô cùng rối loạn.

Đàn guitar được đặt cạnh bể bơi, Kiểm Biên Lâm vỗ vỗ vị trí bên cạnh.

Không lớn không nhỏ, vừa đủ để cô ngồi xuống.

Sau khi dừng lại mấy giây, Sơ Kiến bò từ sofa lên, chiếc bục bằng nhỏ kia gần bức tường kính, chỉ có mấy cái gối mềm. Cô dựa vào, không chú ý ngửa ra phía sau một góc rất mờ ám, hình như... dựa vào trong ngực anh.

Cô không ngờ tới, Kiểm Biên Lâm cũng không nghĩ tới.

Cảm giác cánh tay khoác lên gối của mình chạm vào làn da sau cổ cô, mềm mại, ấm áp, chân thật đến thế. Đúng vậy, chính là chân thật.

Thực ra ban nãy anh nghe rất rõ mỗi một câu Tạ Bân nói. Hai ngày, hơn bốn mươi tiếng, anh luôn liều mạng làm việc, một lòng chuyên chú, dường như không hề có sự mừng rỡ như điên đối với việc cô đến đây, chỉ có bản thân anh rõ nhất. Bắt đầu từ chữ thấy được trên màn hình di động vào hôm ngồi trên ghế lái ấy, anh liền mất đi cảm giác chân thật.

Bây giờ, tỉnh rồi.

Sơ Kiến...

Ngón tay Kiểm Biên Lâm hơi buông xuống, khoác lên vai cô, cách một lớp vải cotton, cảm giác được thân thể căng thẳng của cô, không được tự nhiên.

Tính cách cô trước đây không phải thế này. Lúc nhỏ, cả ngày cười tít mắt, vui tươi hớn hở, không tim không phổi. Sau khi làm hỏng mô hình mà anh tham gia thi mô hình máy bay và tàu thuyền, cô sẽ còn giả vờ đáng thương, bưng đầy tay đồ rách tả tơi, nói xin lỗi anh bằng vẻ mặt “Mình biết cậu sẽ không tính toán với mình, mau nói cậu tha lỗi cho mình đi“. Sau đó cô từ từ thay đổi, đặc biệt là sau lớp 12, ngày càng cẩn thận từng li từng tí, cũng không thích cười đùa với bạn học, tan học đều đi một mình, nghỉ trong tiết thể dục cũng vậy, một mình ngồi trên khán đài ngẩn người, không giống nữ sinh khác góp hai, ba câu nói chuyện... Anh biết lúc đó Sơ Kiến bị xa lánh rất dữ dội, dần dần đã bị mài không còn sót lại tính khí. Về sau cô đi Hải Nam, anh sẽ lặng lẽ nhìn cô lên lớp, cô cũng ngồi một mình ở hàng cuối cùng, bên cạnh không có ai.

Đây đều là lỗi của anh.

Anh muốn để cô trở lại dáng vẻ trước đây.

Trở lại dáng vẻ sau khi dám trèo lên cây tùng cao hai tầng lầu, rồi hoảng hốt lo sợ la to với anh, “Kiểm Biên Lâm, Kiểm Biên Lâm, tiêu rồi, tiêu rồi, vớ dài của mình bị đâm rách rồi. Cậu có thể đi mua đôi mới giúp mình không. Mình sợ mẹ mình đánh mình...”

Phải làm thế nào?

Cổ họng anh rất chát, bị cảm xúc không ngừng trào lên lấp kín.

“Làm nghệ sĩ rất buồn bực, đúng không?” Hô hấp của anh đang kìm nén.

“Đúng vậy, công việc của anh thực sự là quá đầy,“ ánh mắt cô trôi lung tung, nhìn cảnh biển không đẹp chút nào ngoài cửa sổ. Nói thật, ngoại trừ công việc thì chỉ có thể ở chỗ không bị người khác vây xem, thực sự rất buồn bực.

Kẹo Dẻo Vị QuýtWhere stories live. Discover now