Chương 7

2.2K 176 19
                                    

Lão Trấn Bắc hầu Tiêu Cẩm Thư thật ra tìm Cảnh vương điện hạ là muốn nói khéo, làm sao để tôn tử nhà mình mất hết hy vọng là được. Xuân Hoa là người thế nào, lão làm sao có thể chỉ vì nghe lời Tiêu Hoằng Kiếm nói mà đi gặp Cảnh vương để đòi về một nha hoàn thông phòng, về tình về lý đều không thích hợp. Hơn nữa không cần biết Tiêu Hoằng Kiếm khen Xuân Hoa thế nào, Tiêu Cẩm Thư cũng chỉ cảm thấy tức giận vì gã dám đánh đồng Tiêu Cẩm Ý với một nha hoàn thông phòng.

Năm kia ngoài thành Mạc Bắc, Tiêu Cẩm Ý đơn thân độc mã cưỡi ngựa ra ngoài thành giằng co với đại quân Mục tộc. Một mình một đao vừa làm Hô Diên Hi bị thương nặng, vừa đánh tan mười vạn quân. Người như vậy, ai có thể so, ai dám so.

Tiêu Cẩm Thư ôm ý nghĩ như vậy đi vào Cảnh vương phủ, người đầu tiên lão nhìn đến lại là nha hoàn Xuân Hoa đang bưng trà, lão liền ngây dại.

Xuân Hoa vận trang phục màu xanh tầm thường, thứ này để nữ mặc thì rất giản đơn, thoạt nhìn giống như nam nhân. Phục sức của Xuân Hoa cũng phi thường đơn giản, chỉ là một cái trâm mộc mạc vấn tóc cao, vừa nhẹ nhàng vừa thoải mái.

Biểu cảm của Xuân Hoa vốn hờ hững, nhìn thấy một nhân vật như lão Trấn Bắc hầu mà cũng không tỏ ra kinh sợ. Sau khi Tiêu Cẩm Thư nhìn thấy thì vừa lúc Xuân Hoa dâng trà cho mình, nhịn không được phóng ra sát khí. Tiêu Cẩm Thư chinh chiến nhiều năm, dù lão chỉ là quân sư thì sát khí cũng không phải là dạng mà một nha hoàn có thể chống đỡ. Đã từng có không ít công tử bột bị sát khí của Tiêu Cẩm Thư dọa sợ ướt quần.

Nhưng Xuân Hoa vẫn trấn định trước sát khí của Tiêu Cẩm Thư, anh vững vàng đặt chén trà xuống, thở dài với lão Trấn Bắc hầu rồi chực lui ra, vậy mà vừa lúc bị Tiêu Cẩm Thư chộp lấy cổ tay.

Thật … thật là một bàn tay to! Bàn tay đầy đốm đồi mồi của Tiêu Cẩm Thư vuốt ve cổ tay của Xuân Hoa, ngón tay của lão đặt trên mạch tượng của Xuân Hoa, cảm thụ nội lực dồi dào ẩn bên trong.

“… Nội lực của ngươi rất thâm hậu, từ nhỏ đã luyện võ sao?” Tiêu Cẩm Thư hỏi, đây là câu nói đầu tiên của lão từ khi đi vào Cảnh vương phủ.

Coi như Tiêu Cẩm Thư là lão Trấn Bắc hầu, còn là lão thúc bên họ ngoại của bệ hạ, nhưng lại không nói gì đến Cảnh vương là người rất có khả năng sẽ nối ngôi, ngược lại đi chú ý đến một nha hoàn, như vậy bị coi là rất vô lễ. Nhưng mà Cảnh vương không thèm để ý, Tiêu Cẩm Thư cũng không có lòng quan tâm hắn để ý hay không, lão chỉ muốn xem xét thật kĩ cô nương ở trước mặt.

“Trước khi nô tỳ vào vương phủ thì chưa từng học võ. Sau khi vào vương phủ rồi, Vương gia có cho một quyển nội công tâm pháp để nô tỳ luyện tập chăm chỉ, đã luyện hơn nửa năm.” Xuân Hoa ngoan ngoãn hồi đáp.

Lúc trả lời còn âm thầm liếc Cảnh vương kế bên, người này dám cho anh cái thân phận như vậy, mà số liệu thân thể vẫn giữ y nguyên của Vân Duệ Phong. Từ nhỏ Vân Duệ Phong đã tập võ thuật thời cổ, nội lực thâm hậu, vừa sờ mạch liền có thể cảm giác được, căn bản không thể giấu. Như vậy còn chưa tính, phải đối diện với Tiêu Cẩm Thư mà Cảnh vương cũng không nói giúp để che giấu cho anh, Xuân Hoa phải tự viện cớ.

Tiến sĩ luôn cảm thấy có gì đó không đúng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ