Chương 54: Tạm chia tay

12.8K 358 48
                                    

Hai hoàng tử song sinh sẽ gây đại họa. Cho nên một người là Hoàng trưởng tôn cao quý, một người thành cô nhi thường dân. Vốn tưởng rằng lúc sinh ra danh phận đã định, nhưng ai biết hơn mười năm sau lại có chuyển biến. Hoàng trưởng tôn cao quý đột nhiên có bệnh tật, vì Đại Ung trường tồn lâu dài, cô nhi kia trở về thành Hoàng trưởng tôn cao quý, người cao quý lại bị bỏ đi, vĩnh viễn chôn vùi ở trong biển người tầm thường.

Tần Sơ hiện tại chính Dung Tuyển năm xưa. Dung Tuyển bây giờ là Tần Sơ năm đó.

Nếu nói đời trước Tần Sơ soán vị, hiện giờ xem ra hắn trở về đúng lúc, danh chính ngôn thuận kế thừa.

Viên Tri Mạch nắm chặt tay, móng tay đâm vào lòng bàn tay, dựa vào những đau đớn đó mới miễn cưỡng ổn định thần trí.

Nhìn chằm chằm người sống không được bao lâu, trong lòng Viên Tri Mạch quả thực loạn. Trưởng Tôn Yến từng nói có gì đó kỳ quái.
Tính tình biến đổi khác thường, Dung Tuyển vẫn luôn nhàn nhạt đột nhiên tiếp nhận mình, thì ra hết thảy bởi vì thay đổi người. Vậy mà bản thân còn mờ mịt vô tri.

Trong đầu bỗng chốc hiện lên hình ảnh Dung Tuyển khi còn nhỏ, Viên Tri Mạch hơi hoảng hốt. Trách không được Dung Tuyển luôn cau mày, mọi việc đều làm theo khuôn phép, làm cái gì cũng cưỡng chế chính mình không thể tùy hứng mà làm...... Hắn lúc ấy cũng là một đứa trẻ mới hơn mười tuổi mà thôi, kỳ thật cũng rất sợ hãi.

Trong lòng đau một trận, lại không biết đau lòng vì Tần Sơ hay là thương Dung Tuyển. Lòng nặng nề như đá đè nặng.

Sau một lúc lâu, Viên Tri Mạch chậm rãi đi đến trước mặt Tần Sơ ngồi xổm xuống, cúi đầu cẩn thận mở cái vòng bạc trên tay.

"Ngươi có phải thực buồn bực cho rằng ta vì sao nói cho ngươi nghe chuyện này hay không?"

Tần Sơ muốn đưa tay vỗ đầu người trước mắt. Nhưng tay hơi nâng lên một chút rồi lại vô lực rơi xuống. Một chưởng vừa rồi của Tưởng Kim hoàn toàn vỡ nát tim phổi vốn dĩ không khỏe mạnh của hắn, dù là Hoa Đà tái thế cũng khó cứu.

Viên Tri Mạch ngẩng đầu, đôi mắt đen nhánh trong trẻo giống như đúc lúc nhỏ, thoạt nhìn thực ôn nhuận. Tần Sơ cười.

"Ta chỉ muốn cho người nhớ rõ ta. Phỏng chừng hoàng cô cũng sẽ chết, Dung Tuyển sẽ hận ta. Hắn vẫn luôn cho rằng ta trở về sẽ đoạt lại vị trí đó, cho nên hắn phái Tưởng Khâm tìm ta, còn trộm đi trấn quốc ngọc tỷ. Nhưng hắn không biết, ta chỉ có một đệ đệ, ta sao hại hắn chứ?"

Tầm mắt dần dần có chút mông lung, biểu tình vào lúc này hiện ra vài phần nhu hòa, nhu hòa mà phức tạp, mang theo nhàn nhạt tiếc hận nói không nên lời.

"Hoàng cô luôn mồm nói quan tâm ta, nhưng trong lòng càng sủng Dung Tuyển, cho nên chọn hắn, chưa từng cho ta gặp trực tiếp hắn. Chỉ có ngươi không thay đổi. Đứa bé trước kia yếu đuối ai mắng cũng sẽ khóc, hiện tại tuy rằng lớn lên cũng bình tĩnh một chút, xương cốt vẫn mềm yếu như đứa trẻ. Một người đối tốt với ngươi, ngươi liền chịu không nổi, cho nên ta muốn ngươi nhớ kỹ ta, ngươi nhất định phải nhớ kỹ ta."

Viên Tri Mạch thoáng nhắm mắt, miễn cưỡng nở nụ cười, nhẹ nhàng mấp máy môi.

"Ngươi luôn thích chọc ghẹo ta."

Viên Tam Công Tử Trọng Sinh[Hoàn]- HuynhHn786 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ