Chương 51: Tương kế tựu kế

6.4K 291 22
                                    

Viên Tri Mạch cố sức mở mí mắt nặng nề, tầm mắt có chút mơ hồ, mông lung thấy không rõ lắm. Một hồi lâu, tầm mắt mới dần dần sáng, đập vào mắt chính là màu xanh lá của màn. Ánh sáng từ ngoài thấu vào làm nổi bật hoa văn đa dạng, mờ ảo tạo cảm giác xa hoa.

Muốn đứng dậy, nhưng toàn thân Viên Tri Mạch lại không một chút sức lực. Đừng nói là đứng dậy, cả ngẩng đầu cũng không được, Viên Tri Mạch hơi hé miệng cổ họng đau từng đợt, âm thanh phát ra cũng không thể nghe. Bản thân biết không ổn, Viên Tri Mạch lập tức ngậm miệng, quét mắt thấy cổ mình bị băng vải bao kín mít. Bởi vì vừa rồi kêu một tiếng đã làm máu chảy ra, trách không được sao lại đau như vậy.

Thật là xui xẻo, từng bị mù một thời gian, giờ này thành ra người câm.

Ngậm miệng lại vì không muốn tự mình chuốc lấy cực khổ, không muốn lộn xộn nữa, Viên Tri Mạch đưa tay sờ sờ giường. Sờ đến đệm lót giường trong lòng Viên Tri Mạch hơi chút an tâm.

Loại đệm lót đặc trưng của Định Hi, đông ấm hạ mát hơn nữa chắc chắn lại dùng bền. Người Định Hi đều thích dùng loại đệm lót này. Bởi vì loại nguyên liệu làm đệm này chỉ có ở Định Hi, cho nên cũng chỉ có người ở Định Hi dùng.

Xem ra, ít nhất mình còn ở Định Hi.

Trong lòng thả lỏng, đại não bắt đầu chuyển động. Nếu đôi mắt không có vấn đề, thì xác thật Viên Tri Mạch tin là mình đã thấy được một người giống Dung Tuyển như đúc, thậm chí còn có một người quen đã biến mất từ lâu, Tưởng Kim.

Mấy chuyện hợp lại cùng nhau, nếu nói là không có âm mưu tuyệt đối không có khả năng. Chẳng qua không biết họ nhằm vào ai?

Cũng không lo lắng Trưởng Tôn Yến gặp nguy. Nếu người này có ý định giết người sẽ không chờ đến Trưởng Tôn Yến say rượu ngủ say mới động thủ. Bọn họ muốn chính là Trưởng Tôn Yến còn sống.

Những người này cũng nhanh nhẹn linh hoạt, biết Viên Tri Mạch và Trưởng Tôn Yến cùng ra phủ, hơn nữa thân phận Trưởng Tôn Yến đặc thù, nếu mất tích tuyệt đối sẽ không có khả năng không làm cho người khác chú ý. Một khi khiến cho người khác chú ý, kế hoạch thay mận đổi đào càng nguy hiểm, thất bại càng thêm lớn.

Kế hoạch thay mận đổi đào là nhằm vào ai?

Viên Tri Mạch nghĩ mình ở kinh đô có chút tài danh, nhưng tài danh kia bất quá là hoa trong gương, trăng trong nước căn bản không đáng nhắc tới. Xác thật không có gì để người ta chú ý. Mục đích của kế hoạch thay mận đổi đào là nhằm vào những người có quan hệ mật thiết xung quanh.

Đầu tiên là Dung Tầm. Quan hệ cùng Dung Tầm tuy rằng còn chưa có hoàn toàn công khai, nhưng người có tâm khẳng định biết rõ ràng. Hơn nữa nơi này là Định Hi, nhằm vào Dung Tầm có khả năng lớn nhất. Chẳng qua Dung Tầm gần đây cũng coi như an phận thủ thường. Tuy rằng trong lòng đã sớm có ý niệm phản loạn, nhưng nhìn mặt ngoài vẫn là trung thần ngoan ngoãn. Nhằm vào Dung Tầm được cái gì?

Tiếp theo là Dung Tuyển. Người này và Dung Tuyển giống nhau như đúc. Dung Tuyển lúc này hẳn là còn ở kinh đô, không có khả năng đến nơi đây. Dung Tuyển là Hoàng trưởng tôn, nếu không có sai lầm gì thì chính là người kế thừa vị ngôi. Nếu một ngày nào đó Dung Tuyển cũng bị thay mận đổi đào, họa có thể không phải Định Hi, mà là toàn bộ Đại Ung.

Viên Tam Công Tử Trọng Sinh[Hoàn]- HuynhHn786 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ