chương 8 Quản gia

335 34 4
                                    

Họ đến nơi là 8 giờ.

Không hổ danh là trường đại học đứng đầu quốc gia và đứng thứ 5 thế giới. Nguy nga, tráng lệ không khác gì cung điện dành cho vua chúa cả. Những nàng tiểu thư kiều diễm, rồi những công tử bột đến những người quản gia bên cạnh trông cũng sang trọng không kém.

Khuôn viên trường chỉ nhìn từ ngoài đã đủ hoành tráng, thì vào bên trong sẽ còn thế nào nữa đây?

Thế giới của những đồng tiền.

Hương của hãng nước hoa nổi tiếng trên người thiếu nữ nọ, khăn mùi xoa Nhật kiểu mới mang giá trị ngang với đôi giày hạng khá mà hãng No Brand đưa ra trên thị trường của thiếu nữ kia.

Từ chiếc Rolls-Royce Ghost, McLaren, Porsche Panamera Sport Turismo, ... có thể coi như buổi trưng bày những siêu xe đắt đỏ còn là thứ sản xuất có số lượng.

Một chiếc Maybach Exelero (như ảnh) dừng lại gần đó, không đợi để mở cửa người ngồi sau đã vội vàng mở cửa xe

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một chiếc Maybach Exelero (như ảnh) dừng lại gần đó, không đợi để mở cửa người ngồi sau đã vội vàng mở cửa xe. Phong cách thời trang thiên kim đài các đầm xoè đen, vai áo trắng dạng ren trễ thanh thoát tôn lên làn da trắng sáng cùng đường nét cơ thể hoàn hảo, mái tóc dài được uốn kiểu nhuộm màu xanh rêu nhẹ, nét ngài dịu dàng nhân hậu, cô gái đó mừng rỡ cứ như để lạc mất thứ gì quan trọng và giờ đã tìm thấy nó. Là Xử Nữ, cô nàng cất tiếng gọi:

- Anh Thiên Yết?!

Cô không để ý đến Cự Giải đứng bên cạnh đã trông thấy cô từ lúc xuống xe, một người con trai khác cũng bước xuống xe sau Xử Nữ, anh ta trông khoảng 25 hay 26 tuổi, âu phục anh ta mặc giống với Thiên yết và những người trong trường, có lẽ đây là quản gia của Xử Nữ. Anh ta khá tinh ý khi xuống xe đã chào hỏi Cự Giải ngay:

- Đại tiểu thư.

Lúc này Xử Nữ mới trông sang bên cạnh, Thiên Yết cũng đáp lại lời gọi nhiệt tình của cô bằng phong thái không vượt quá của người làm tớ:

- Nhị tiểu thư.

Xử Nữ nhận ra, sau việc hôm đó cô không dám hỏi trực tiếp Cự Giải, nên tiếp tục hướng về Thiên Yết:

- Anh......anh là quản gia của chị Cự Giải ư? Còn ba?

Thiên Yết cẩn trọng đáp để chắc rằng Cự Giải không mang cảm giác là người thừa thải trong nội dung nói chuyện của họ:

- Chủ tịch muốn tôi làm quản gia của đại tiểu thư.

ánh mắt chút buồn, Xữ Nữ e dè chuyển hướng sang Cự Giải lại chạm phải đôi mắt vô hồn đáng sợ của cô chị nên không nói thêm lời nào được nữa, điều đó còn khiến cô không thể nói thêm lời nào với Thiên Yết, hắn bước trước một bước nhắc nhở Cự Giải:

- hội trường dành cho năm nhất ở khu A!

-------+---+-------

không khác gì trong tưởng tượng của Cự giải đối với ngôi trường xa hoa này, phòng ốc rộng thoáng, máy lạnh cứ phà phà vào mặt, trong hội trường không cho phép quản gia đi theo.

Vài câu hoa mĩ đến từ hiệu trưởng Không quá dài dòng ......

Mỗi sinh viên có khuôn viên nghỉ riêng dành cho mình khi muốn nghỉ ngơi. Cantin, gọi là nhà hàng 5 sao luôn cho chính xác nó được trang hoàng rất xa hoa, từ bàn ghế ra trải hay rèm cửa chúng điều có một cái tên tiếng anh kiêu xa... Dư giả tiện nghi. Có nhiều khu riêng biệt dùng cho việc học, hoặc thăm quan, hay chính những sinh viên tự tạo một khuôn viên riêng cho mình.

các clb từ trên trời dưới đất đều có, trong số đó clb được cho là quy mô rộng và gần như là nắm quyền là clb S.U, không rõ hoạt động của nó là gì, nhưng những sinh viên năm nhất như Cự Giải có thể vô tình thấy hàng tá tấm Potter, logo của clb này thì đủ hiểu nó ảnh hưởng thế nào rồi.

---------+---+-------

Đối với quy định dành cho quản gia, ngoài giờ học chính của chủ thì hầu như họ đều phải theo cạnh chủ nhân của mình. Và chính giờ giấc không được làm phiền chủ, các quản gia cũng sẽ được học tập.

Thiên Yết khoác lên bộ âu phục theo quy định của trường, logo trường gắn ngay vai áo, cúc áo vét thể hiện đẳng cấp và để phân biệt họ là người mới hay đã học ở đây được bao lâu.

Theo cấp bậc quản gia có được trong thời gian học: Màu đồng dành cho quản gia năm nhất, màu bạc quản gia năm hai, màu bạc kim là quản gia năm cuối, những quản gia đã tốt nghiệp sẽ có màu ruby đỏ. Riêng Thiên Yết lại là ruby đen, Cự Giải khá thắc mắc về nó nhưng không bao giờ cô nghĩ đến việc sẽ hỏi hắn điều này

Cả hai đang trên đường đến khuôn viên riêng của Cự Giải, cô chủ động hỏi điều khác mình quan tâm:

- Quản gia cũng có bảng thành tích riêng ư?

Thiên Yết đi sau cô giải đáp:

-Trước tiên nên nói đây chính là trường hàng đầu đào tạo quản gia. Mỗi sinh viên của trường được đưa 2 đến 5 quản gia của mình vào đó đào tạo, những quản gia tốt nghiệp nếu thuộc hạng cao nhất sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong xã hội, đặc biệt hơn là có được tự do không chịu quyền kiểm soát của chủ nhân ban đầu của mình, những người sếp hạng tiếp theo trong top 4 sẽ có những đặc quyền nhất định không vượt quá quyền của chủ nhân. Bảng xếp hạng đó được coi là điều linh thiêng nhất với quản gia chúng tôi.

Cô hỏi thêm:

- những quản gia đã tốt nghiệp hình như không được quay lại đây nhỉ?

Thiên Yết gật đầu nhẹ:

- Vâng, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt...

cả 2 cùng đồng thanh:

- khó quản lí
- Du học sinh ..... - Nhận ra sự lệch lạc, hắn vờ như không nghe thấy, tiếp tục nói - và được đặc biệt yêu cầu từ chủ tịch với lí do chính đáng.

Cự Giải không nói gì thêm, cho đến lúc họ đến trước cổng khuôn viên, dùng thẻ sinh viên mở cửa. Giống như khu biệt thự thu nhỏ vậy, không thiếu thứ gì.

Thiên Yết xin phép Cự Giải, sau khi cô đồng ý hắn vào trong trước để kiểm tra. Khi đi lướt qua, cả hai đều không chạm vào đối phương có cho là vô tình đi nữa, mặc dù hắn đi theo sát cô nhưng luôn luôn có 1 khoảng cách không thể nào vượt qua, khoảng cách ngắn ngủi ấy, mặc dầu hắn có lướt qua cô....cũng tuyệt đối giữ khoảng cách này đến cùng.

Trông theo bóng lưng cao lớn vững trãi ấy, cô thấy nhẹ nhõm......"là cảm giác được bảo vệ.......nhưng...... thật trống trải...."

Một chất giọng đanh thét xuyên vào tai cô "Đừng mềm lòng Cự Giải, tất cả chỉ là trách nhiệm của công việc" nội tâm cương quyết bảo vệ lấy câu nói, bóp nát cảm xúc thoáng qua một cách tàn nhẫn nhất. Lấy một hơi thật sâu mím chặt lấy đôi môi, cô nhắm mắt lại thầm nói lên một câu nhạo báng bản thân:

- yếu đuối!

yêu anh là điều khó khăn (Cự giải - Thiên Yết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ