chương 4 bóng dáng của mẹ

443 39 3
                                    

"quỷ đã muốn ngủ mà ngươi vẫn chọc, được tôi chiều theo ý các người. Đến lúc đó đừng trách vì sao tôi không báo trước"

Đêm cuối cùng của Cự Giải, đồ đạc đã xếp sẵn trong va-li. Bà nội nhìn cô bé chăm chú, Cự Giải bóc từng lớp vỏ chuối cười nghịch ngợm :

- nhất định nghỉ lễ con sẽ tranh thủ về với bà mà. Con không tơ tẩn đâu, bà đừng lo quá. Bà mà cứ nhìn con như vậy, con ở nhà, không đi học nữa đâu.

- trí nhớ của ta giảm rồi, ta sợ sẽ quên khuôn mặt con mất. Cự Giải à, đêm cuối này chắc 4, 5 tháng nữa mới có thể gặp lại - bà nắm lấy đôi tay cô bé, mang chút chua xót - là đêm cuối, nên cả hai bà cháu ta nhắc lại một chút chuyện quá khứ buồn nhé?!

Đôi mắt đen láy sâu ấy giờ không thể nào tìm thấy đấy đâu nữa. Cự Giải khẽ cau chiếc lá liễu, biểu cảm cũng trở nên gượng gạo. Nét cười nơi khoé môi ngừng lại, chiếc mi cong dài rũ xuống. Tông giọng yếu ớt dễ nhận ra sự khác biệt:

- Dạ, con không sao đâu ạ!

Lấy nặng nề một hơi dài:

- 8 năm qua sống với bà con luôn chịu khổ, con không đáng phải có cuộc sống làm lụng vất vả như thế này. Đứa trẻ xinh xắn đáng yêu, tốt bụng như con nên có những điều tuyệt vời. Và mẹ con cũng vậy......

Cự Giải nghẹn ngào người run rẩy, cảm nhận được, bà nội xoa nhẹ cô bé. Nhưng vẫn nói tiếp:

- Bà biết con sẽ đau lòng. Nhưng ta vẫn phải nói, vì ta sợ ta rất sợ con sẽ làm chuyện không suy nghĩ......... Cự Giải à, con rất đẹp..... từ đôi mắt, cánh mũi đến đôi môi, làn da trắng. con như được đúc ra một khuôn từ mẹ con vậy. Chỉ là tính cách của con lại giống cha mình, tuy may mắn vì con không sống trong sự lừa dối, cặm bẫy. Tính tình của con  không thể hiện ra như cha mình. Nhưng Cự Giải à, ta sợ lên tp rồi con sẽ thật sự giống nó. một lần con tức giận ta đã nhìn thấy rất rõ hình ảnh của nó hiện trong con. Nếu là duyên thì sẽ không tránh khỏi được, sẽ gặp lại cha mình. Hãy hứa với ta Cự Giải, đừng làm những điều khiến con phải đau lòng. Phải sống thật tốt. Cự Giải!

Chuyện cô trở về sống cùng với bọn họ, Cự Giải dấu kín vì cô biết bà sẽ rất tức giận và sẽ ra sức ngăn cản mình. Cho đến khi nào Cự Giải chưa về thì chúng sẽ không tha cho cái thôn quê nhỏ bé này. Cô tự mình lên kế hoạch trả thù:

- Dạ! Con sẽ sống thật tốt.

-------+-----+---------

Dậy từ lúc gà chưa gáy, Cự Giải sách va-li nhẹ nhàng ra khỏi cửa sau khi làm hết mọi việc trong nhà và để lại lời nhắn. Cô sợ lần nữa bà sẽ vô tình thuyết phục được mình dừng việc này lại.

- Đại.....

Nhận được cái liếc từ Cự Giải, Lâm im bặt, một tên lúi húi đi ra khỏi xe cầm va-li của cô và cho vào cốp xe. Trong xe bầu không khí nặng nề toả ra khắp người Cự Giải, không ai nói với nhau tiếng nào.

Trên chuyến bay, Cự Giải được quan tâm rất tốt, nhưng những kẻ quan tâm ấy lại không nhận được cái biết ơn nào.
==

Cuối cùng thì cũng đến thành phố xx, Cự Giải lấy điện thoại gọi hỏi thăm bà, bà có chút trách móc nhưng rồi vẫn không quên chúc cô may mắn.

yêu anh là điều khó khăn (Cự giải - Thiên Yết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ