Ngã Vi Trụ Vương Chi Ngạo Khiếu Phong Thần 5

3.1K 13 3
                                    

Chương 274 : Tứ thánh dương oai, Dương Tiễn hạ sơn.

Sùng Hầu Hổ chịu thảm bại dẫn tàn quân quay về Sùng thành thủ vững không ra. Sùng thành là căn cứ địa của Sùng Hầu Hổ, thành trì kiên cố, dù có bị đại quân vây công trong khoảng thời gian ngắn cũng không có khả năng công phá. Cơ phát nhìn ra điểm đó nên cũng không tùy tiện vây thành mà dẫn quân lui về trong doanh trại.

Sùng Hầu Hổ sau trận chiến ban ngày tự biết không phải là đối thủ của Cơ phát nên nghe mời Mai đức, vừa treo miễn chiến bài vừa chuẩn bị ba phong thư sai người đưa đi trong đêm tối. Một phong đưa tới cho thiên tử thỉnh cầu hòa giải chuyện này ; một phong tới đệ đệ Tào châu hầu Sùng Hắc Hổ nhờ đệ đệ điều quân đến Sùng thành giải vây ; một phong cuối cùng đưa tới cho Văn thái sư đang đấu cùng quỷ phương ở bắc địa, thỉnh thái sư tương trợ, thối lui quân Tây kỳ.

Thư vừa đưa đi mấy ngày thì đã có binh sĩ hoang mang báo lại :"Trong thành không biết vì sao bỗng nhiên có bốn vị đạo nhân đứng ngoài Ngân an điện chỉ tên muốn gặp đại vương."

Sùng Hầu Hổ nhíu mày nói:" Chẳng qua chỉ là bốn đạo nhân thôi, sao phải loạn lên như vậy?"

Binh sĩ đáp :"Mãnh thú mà bốn vị đạo sĩ cưỡi thật là hung ác, quân dân chẳng dám lại gần."

Sùng Hầu Hổ vừa nghe vội vã cùng Sùng ứng bưu và Mai Đức ra khỏi phủ, vừa thấy bốn vị đạo nhân đứng ở trước phủ, quả nhiên hung ác dị thường. Bốn người dung mạo hoặc như đáy nồi hoặc râu như chu sa, hoặc trên dưới răng nanh, càng đáng sợ chính là bên cạnh bọn họ còn có bốn con thú phân biệt là bệ ngạn, toan nghe, hoa báo cùng tranh nanh, đều là dị thú, toàn thân tản ra khí tức đáng sợ, thủ vệ ở cửa thấy thế đều sợ đến hai chân như nhũn ra.

Sùng Hầu Hổ dù sao kiến thức rộng rãi, cố trấn định hành lễ nói :"Bốn vị đạo trưởng, hôm nay tiên giá tới đấy chẳng biết có gì chỉ giáo?"

Bốn vị đạo nhân đều tự chắp tay. Người dẫn đầu cất tiếng :"Hiền bá đừng vội kinh hoàng, bần đạo vốn là tiên nhân Cửu long đảo trên tây hải. Vốn là bằng hữu tri giao của Văn thái sư, nay nhận lời thỉnh cầu đặc biệt tới Sùng thành tương trợ hiền bá đánh lui quân Tây kỳ."

Bốn người này chính là tứ thánh Cửu long đảo gồm Vương ma, Dương sâm, Cao hữu càng, Lý hưng bá. Sùng Hầu Hổ nghe vậy trong lòng đại hỉ vội cúi xuống thi lễ :"Có bốn vị tiên nhân tương trợ sao còn phải lo tiểu tử Cơ phát không lùi! Bốn vị tiên trưởng mau mời vào phủ."

[Tiên Hiệp] Ngã Vi Trụ Vương.... Thần Full Tron BoWhere stories live. Discover now