Ngã Vi Trụ Vương Chi Ngạo Khiếu Phong Thần 2

4.4K 17 1
                                    

Chương 71: Chiêu Hiền Quán Đệ Nhất Đại Kinh Hỉ

Sau khi tỉnh lại, Trương Tử Tinh chỉ thấy cả người sảng khoái, dù lực lượng tuy không tăng trường, nhưng về phương diện tinh thần cảnh giới dường như có cảm giác thoát thai hoán cốt. Hắn thu hồi Tử La mê chướng, bước ra ngoài Thanh Vân Cung, phát hiện Văn Trọng đáng đừng chờ ngoài cửa.

"Lão thần tham kiến Bệ hạ, xin Bệ hạ thứ tội cho thần", không ngờ câu mở miệng của Văn Trọng lại là xưng tội.

Trương Tử Tinh vội nói: "Lão thái sư trung thành vì nước, lòng sáng như nhật nguyệt, đâu có tội gì?"

"Lão thần trái lời thánh chỉ, tự tiện đi vào cấm địa nội cung, thực là tội lớn".

Thì ra, Trương Tử Tinh ngủ một giấc không ngờ những ba ngày, do tác dụng của Tử La mê chướng, người đến tìm đều không thấy hắn, chỉ nói với nhau Thiên tử đã mất tích, hậu cung lập tức đại loạn, cuối cùng vẫn là Khương Văn Sắc nghĩ ra cách mời Thái sư Văn Trọng. Văn Trọng nghe chuyện, biết Thiên tử từ lúc vào Thanh Vân Cung không thấy trở ra, vội vàng chạy tới, hắn kiến thức phong phú, cuối cùng dùng con mắt thần thứ ba phát hiện ra sự tồn tại của Tử La mê chướng, còn mơ hồ phát hiện Thiên tử dường như ở bên trong, có điều nhìn không rõ lắm.

Văn Trọng là người tu luyện, môn nhân Triệt Giáo, nhất thời cũng đoán ra được phần nào, một bên mời Khương Hoàng Hậu hạ chỉ tuyên bố Thiên tử bế quan, lệnh Thương Dung xử lý triều chính, một bên tự thân canh ngữ ngoài cửa cung, bảo vệ Trương Tử Tinh cho tới hôm nay.

Trương Tử Tinh trong lòng cảm kích, vội vàng cảm tạ Văn Trọng, Văn Trọng phát hiện khí chất của Thiên tử dường như không giống ngày thường, không khỏi nhìn kỹ hơn, rồi bỗng kinh ngạc thốt: "Xin hỏi Bệ hạ, có phải người đã tu thành kim đan rồi không ?"

Kim đan đã làm ông kinh ngạc như vậy, nếu biết ta đã tiến tới Hóa Anh kỳ thì chẳng phải làm lão nhân gia kinh hãi té xỉu hay sao? Trương Tử Tinh cười nhẹ, khẽ gật đầu không nói gì thêm.

Văn Trọng than nói: "Nhớ năm xưa lúc Bệ hạ là thái tử, còn chỉ là một phàm nhân, thực không ngờ vài năm ngắn ngủi đã tiến tới cảnh giới này ! cho dù là trong Triệt Giáo cũng khó có kỳ tài như vậy ! "

Trương Tử Tinh trong lòng chợt động nói: "quả nhân từng được một vị cao nhân vô danh chỉ điểm nên mới được như vậy, tiếc là vị cao nhân kia và quả nhân không có duyên phận thầy trò nên đã rời đi. Nghe nói Thái sư xuất thân Triệt Giáo, Giáo chủ lão gia lại là Hỗn nguyên thánh nhân pháp lực vô biên, quả nhân có lòng bái làm môn hạ vị ấy, Thái sư có thể dẫn ta gặp mặt được không?"

Văn Trọng không ngờ hắn lại đưa ra yêu cầu như vậy, đôi lông mày rậm nhíu chặt, trầm ngâm giây phút mới nói: "không phải lão thần không chịu tiến dẫn, nhưng Bệ hạ người là vua một nước, cần lo lắng giang sơn xã tắc và cuộc sống của bách tính, nếu bỏ gốc tìm ngọn, chuyên tu luyện mà hoang phế triều chính, vậy lão thần chẳng phải là tội nhân thiên cổ của Đại Thương sao ?"

Trương Tử Tinh ngẫm nghĩ một chút rồi nói: "Lời này thực là vàng ngọc, khiến quả nhân xấu hổ. Quả nhân cũng biết người tu tới Kim Đan kỳ, thọ mệnh được kéo dài không ít, nếu cứ ngồi trên ngôi Thiên tử chỉ sợ làm trái đạo trời, quả nhân định vài chục năm sau sẽ nhường ngôi cho thái tử rồi mới chuyên tâm tu luyện, lúc đó vẫn còn nhờ Thái sư tiến dẫn vậy."

[Tiên Hiệp] Ngã Vi Trụ Vương.... Thần Full Tron BoHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin