CHAP 18: BẮT CÓC

2K 127 81
                                    

- Nè, mới hôm qua còn thấy chù ụ, nay tươi rói như có được vàng ấy! Có chuyện gì vui vậy? - Thanh Hằng bất ngờ nhìn Mỹ Nhân, đưa ly cà phê nóng cho cô. Mỹ Nhân mỉm cười đón nhận ly cà phê.

- Đương nhiên rồi chị. Thật sự thì còn hơn nhặt được vàng ấy. Ba mẹ em và ba mẹ Duyên đã cho tụi em đến với nhau rồi đó!

- Chà, thế thì tốt thật. Chúc mừng! Đúng là hai đứa có phúc lắm mới được chấp nhận đó nha. - Thanh Hằng mỉm cười.

- Mà chị Hà đâu rồi chị? Sao em không thấy? - Mỹ Nhân nhìn qua bàn thư ký, không có ai cả.

- À, Hà có việc nên xin nghỉ phép rồi. - Thanh Hằng mỉm cười rồi đưa ly cà phê lên miệng. Mỹ Nhân nhìn thấy trong nụ cười của Thanh Hằng có chút gì đó giấu diếm, giống như đang cố kiềm nén cảm xúc của mình. Mỹ Nhân nhìn ra là vì cô đã trưng nụ cười đó suốt gần 5 năm bên cạnh Mỹ Duyên, nụ cười đó với Mỹ Nhân là không còn xa lạ gì cả!

- Chị có sao không?

- Hửm!? Sao là sao em?

- Em thấy chị không được vui. Chị với chị Hà có chuyện gì hả? - nếu nói về vấn đề Thanh Hằng không thoải mái như bình thường thì việc đó chỉ liên quan đến Hồ Ngọc Hà mà thôi. Cô biết công việc không thể làm khó được Thanh Hằng vì Thanh Hằng là một người cực kì kĩ lưỡng trong việc xem xét từng hồ sơ, báo cáo.

- Ha, qua mắt được em xem ra không dễ. - Thanh Hằng cười thua cuộc. Mỹ Nhân cô đã đoán đúng rồi.

- Vậy là có chuyện gì xảy ra vậy chị?

Thanh Hằng không trả lời liền, từ ghế đứng dậy, đứng tựa người vào kệ sách.

- Hồ Ngọc Hà đang bị ba mẹ ngăn cấm không cho quen với chị. Nói chị chỉ là chức Trưởng phòng nhỏ trong một tập đoàn lớn. Chị hiểu tại sao hai bác lại khinh bai chị, vì họ là những người chức lớn quyền lực đầy người. Họ còn nói chị, là một cấp dưới, còn là đứa mồ côi cha mẹ thì làm sao có thể chăm lo đầy đủ cho Hà. Dạo này Hà buồn là vì ba mẹ cô ấy luôn cấm cản Hà tiếp xúc với chị, nhưng vì làm việc chung một phòng nên họ đành chịu. - Thanh Hằng thở dài.

- Nếu ba mẹ chị Hà là những người chức lớn có quyền, tại sao chị ấy không làm việc ở công ty ba mẹ? - Mỹ Nhân thắc mắc.

- Chị có hỏi, cô ấy nói là cô ấy muốn sống tự lập, muốn tự tạo dựng cuộc sống bản thân nên xin ba mẹ ra ngoài làm. Nhưng đến khi Hà quen chị, tất cả hàng động thân mật đều lén lút trước mặt cha mẹ cô ấy. Cho đến khi họ bắt đầu nghi ngờ rồi cho thám tử theo dõi và cấm tụi chị. Chị thật sự rất ghen tị với em và Mỹ Duyên, được ủng hộ. Còn chị với Hà thì...

- Chị à, con người phải trải qua những thử thách của cuộc sống, phải trải qua đau khổ, phải trải qua thử thách thì mình mới có thể hài lòng được với những gì mà mình đã dùng nước mắt, xương máu để có. Em đã chịu nhiều đau khổ khi yêu thầm Mỹ Duyên gần 5 năm. Nó đau lắm chị ạ! Nó còn đau hơn khi bị cha mẹ ngăn cấm, vì ít ra người đó còn biết. Hãy mạnh mẽ lên chị à! Chị đừng vì những thái độ của hai bác mà làm chị Hà tổn thương. Thay vào đó chị hãy yêu thương chị ấy nhiều hơn, hãy tạo những gì hạnh phúc nhất để làm chị Hà vui trở lại!

[NHÂN DUYÊN] CUỘC TÌNH CHÚNG TANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ