Chương 46: Về nhà

7.3K 305 12
                                    

Tuy rằng Viên Tri Mạch đã nói với Mộ Dung Đan Thanh về lai lịch của mình, nhưng cũng từng dặn dò Mộ Dung Đan Thanh đừng nói cho người khác, đặc biệt là Dung Tầm. Hiện tại ngẫm lại lúc ấy bản thân có chút lo lắng nhiều.

Chẳng qua mỗi lần muốn thẳng thắn với Dung Tầm, lại không biết mở miệng như thế nào. Chẳng lẽ nói thẳng đời trước ta giúp đỡ Dung Tuyển hại chết ngươi? Chần chờ cuối cùng đem lời đến miệng nuốt trở về.

"Người của ngươi ở kinh thành không có báo tin tức? Nàng phải ở kinh thành chờ thành thân cùng ngươi, sao đến nơi đây?"

"Chúng ta ra khỏi kinh xong, nàng đã bị đưa vào trong cung. Vị Hoàng bá phụ của ta xưa nay cẩn thận, người của ta không vào trong cung được, sao có thể biết tin tức."

Đột nhiên nhớ tới một chuyện, chân mày hắn cau lại, lẩm bẩm.

"Mà Yến Kỉ hình như đã lâu không có tin tức truyền ra."

Viên Tri Mạch sửng sốt.

"Yến Kỉ?"

Thấy Viên Tri Mạch nghi hoặc, Dung Tầm lúc này mới nhớ tới việc này hắn cũng chưa từng nói qua.

"Yến Kỉ ở bên cạnh bệ hạ."

"Cái gì?"

Viên Tri Mạch khiếp sợ mở to mắt. Trước mắt hiện lên hình ảnh thiếu niên ôn nhu thậm chí có chút thẹn thùng, lại nhớ đến Văn Cảnh Đế cả người đầy mùi dâm dục, đáy lòng không khỏi trào ra tức giận, hoảng sợ thấp nói.

"Ngươi điên rồi! Ngươi chẳng lẽ không biết trong cung là chỗ nào. Ngươi sao đem hắn đến cái chỗ đó? Ngươi không phải muốn huỷ hoại hắn chứ?"

Dung Tầm nhanh chóng giữ chặt người nào đó, hơi phát bực.

"Đừng lộn xộn, vết thương trên vai còn chưa tốt, muốn lưu lại tật sao?"

Hắn lôi kéo Viên Tri Mạch ngồi xuống, không biết nên khóc hay cười.

"Ta là người không từ mọi thủ đoạn sao? Hắn vào đó xác thật là ta hỗ trợ, nhưng hắn đi vào cũng không phải là vì ta. Hắn cùng ta bất quá là trao đổi mà thôi. Hắn giúp ta xem xét động tĩnh trong cung, mà ta giúp hắn đi vào cung."

Tức giận tiêu đi đôi chút, Viên Tri Mạch vẫn cứ có chút không thể tin tưởng.

"Hắn vì sao phải đi vào cung?"

"Ta không rõ ràng lắm, nhưng sơ lược có quan hệ với Thái tử."

"Thái Tử điện hạ?"

Nghe xưng hô xa lạ làm Viên Tri Mạch nhất thời có chút phản ứng không kịp. So sánh Văn Cảnh Đế sớm đã là chúa tể, Hoàng trưởng tôn khí phách hiên ngang, vị Thái Tử điện hạ nghe nói bệnh tật ốm yếu, trước nay đều ở thâm cung này ít khi xuất hiện, cũng không hỏi thế sự.

Đời trước Văn Cảnh Đế trước khi băng hà, đã trực tiếp đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Dung Tuyển. Mà Dung Tuyển cầm quyền không đến nửa năm, Thái Tử điện hạ cũng bởi vì thương tâm quá độ mà mất. Sau khi chết được gia phong danh hào Tuyên Đế.

Mặc kệ là đời trước hay là đời này, Viên Tri Mạch cũng chỉ gặp người nọ vài lần mà thôi. Chỉ mơ hồ nhớ rõ đó là người văn nhược ôn hòa, có lẽ do trường kỳ dưỡng bệnh nên nhìn trẻ hơn tuổi thực tế rất nhiều.

Viên Tam Công Tử Trọng Sinh[Hoàn]- HuynhHn786 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ