Our Child

12 0 0
                                    

~Part 1~

1. Ryeowook ngồi gặm nhấm miếng bánh nhỏ hệt như một chú mèo lười. Cậu đang ở trong văn phòng, bàn làm việc lại được đặt gần cửa sổ đón nắng ấm. Ấm áp, dễ chịu như vậy thật dễ khiến hai con mắt cứ muốn díu lại.

Ây, mọi người đừng nghĩ Ryeowook đang làm biếng nha. Cậu thực chất là một nhân viên rất chăm chỉ. Ngày nào cũng đến làm đúng giờ, hoàn thành công việc trước thời hạn rồi ngồi ngắm đồng hồ để chờ lúc ra về. Cơ bản không ai có thể trách cậu tại sao cậu có khoảng thời gian nhàn rỗi đến thế được. Kim Ryeowook, hai mươi lăm tuổi, đã làm trong phòng thư ký được ba năm, kinh nghiệm giải quyết văn bản, hợp đồng, tài liệu đầy mình. Chỉ có điều, suốt ba năm qua, thời gian gặp mặt các sếp đã ít, thời gian để có biểu hiện xuất sắc vượt bậc càng ít hơn. Công việc hằng ngày của cậu đơn thuần chỉ là nhận văn bản, đánh văn bản, dịch văn bản, hằng ngày trò chuyện cùng chị thư ký trưởng và văn bản. Tám tiếng làm việc thì bảy tiếng là xong, dù gì cũng không nên tranh công việc với các đồng nghiệp khác.

Nhưng vấn đề đáng nói ở đây là cuộc đời Ryeowook chuẩn bị bận rộn hơn rất nhiều.

2. Ryeowook khó chịu ngồi ngọ nguậy liên hồi. Hiện nay cậu đang ngồi trên chuyên cơ riêng cùng với sếp lớn bay sang Thượng Hải. Ryeowook đến lúc này đầu óc còn đang ong ong, cậu chỉ mới lờ mờ hiểu những chuyện vừa diễn ra.

Bắt đầu là mọi người trong phòng thư kí nháo nhào lên vì hôm nay sếp lớn đích thân đại giá quang lâm. Sau đó là sếp lớn yêu cầu một người thành thạo tiếng Trung chuẩn bị cùng đi công tác. Phòng thư kí đều e dè nhìn nhau không chớp mắt. Cuối cùng chị trưởng phòng nhanh nhạy đã tìm ra điểm sáng duy nhất. Kim Ryeowook – người duy nhất có khả năng nói tiếng Trung đã được đề cử. Cậu được đẩy đến trước mặt giám đốc, còn chưa kịp định hình, chỉ biết người đàn ông đó nhìn từ trên xuống dưới một hồi liền gật đầu ưng thuận. Ryewook nhanh chóng bị túm đi.

Ryeowook đến giờ trong lòng vẫn đang vô vàn thắc mắc. Cái đầu nhỏ vẫn đang trong quá trình lắc qua lắc lại, liền nghe thấy bên tai một âm thanh trầm khàn rất thu hút.

– Kim Ryeowook, hình như cậu đang có gì khó chịu? Ghế ngồi không thoải mái sao?

Ryeowook giật mình cái thót, rồi cũng nhanh chóng định thần mà khẽ khàng lắc đầu, cố gắng chỉnh tư thế ngồi im, chỉ có điều mắt vẫn luôn trung thành nhìn xuống chân. Người đàn ông bên cạnh đưa mắt nhìn cậu mà khẽ cười nhẹ một cái.

– Vậy tại sao cậu không ngẩng đầu lên một chút, phía dưới có gì hay?

Ryeowook lại một lần nữa giật mình, cậu ngẩng vội đầu lên, chỉ có điều ngay lập tức hối hận, liền cúi đầu xuống. Người đàn ông ngồi bên cạnh cậu, giám đốc của công ty cậu, là người khiến bao cô gái ngày đêm mơ mà không được – Kim Jongwoon.

Kim Ryeowook, nhân viên phòng thư ký, với tần suất gặp giám đốc một năm khoảng ba lần, cũng nằm trong diện thầm hâm mộ sếp lớn. Kim Jongwoon, người đàn ôn gần ba mươi, sự nghiệp thành công, vẻ ngoài phong độ. Anh ta hoàn hảo lôi cuốn cậu ngay từ lần gặp đầu tiên trong đợt phỏng vấn. Chỉ có điều, hạng tép riu như Ryeowook (theo cậu nghĩ) thì chẳng dám mơ đến một lần được kề cận sếp như thế này.

JongWook DailyWhere stories live. Discover now