Chương 28

5K 164 0
                                    

  Hôm nay là thứ sáu, rất nhiều cặp tình nhân đều chạy ra ngoài dạo phố, ăn cơm, xem phim.

Dương Vi và Kỳ Tiếu Ngôn đứng trong cửa hàng phân phối độc quyền của Mật đào, nhân viên cửa hàng đang giới thiệu với bọn họ về chức năng mới của Mật đào 10.

Dương Vi nghĩ đến chiếc mật đào 9s vẫn còn mới nguyên của mình kia, ngực lại quặn đau: "Hay là đừng mua điện thoại đắt tiền như vậy, nếu lại bị mất...."

"Em lại muốn một mình chạy ra ngoài vào lúc đêm muộn như vậy nữa sao?" Kỳ Tiếu Ngôn liếc mắt nhìn cô một cái, bỏ điện thoại di động màu trắng trong tay lại trong hộp: "Gói giúp tôi cái này."

"Vâng ạ." Người bán hàng cười tủm tỉm nhìn anh: "Mời ngài sang bên kia thanh toán trước ạ."

Kỳ Tiếu Ngôn đi theo hướng chị ta vừa chỉ, Dương Vi cũng đi theo anh đến quầy thu ngân, nhìn anh lấy thẻ ATM của mình đưa cho nhân viên thu ngân, chân mày hơi giật giật: "Quẹt thẻ của anh à?"

Kỳ Tiếu Ngôn nghiêng đầu nhìn cô một cái: "Tiền lương một tháng của em đủ trả à?"

Dương Vi: "......"

"Em cũng có tiền gửi ngân hàng mà!" Cô không phục hất cằm lên nhìn Kỳ Tiếu Ngôn, chi tiêu cho cuộc sống thường ngày trong nhà, phần lớn là do Kỳ Tiếu Ngôn chi trả, tiền lương một năm của cô không đụng đến là bao, vừa vặn có thể dùng để bao nuôi một tiểu bạch kiểm! (*)

(*) Tiểu bạch kiểm: Trai bao

"Mời anh ký tên vào đây ạ." Bốn ngón tay của nhân viên thu ngân chụm lại với nhau, ngửa lên, chỉ chỉ vào chỗ ký tên, Kỳ Tiếu Ngôn dời tầm mắt, giơ tay lên nhận bút ký nhanh tên mình lên đó.

Dương Vi liếc mắt nhìn nét chữ đều, đẹp của anh một cái, hạ khóe miệng, cầm lấy điện thoại di động, cùng anh đi ra khỏi cửa hàng độc quyền.

Đi qua một cửa hàng bán ví da nữ, Kỳ Tiếu Ngôn ngước mắt nhìn thoáng qua, rồi đi vào trong. Bây giờ Dương Vi rốt cục đã hiểu được, Kỳ Tiếu Ngôn đặc biệt vội tới đây là để mua đồ cho cô, hoặc nói là đặc biệt đến đây để coi tiền như rác?

Cô liếc mắt nhìn logo của cửa hàng một cái, giá cả túi của thương hiệu này cũng xem như là vừa phải, nhưng mà một tháng tiền lương của cô cũng không đủ mua một cái. Tục ngữ nói không sai một chút nào, bây giờ Dương Vi coi như đã tỉnh ngộ, giá trị ví tiền của bản thân quá cao căn bản chính là tự tìm đường chết.

Cô đứng trước quầy lựa chọn một hồi, nhìn trúng một cái ví tiền cây anh đào màu hồng, dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ trên tấm kính dày: "Có thể lấy cái này cho tôi xem được không?"

"Vâng ạ, xin chờ một chút." Người bán hàng mở ngăn tủ, lấy ví tiền ra. Dương Vi cầm ví tiền nghiên cứu một hồi, màu sắc rất đẹp, da cũng rất tốt, trên mặt vẽ mấy cây anh đào trông hết sức có cảm tình, quan trọng nhất là, giá cả tương đối rẻ.

Như vậy sẽ không dẫn đến việc mua một chiếc ví tiền mà cũng dẫn đến bi kịch, lại càng không dẫn đến bi kịch sau khi bị cướp bóc, tổn thất lớn nhất lại chính là chiếc ví tiền.

Dương Vi rất hài lòng: "Lấy cái này."

"Cảm ơn đã hân hạnh chiếu cố, xin mời chị qua bên này trả tiền."

Dương Vi quả nhiên thấy Kỳ Tiếu Ngôn lại định đi đến trả tiền, gọi anh một tiếng: "Kỳ tiên sinh, chúng ta đã ly hôn rồi, vẫn tiêu tiền của anh như vậy không được tốt lắm."

Kỳ Tiếu Ngôn nhìn cô một cái, im lặng không trả lời, trả tiền.

Lúc từ trong cửa hàng đi ra, Dương Vi còn cường điệu với anh: "Cái này coi như là anh cho em mượn, chờ em có tiền lương sẽ trả lại cho anh." Ừm, tuy rằng hình như một tháng tiền lương của cô căn bản cũng không đủ trả.

Kỳ Tiếu Ngôn dừng chân lại, rẽ vào nhà hàng ăn vặt bên cạnh: "Ắn cơm chiều trước đã."

"Này, anh có nghe em nói chuyện không đó?" Dương Vi cau mày đi theo anh vào bên trong.

Đúng vào giờ ăn, trong cửa hàng gần như không còn chỗ trống, may mắn có mấy người ở bàn bên cạnh bọn họ vừa lúc rời đi, Dương Vi thuận thế ngồi xuống. Rất nhanh đã có nhân viên bán hàng đến dọn bàn, Kỳ Tiếu Ngôn đưa túi giấy trong tay cho Dương Vi, nói với cô: "Em ngồi ở đây chờ, anh đi gọi đồ ăn, em muốn ăn gì?"

Dương Vi ngước mắt lên nhìn anh: "Hôm nay làm sao lại có tâm tình ăn cơm ở bên ngoài thế này?"

"Chẳng lẽ còn trông mong em về nhà làm sao? Anh đã xem qua tủ lạnh, bên trong chỉ còn một quả cà chua và nửa củ cải trắng."

Dương Vi: "......"

Vậy anh có thể tự mình về ký túc xá mà làm!

Cô ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn bảng giá các món ăn trên bàn, nói nhanh: "Em muốn một đĩa bánh đậu đỏ, một cốc nước ngọt, một đĩa bánh bột lọc thương tâm lạnh, một bát mì lạnh cộng với bốn cái bánh bao chiên, hai cái bánh mì và một chiếc bánh vị dứa."

Sau khi Kỳ Tiếu Ngôn nghe xong, mặt không đổi sắc bước đi, Dương Vi nghi hoặc trong lòng, nói nhanh như vậy mà anh cũng có thể nhớ toàn bộ được hay sao?

Trong thời gian chờ đồ ăn, Dương Vi lấy di động mới mua ra nghịch, hôm nay cô mặc một chiếc chân váy xòe màu đen mới mua hôm trước kết hợp với chiếc áo sơ mi màu trắng tay bồng, cả người lộ ra một chút không khí cổ xưa. Bởi vì vị trí ngồi gần cửa sổ, hấp dẫn ánh mắt của không ít phái nam.

Dương Vi ngay cả thượng trong điếm wifi, vừa hạ tái hảo một cái nhuyễn kiện, chợt nghe một cái xa lạ nam âm ở đối diện vang lên:"Mỹ nữ, một người sao?"

Ly hôn là chuyện nhỏ-Bản Lật Tử (Edit -chưa hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ