Chương 18: Chồng trước

5.4K 176 1
                                    

  Không khí cũng trở nên tươi mát hơn, Dương Vi hít sâu một hơi, cảm thấy mình chật vật vì Kỳ Tiếu Ngôn hai ngày này đúng là có chút ngốc.

Sau khi trở về phòng học, cô đi đến trước cửa phòng học của lớp 5 ban hai, nhìn vào trong phòng. Hà Xán đang ngồi một mình bên trong, hết sức chăm chú làm bài thi toán học. Dương Vi suy nghĩ một chút, liền đi đến dãy ghế trống trước mặt cô bé ngồi xuống.

Lúc này mới phát giác ra có người đi vào, Hà Xán ngẩng đầu lên nhìn, lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: "Cô giáo Dương."

Dương Vi cười cười với cô bé, liếc mắt nhìn bài thi thi toán học trên bàn: "Chăm chỉ học tập là chuyện tốt, nhưng thân thể cũng rất quan trọng, tiết thể dục nên xuống dưới vận động một chút, lao động kết hợp với tài năng mới có thể làm lên việc lớn được."

Hà Xán mím môi, nhìn chăm chăm bút máy trong tay mình: "Tháng sau sẽ có kỳ thi tuyển sinh lên cấp hai, đây là kỳ thi quan trọng để lên được trung học."

Trước kỳ thi chuyển cấp, một số trường trung học trọng điểm ở thành phố A sẽ tự tổ chức một cuộc thi tuyển sinh đầu vào riêng, nếu không vượt qua được cuộc thi thì sẽ không trúng tuyển. Dương Vi nhìn cô bé trước mặt, vuốt vuốt mái tóc của cô bé: "Nhưng em mới chỉ học lớp năm, đừng quá lo lắng."

Hà Xán cắn cắn môi dưới của mình, cúi đầu càng thấp: "Một trong bảy bài thi em đã làm rất kém, mẹ em rất thất vọng."

Tuy rằng cô bé cúi đầu, nhưng Dương Vi chắc chắn bây giờ hốc mắt cô bé đã đỏ lên rồi.

Cô xoa đầu Hà Xán, an ủi nói: "Em hãy tâm sự với mẹ của mình, nhất định mẹ sẽ hiểu em."

Hà Xán trầm mặc trong giây lát, mở miệng ra lần nữa thì đã khóc nức nở: "Mẹ em chỉ biết hỏi em làm được giống bao nhiêu trong đề thi mẫu, thi được bao nhiêu điểm..."

Dương Vi nhìn nước mắt của cô bé: "lách tách lách tách" rơi xuống khắp bài thi số học, chữ viết màu đen của bút máy từ từ nhòe đi.

Cô sờ sờ vào túi xách của mình, phát hiện khăn tay của cô vừa rồi đã đưa cho Lâm Thi và Trương Tĩnh Di dùng rồi, vì vậy liền đưa tay ra, dùng đầu ngón tay lau đi những giọt nước mắt đọng trên khóe mắt giúp cô bé: "Nếu lần sau mẹ lại hỏi em, em liền hỏi mẹ xem cuối năm nay mẹ muốn cầm bao nhiêu tiền thưởng."

Hà Xán lập tức nín khóc mỉm cười, Dương Vi xoa đầu cô bé, từ chỗ ngồi đứng lên: "Ngồi một lát nhớ xuống dưới điểm danh, còn nữa, điểm thể dục cũng tính vào thành tích học tập đấy."

Hà Xán một bên lau nước mắt một bên gật đầu: "Em biết rồi, cô giáo Dương."

Dương Vi gật đầu, đi về văn phòng. Sau khi tan tầm, cô đi thẳng về nhà. Buổi tối hôm nay có khóa học hội họa, do là buổi học chính thức đầu tiên, cho nên cô muốn chuẩn bị thật chu đáo. Dựa vào đề cương dạy học, buổi đầu tiên sẽ dạy vẽ chân dung, Dương Vi nhớ tới Đợi một lát ba phút đồng hồ có nhờ cô vẽ một bức tranh chân dung, vừa vặn có thể tận dụng thời gian giảng bài để giải quyết rồi.

Đúng bảy rưỡi Dương Vi đăng nhập vào phòng học, phần mềm bên dưới biểu hiện có 21 học sinh. Bây giờ không phải là thời gian nghỉ đông hay nghỉ hè, cho nên cô rất hài lòng với sĩ số học sinh này: "Chào mọi người, tôi là bánh bột mì, hoan nghênh mọi người đã tham gia vào khóa học hội họa này."

Dương Vi chào hỏi học sinh xong, trong khung đối thoại đã nhảy ra đủ kiểu tin nhắn trả lời khác nhau--

Tương lai cao phú soái: Chào cô giáo Bánh bột mì ~\[o]/~

Cửu cửu bát: Giọng nói của cô giáo Bánh bột mì thật là hay ~~~

Khả khả: Cô giáo, hình như bên này của em hơi chậm.

Lý Cẩu Đản:

Lúc Dương Vi mở phần mềm hội họa ra, vẫn chú ý đến khung đối thoại, bạn học Tương lai cao phú soái và bạn học Lý Cẩu Đản đều có ở đây. Cô lấy ra một tờ giấy vẽ mới, hướng vào Microphone nói: "Có chậm cũng không ảnh hưởng gì, nếu có thẻ, bạn có thể thoát ra rồi đăng nhập lại một lần nữa. Bây giờ chúng ta bắt đầu bài học, ngày hôm nay chúng ta sẽ học vẽ tranh chân dung. Tuy rằng giới tính và tuổi tác khác nhau, sẽ vẽ ra những bức tranh chân dung khác nhau, nhưng nhìn chung tỷ lệ sẽ không có sự thay đổi, giống như bình thường chúng ta hay nói ba tòa năm án..."

Ly hôn là chuyện nhỏ-Bản Lật Tử (Edit -chưa hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ