Chương 19 - White

60 7 0
                                    

[19] White

Mike bị lôi ra khoảng đất trống giữa tầng hầm khách sạn Mark Tucker, Saeed cầm dao găm, ngón tay vuốt ve lưỡi dao.

Nếu trong vòng vài phút không đưa ra được lý do hoàn mỹ dễ nghe lấy được tin tưởng, Mike sẽ trở thành vật hi sinh hành hình để trút giận. Thái độ im lặng làm ngơ của Fejsa mặc nhiên cho phép Saeed sử dụng bạo lực, bởi vì bọn họ đang ở trong hoàn cảnh cực đoan hiểm ác, đặc công gián điệp của chính phủ và nước đối địch đều có thể nghĩ cách len lỏi vào trong bọn họ, đối với kẻ khả nghi đột nhiên xuất hiện, phải nghiêm hình bức cung khiến hắn ta khai ra tất cả bí mật.

Mike biết giờ đây không ai có thể giúp được mình, kể cả Allen, hắn ở nơi này cũng là đơn thân độc mã.

"Những gì tôi nói đều là thật."

Saeed không chấp nhận lời giải thích nhẹ nhàng thế kia, những lời này cũng không hề có ý nghĩa, nhưng gã cho rằng Mike đang giở chút thủ đoạn để kéo dài thời gian, có thêm vài phút thêu dệt lời nói dối tiếp theo.

"Chẳng lẽ các người chưa từng nghĩ rằng, tại sao khoản tiền đột ngột biến mất không thể tiến hành theo như kế hoạch đã định?"

"Vấn đề này không còn mới mẻ gì rồi."

Saeed liếc nhìn Fejsa, Fejsa móc đồng xu màu đen ném qua Saeed. Mike nói: "Nếu các người không tin, tôi mạo hiểm tính mạng tới đây chẳng có nghĩa lý gì."

"Mày nói mày tới đây để giúp đỡ bọn tao, nhưng bọn tao không nhận được tin tức nào, cũng không cách nào chứng minh được thân phận của mày."

Fejsa nói: "Hơn nữa mỗi địa điểm mày xuất hiện đều rất đáng ngờ."

"Đây là hành động bí mật, tin tức trao đổi trước đó có thể đã bị chặn lại. Kế hoạch vận chuyển đột ngột đình trệ, tiền bạc bị trộm mất khiến tài chính thiếu hụt, chúng tôi vẫn đang điều tra, hơn nữa đang nghĩ cách sửa chữa sai sót."

Mike nói: "Nếu tôi là gián điệp, để tránh bị nghi ngờ, sẽ không để các người có bất kỳ cơ hội nào nghi ngờ tôi. Tôi sẽ không đi gặp Ahmed, nguyên nhân số vũ khí kia xảy ra vấn đề rất có khả năng nằm trên người hắn, các người đã nghi ngờ hắn, cảm thấy hắn có hành động gây rối, cho nên vẫn luôn theo dõi hắn."

"Thật khéo ngược lại, bọn tao giám thị Ahmed từ lâu rồi, trước khi mày tới đây, hắn chưa từng tiếp xúc với bất kỳ người nào khả nghi. Mày vì sao vừa đến đã tới tiệm tạp hóa của hắn?" Saeed hỏi.

Đây chính là bằng chứng phạm tội quan trọng đưa tới nghi ngờ ── bọn họ quả thật không còn tin tưởng tên buôn lậu vũ khí Ahmed, cho rằng gã đã bán đứng bí mật cho kẻ thù để đối lấy tiền thưởng, thậm chí có khả năng trực tiếp nuốt trọn số tiền dùng để xoay vòng vốn kia.

Mike trả lời: "Bởi vì khi tôi tới đây, đã có người bắt đầu theo dõi, tôi phát hiện những người này là quân đội chính phủ. Lúc đó tôi nên làm gì chứ? Nhất định có người âm thầm cung cấp thông tin cho quân đội, tôi không thể lập tức tiếp xúc với các người, thậm chí còn phải che giấu hành tung, bởi tôi cũng không tin tưởng được các người. Tôi phải nghĩ cách để cắt đuôi trước, tôi đi tìm Ahmed, mặc dù có khả năng hắn là kẻ tố giác nhất, nhưng chí ít tôi có thể lấy được vũ khí ở chỗ hắn, để che giấu hành vi phản bội của mình, hắn sẽ không keo kiệt mấy cây súng, dù sao hắn cũng cho rằng không ai có thể sống sót trước bước cản của quân đội. Như vậy bí mật về số tiền kia sẽ không còn ai biết, đảng Trăng Non ở New York sẽ không tiếp tục phái người xử lý số vũ khí kia, chính phủ cũng thoải mái giải quyết tai hoạ ngầm, nói không chừng hắn còn được khen ngợi."

Tiêm bạch thâm uyên 4 - Ám kỳ (HOÀN)Where stories live. Discover now