Chương 10 - Brandy và án giết người

76 6 0
                                    

[10] Brandy và án giết người

Cánh sát Normand Albert đang bực mình sắp xếp tài liệu trên bàn: Một vụ cướp giật 200 đồng ở đầu đường, một vụ án tìm trẻ lạc (thật ra là do người mẹ sơ ý vứt con ở đâu đó, cảnh sát sau sáu tiếng đồng hồ đã tìm được đứa bé trong khu vui chơi trẻ em ở khu thương mại), còn có một vụ án bạo lực gia đình, giúp ai đó tìm chó, vợ đánh chồng đến đầu rơi máu chảy.

Trong mười mấy vụ án còn lại không có cái nào có thể khiến Normand tập trung tinh lực, phì phò vơ hết đám giấy vụn và ghim bấm giấy vào lòng bàn tay, lúc ném nó vào thùng rác, Oscar đột ngột xông vào.

"Này, sao ông lúc nào vào cũng không gõ cửa vậy!"

Normand nổi giận nói: "Ra ngoài, gõ cửa rồi lại vào."

Oscar qua loa cho xong nói câu "Xin lỗi", không chút áy náy kéo ghế ngồi phịch xuống.

"Normand, gần đây ông có vụ gì không?"

Gò má cảnh sát Albert bắt đầu nóng ran, lời thô tục đã chực chờ trong khoang miệng rồi, gã cho rằng Oscar cố ý xông tới để cười cợt mình đây mà, tranh giành so đấu giữa bọn họ chưa từng có giây phút ngơi nghỉ.

"Tôi có nhiều vụ để xử lý lắm, ông tốt nhất biến ra ngoài đi."

Oscar thấy gã vừa mới sắp xếp lại hồ sơ vụ án, thò tay lật xem, Normand bật đậy, túm lấy cổ áo Oscar đẩy ra khỏi bàn làm việc. Oscar bị xô đẩy ngã lùi về sau một bước, Normand trợn mắt trừng hắn, chậm rãi sắp xếp lại lần nữa chồng hồ sơ vụ án bị lật tung lên.

"Ông là tên khốn bất trị, trong giờ làm việc còn uống rượu sao?"

"Không, bắt đầu từ hôm qua tôi đã không chạm vào một giọt rượu nào."

"Vậy sao trông ông như tên điên say mèm thế hả."

"Ừm, tôi tìm ông có việc."

Oscar ném cái túi giấy lên trên bàn, Normand nghi hoặc mở ra, bên trong xổ ra một chồng ảnh chụp với vài phần văn kiện và hồ sơ được sắp xếp vô cùng kỹ càng. Trong ảnh đều là những thiếu nữ trẻ tuổi xinh đẹp, văn kiện liệt kê những bản ghi chép điều tra chứng cứ tính tới bây giờ kèm theo kết luận.

"Đây là vụ tôi đang điều tra." Oscar nói.

"Sáu cô bé mất tích không rõ, cha của một cô bé khác tới báo án, nhưng sau khi điều tra cô bé kia chỉ là bỏ nhà ra đi, bởi vậy cũng không đưa vào trong chuỗi vụ án liên hoàn này."

"Vậy thì sao?"

Normand khó hiểu nhìn đối thủ lâu năm của mình, gần đây một trong hai người bọn họ có thể sẽ được thăng chức làm cảnh sát trưởng, nhưng không có vụ án trọng đại nào rơi xuống đầu mình hết, khiến gã vô cùng buồn rầu.

"Tôi đã sắp xếp lại tất cả manh mối trước mắt điều tra được, ghi hết trong văn kiện, bản điện tử đợi Ashley chuẩn bị xong sẽ gửi vào mail cho ông sau."

Oscar nói: "Vụ án này giờ là của ông."

"Hả?"

Normand không thể tin được lỗ tai của mình, vụ án thiếu nữ mất tích liên hoàn này đang là đầu đề nóng nổi của mấy tòa soạn báo, thậm chí còn lên hẳn chương trình tin tức 60 phút, cha mẹ và người thân của sáu cô gái đều đang nóng lòng quan tâm tiến triển của vụ án. Oscar cũng tiêu tốn thời gian mấy tháng cho vụ án này, mỗi ngày chỉ ngủ hai ba tiếng đồng hồ, bây giờ sắp phá được án thì lại chuyển giao sang tay cho kẻ đối địch với mình. Normand cho rằng nếu chuyện này không có âm mưu nào to lớn, thì chính là tên này uống say tới mức điên rồi.

Tiêm bạch thâm uyên 4 - Ám kỳ (HOÀN)Where stories live. Discover now