Chương 2 . 1

401 41 2
                                    


" Nương Nương , đến giờ rồi ạ ! "

" Ừm " Song Ngư bước ra từ cung của mình , khuôn mặt khiến bất cứ nữ nhân nào cũng phải ghen tỵ được ánh mặt trời tô điểm chiếu lại càng rực rỡ .

Bước lên ngự liễn đi về phía cung Vĩnh Hằng cung , nơi ở của Hoàng Hậu mấy đời từ khi lập quốc đến nay , không khí hôm nay có vẻ ấm áp hơn mọi ngày . Tuy vậy trên tay Song Ngư vẫn cầm 1 chiếc lò sưởi nhỏ . Thân thể nguyên chủ rất nhạy cảm với mùa đông cho nên vào thời gian này , nàng không những mặc rất nhiều áo mà đi đâu cũng phải có lò sưởi cầm tay nếu không rất dễ bị cảm . Song Ngư nàng không thích 1 cơ thể ốm yếu như vậy !

Trang Nhi nãy giờ vẫn im lặng đi bên cạnh bỗng cất tiếng hỏi : " Hôm nay , Nương Nương được miễn đi thỉnh an sao lại đổi ý vậy ? "

Song Ngư nhìn nàng , môi khẽ cong làm khuôn mặt càng tươi tắn , rạng rỡ khiến người nghẹt thở : " Bởi vì hôm nay ta có tâm trạng tốt chăng ? "

Trang Nhi hơi ngây người nhưng rất nhanh đã lấy lại tinh thần , hỏi tiếp : " Nhưng canh giờ đã không còn sớm , Nương Nương đến muộn sẽ bị Hoàng Hậu nương nương để ý ! "

" Em nói cứ như từ trước đến nay Hoàng Hậu chưa từng để ý ta vậy ! " Giọng nói bình thản như gió xuân chảy vào lòng người .

"Nương Nương . . . . " Trang Nhi không biết nói tiếp thế nào đành im lặng đi theo .

Con đường đến Vĩnh Hằng cung nói dài không dài nói ngắn không ngắn nhưng phút chốc đã đến . Trang Nhi đỡ Song Ngư bước xuống ngự liễn , nhìn đền đài nguy nga lộng lẫy , nàng âm thầm cảm thán đem phim so sánh với đời thực thì chẳng bằng 1 góc . Thái giám đứng ngoài của cung nhìn thấy Song Ngư rất ngạc nhiên nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm của mình , vội thông báo : " Yên Dung hoa nương nương đến "

Các phi tử bên trong ngay cả Hoàng Hậu nương nương cũng ngạc nhiên không thể tin nàng ta thế nhưng lại đến . Từ khi thánh sủng đến giờ vốn chẳng coi ai ra gì hôm nay lại đến không biết muốn làm trò mèo gì ?

Từ ngoài cửa cung , Song Ngư bước vào , vẫn là khuôn mặt khiến bọn họ hận không thể hủy hoại nhưng bọn họ lại chẳng làm gì được , ai bảo nàng ta được thánh sủng bảo vệ đâu.

" Thỉnh an Hoàng Hậu nương nương " Song Ngư quy củ hành lễ , vẻ kiêu ngạo khiến người chán ghét không biết đã biến mất đi đâu mà thay vào đó là sự lễ phép , quý khí 10 phần .

" Bình thân " Hoàng Hậu nở nụ cười ôn nhu rồi phân cho nàng ngồi xuống .

Song Ngư ngồi xuống vị trí của mình , các nàng đều nhìn sang phía nàng như muốn tìm ra nàng có gì khác thường . Song Ngư cũng nhìn lại còn kèm theo ý cười , vẫn là bọn họ rút lui trước , ai mà dám nhìn khuôn mặt yêu nghiệt kia chứ không sợ ghen tỵ phát điên sao ?

Song Ngư nhìn lướt qua 1 lượt , ánh mắt dừng lại ở 1 bóng hình nhỏ xinh , thanh tú gợi cho người ta có cảm giác bình thản . Người này đương nhiên là nữ chủ bạch liên hoa , Định Mai Mai . Nàng nhớ không lầm trong nguyên tác có nhắc đến nữ chủ là người rất thích ăn uống lại có tính tình khiêm tốn , tốt bụng , khi cùng nam chính 1 chỗ rất dễ đỏ mặt khiến cho nam chính luôn hận không thể nhét nàng vào túi , không cho ai nhìn thấy . Nàng chính là ghét nhất loại người này .

Nhìn các hi tần đang nói cười nhưng khuôn mặt đã không còn sinh khí như lúc trước , mục đích cũng đã xong , nàng cũng chẳng muốn ở đây chút nào . Song Ngư bỗng đứng lên , hấp dẫn sự chú ý của nhiều người , nàng hành lễ , giọng nhỏ nhẹ : " Nương nương , thân mình thần thiếp có chút không khỏe , thỉnh cho thần thiếp cáo lui trước . "

" Chuẩn " Hoàng Hậu vẻ mặt đanh lại , khóe miệng cứng ngắc nhìn bóng hình làm mình hận ngày đêm đang dần khuất bóng phía cửa chính nhưng không làm được gì .

Con đường từ cung nàng đến cung Hoàng Hậu phải đi qua 1 hoa viên rộng lớn , nàng nhớ không lầm hôm nay , Đông Phương Vân sẽ tình cờ gặp nữ chủ ở đây đi . Nàng dừng kiệu rồi bước vào hoa viên , hôm nay nàng có hứng muốn xem phim tình cảm .

" Nương nương nơi đây lạnh lắm , người vẫn là nên về thôi ! " Trang nhi vẫn bước đi đằng sau lên tiếng nhắc nhở . Sao Trang Nhi nàng cảm thấy nương nương không giống mọi hôm vậy ta ?

" Không sao , hôm nay thời tiết rất tốt , không ngắm cảnh thì rất phí . " Nói rồi lại bước nhanh hơn .

Đi đi lại lại 2 vòng , Song Ngư bất chợt nhìn thấy 1 bóng người , vội lúp vào lùm cây gần đó , nhìn kĩ thì hóa ra là nữ chủ đại nhân , Định Mai Mai , nàng ta đang cùng người hầu thân cận ngắm cảnh hoa viên . Sao nàng ta lại ở đây ? Đáng nhẽ phải ở trong cung Hoàng Hậu chứ ? Có lẽ việc nàng đến đã khiến thời gian bị thay đổi đi .

Nhìn nàng ta , tim nàng chợt dâng lên 1 cỗ tức giận 1 cách khác lạ có lẽ là ý niệm của cơ thể này đi . Cũng đúng thôi , bởi vì 2 người vốn cùng cha nhưng khác mẹ mà . Nguyên chủ là con mẹ cả nhìn bề ngoài thì như được phụ thân sủng ái nhưng hơn ai hết nguyên chủ biết tất cả là do khuôn mặt này của nàng có thể giúp phụ thân trong con đường thăng quan tiến chức . Còn nàng ta là con thị thiếp nhưng bởi phụ thân rất sủng ái mẫu thân nàng ta nên coi nàng ta như châu ngọc . Nguyên chủ vì vậy rất hận nữ chính nên khi vào cung đã ra sức chèn ép khắp nơi .

Song Ngư bước ra từ lùm cây , kiên định đi về phía người kia , 2 người đối mặt nhau . Định Mai Mai quy củ thỉnh an nàng , đương nhiên không phải nàng là chị của nữ chủ mà là địa vị của nữu chủ thấp hơn nàng . Tuy vậy Song Ngư vẫn không nói tiếng bình thân . Nhìn chủ tử sắp chịu không nổi mà vị nương nương này vẫn bình chân như vại thì vội nói : " Nương nương , xin nương nương tha cho chủ tử của nô tỳ , 2 người dù sao cũng là tỷ muội mà . "

Định lấy tình thân ra chèn ép ta ? Song Ngư lên tiếng : " Không biết quy củ ! Ở đây có chỗ cho ngươi nói sao ? Người đâu Vả miệng ! Vả đến khi nào ta bảo ngừng thì thôi ! "

Trang nhi bước lên , từng tiếng bốp bốp giòn giã phát ra , Định Mai Mai thấy thế vội quỳ xuống , nước mắt lưng tròng cầu xin : " Tỷ tỷ à không Dung Hoa nương nương , tha cho nô tỳ ấy đi . Mọi chuyện để 1 mình ta gánh vác là được rồi ! "

Nhìn bộ dáng lê hoa đái vũ chọc người thương tiếc của nàng ta , Song Ngư chỉ cười thầm trong lòng , ngoài mặt lại nở 1 nụ cười kiêu ngạo . Liếc nhìn phía xa xa , có vẻ như người cần thiết nhất cũng đã đến rồi .


[ Mau Xuyên ] [ Song Ngư X Thiên Yết ] Mặt Nạ Nữ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ