Đoản 31 - Yêu bằng tai (1)

5.7K 411 41
                                    


Jungkook hiện là sinh viên năm nhất, học hành được, nhưng lười nhác, quanh năm trú trong phòng cắm mặt vào máy tính. Cậu ta không phải tay chơi, nhưng rất quan trọng việc yêu bằng mắt. Mặt tiền khá lãng tử nên hút gái là điều dĩ nhiên, chỉ chờ xem người nào ưa nhìn thật sự tự động ngỏ lời may ra Jungkook đồng ý.

Hôm đó bỏ học, ở nhà lướt web, chợt thấy nhiều người share một phần mềm hẹn hò, đối phương chỉ được nghe và đáp, không hiển thị mặt. Jungkook nhai kẹo gum, nhếch môi, nực cười, không thấy mặt thì hẹn hò thế quái nào được.

Cũng chỉ tò mò mở ra, trên này tìm người yêu rất sôi nổi, cả trăm người mời gọi giao tiếp. Giữa hàng loạt acc người dùng, thu hút ánh mắt Jungkook là một cái tên khá hay ho: Ông chú họ Kim

Có lẽ vì cái tên mà nhiều người ái ngại không ngỏ lời tán tỉnh, Jungkook rê chuột, nhấn vào ô chữ "bắt đầu hẹn hò". Âm lượng tai nghe được bật lên, người kia mau chóng "đồng ý". Thấy vậy, Jungkook mỉm cười, mở lời:

- Chào !

Một âm giọng trầm ấm vang lên, hơi ngập ngừng:

- Chào, bên kia, chắc là một thanh niên...?

Jungkook ngửa lưng vào ghế, cảm thấy thú vị, quả là một ông chú chính hiệu rồi.

- Tôi sinh viên năm nhất.

- Vậy, vậy tôi lớn hơn rồi, tôi 38 tuổi... - Giọng nói trầm ấm kia lộ vẻ khó xử, ngại ngùng.

- Chú à, từng này tuổi rồi sao còn lạc vào chỗ hẹn hò của đám trẻ thế này - Jungkook cười nửa miệng chọc ghẹo - Không phải giờ này chú nên cưới vợ rồi sao ?

Bên kia im lặng, phải một lúc sau mới lên tiếng:

- Tôi... vô sinh.

Nụ cười trên môi Jungkook chợt tắt, bây giờ đến lượt cậu khó xử, người kia sao lại thật lòng nói chuyện đáng giấu đó ra với người mình không hề quen biết như thế chứ ?!

Bên kia lại nói tiếp:

- Tôi thích đàn ông.

- Khụ ! Khụ...

Jungkook suýt nữa ngã ra sàn. Người này quá thẳng thắn đi, khiến cậu cũng không lường được.

- Chú có thể tâm sự với tôi.

Ông chú im lặng lần nữa, cậu chỉ nghe nhịp thở đều đặn phát ra từ tai nghe, lát sau giọng nói ấy trở nên cao hơn.

- Khi tôi nói điều này với bất cứ ai chấp nhận hẹn hò, cả nam lẫn nữ, họ ghét tôi.

Jungkook trầm mình nghe tiếp.

- Tôi cũng thấy mình thật nực cười, tôi đã gần 40, vậy mà lại tham gia vào cái trò này, thực ra chỉ muốn tìm một người hiểu mình, lắng nghe mình... Cậu thực sự, không ghét chuyện này sao ?

Jungkook khoanh tay trước ngực, vặn âm lượng tai nghe to hơn, trả lời:

- Có, tôi ghét.

- ...

- Ngay sự xuất hiện của cái nơi hẹn hò này, tôi đã thấy nhảm nhí. Tôi chỉ thích gặp mặt, tiêu chuẩn của tôi phải xuất phát từ cái nhìn, chỉ nghe bằng tai mà chú gọi là hiểu nhau sao, vớ vẩn.

KookV | Series Đoản | Chuyện nhỏ xíuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ