Chương 16: Biến khéo thành vụng

11.4K 501 116
                                    

Mí mắt Viên Tri Mạch run lên, ngón tay trong tay áo hơi hơi run rẩy, đáy lòng lại lạnh lùng cười.

Lại làm một bộ cải trang vi hành, thật là không sợ phiền toái.

Trong phút chốc đáy lòng sinh ra các loại ý niệm : táo bạo, phẫn nộ, sát khí, khinh thường, rồi lại trong giây lát đè ép xuống. Viên Tri Mạch vội vàng đứng lên, cố tình hướng tới phương hướng khác nghiêng đầu. Ánh mắt không có tiêu cự đều là mờ mịt, trên mặt làm bộ kinh ngạc, cung kính nói.

"Là.... ngài là......"

Văn Cảnh Đế đi qua nhìn, thấy rõ thiếu niên, trên mặt rõ ràng lộ vẻ thất vọng.

Hắn vốn dĩ cho rằng người có thể làm Dung Tuyển mê muội phải là thiếu niên tuyệt đỉnh. Hiện giờ xem ra, cũng chỉ như vậy, tuy rằng diện mạo thanh tú trong trẻo, nhưng có lẽ bởi vì gần đây sinh bệnh nên thất sắc, cũng không bằng với những nam sủng trong cung, thậm chí mắt hơi sưng vù xanh tím, cả người thoạt nhìn tiều tụy thậm chí bình thường.

Dung Tuyển nhìn trúng người như vậy sao?

Văn Cảnh Đế nhàn nhạt nhìn nội thị bên cạnh.

Nội thị nhận thấy được ý niệm của quân chủ, nháy mắt mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Hắn cũng chỉ nghe nói mà thôi, nào đâu biết rằng Viên Tam công tử sẽ là cái dạng này.<HunhHn786>

Viên Tri Mạch nhận thấy được Văn Cảnh Đế trầm mặc, đáy lòng lại một trận cười lạnh, cũng biết bộ dáng của mình hiện tại có bao nhiêu tiều tụy, hẳn là sẽ không được Văn Cảnh Đế từ trước đến nay yêu thích sắc đẹp để mắt. Đó là lý do vì sao Viên Tri Mạch cố thức trắng cả đêm.

Quả nhiên, hơi tạm dừng một lúc, Văn Cảnh Đế ho khan.

"Ta cùng với phụ thân ngươi giao tình cũng sâu, lại đây ta nhìn xem."

Viên Tri Mạch 'dạ' một tiếng, lập tức câu nệ nghiêm túc hành lễ, ngay sau đó liền kính cẩn đứng ở một bên, hoàn hoàn làm một bộ dáng khiêm tốn thậm chí có chút chất phác.

"Ngồi đi, không cần giữ lễ tiết."

Viên Tri Mạch cuống quít lui về phía sau một bước.

"Nếu là cùng phụ thân có giao tình vậy là trưởng bối, Hiểu Đường không dám thất lễ, xin nghe phân phó."

"Ngươi tuổi tác cũng gần bằng tôn tử của ta, không cần khách sáo như thế."

Văn Cảnh Đế vẻ mặt ôn hoà cười cười, cầm tay Viên Tri Mạch. Người trẻ tuổi này da thịt sáng mịn làm ông ta nhịn không được muốn sờ thử. Ánh mắt như lóe lên, tuy rằng người này tướng mạo tạm được, nhưng có thể nhìn ra là nhân tài.

Thân thể Viên Tri Mạch cứng đờ, nam nhân kề sát mình bàn tay già nua nóng hổi, cùng mùi huân hương trên người cho dù muốn che giấu cũng không được. Một mùi hủ bại khiến người ta buồn nôn ghê tởm, cảm giác ghê tởm nháy mắt lan tràn toàn thân trên dưới, lên tới cổ họng muốn nhổ ra. Viên Tri Mạch giật mình, theo bản năng liền đưa tay lên!

Đồng thời, một giọng nói quen thuộc đột nhiên vang lên, mang theo lười nhác cùng ý cười.

"Thì ra Hoàng bá phụ ở chỗ này, làm chất nhi đi tìm!"

Viên Tam Công Tử Trọng Sinh[Hoàn]- HuynhHn786 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ