~ Quyển hạ ~

2.6K 45 18
                                    

Biên bức~ Văn án – Quyển hạ ~

Tác giả: Phong Lộng

Edit: Nguyệt Cầm Vân

Sau khi Bạch gia bị thiêu hủy, võ lâm liền nổi lên những biến động bất ngờ, thân phận của Phong Long bị vạch trần, không rõ tung tích.

Dưới tình thế âm soa dương thác (1), Bạch Thiếu Tình tái xuất giang hồ lại nhanh chóng biến thân, trở thành võ lâm anh hùng vì thiên hạ mà cam nguyện tiến vào hang cọp, nhẫn nhục chịu khổ.

"Ta muốn mọi người trong thiên hạ đều phải cưng chiều ngươi, tán tụng ngươi, để ngươi giàu sang khắp bốn biển, thỏa sức làm mọi điều ngươi muốn." Lời hứa ngày đó của Phong Long quả thực ứng nghiệm, dư nghiệt tà giáo bại như núi đổ, Bạch Thiếu Tình một cước nhảy vọt lên làm võ lâm minh chủ, người người trong thiên hạ đều phải kính ngưỡng kỳ vọng. Thế nhưng đi liền với đó, lại là trọng trách to lớn: diệt trừ Phong Long – giáo chủ của Chính Nghĩa giáo...

Tái kiến Phong Long, hồi ức cùng tưởng niệm, bất an cùng mong mỏi, tiếng thác ầm vang cùng điệp ảnh rực rỡ vẫn đan xen trong những giấc mộng.

"Ngươi từng hỏi ta, tình là thứ gì."

Dưới đoạn long thạch (2), Bạch Thiếu Tình kiên quyết vung kiếm lên – trả lời...

~ * * * ~

* Chú thích:

(1) âm soa dương thác: so sánh với việc bởi vì nguyên nhân ngẫu nhiên mà tạo thành tai họa.

(2) đoạn long thạch: tương truyền được dùng để làm vách tường bảo vệ cho lăng tẩm của đế vương cổ đại, mộ huyệt của ẩn sĩ. Một khi việc an táng cho mộ chủ được lo liệu xong, sẽ có người kéo đoạn long thạch xuống. Đoạn long thạch nặng ngàn cân, một khi rơi xuống, cửa mộ sẽ bị lấp kín, từ đó âm dương lưỡng biệt. Đoạn long thạch có xuất xứ từ mộ Hoạt Tử Nhân trong 《Thần Điêu Hiệp Lữ 》 của Kim Dung đại sư, về phần khảo cổ, dường như vẫn chưa có thông tin chính xác.

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Chương 1 – Quyển hạ

-

-

Bạch Thiếu Tình thầm nghĩ: Phong Long đã trở thành kẻ thù chung của võ lâm, võ công của hắn xem chừng không ai địch nổi, thật muốn nhìn xem người trong võ lâm có thể nghĩ ra biện pháp gì để đối phó với hắn. Thế rồi bèn chắp tay nói với Hòe nhị ca: "Thiếu Tình đã lâu không nghe ngóng truyện trong giang hồ, may mà gặp được Hòe nhị ca, khắp Giang Nam Giang Bắc đều biết tới danh hào của Hòe nhị ca, dọc đường đi vẫn mong nhận được nhiều sự chiếu cố của huynh."

Hòe nhị ca được hắn tâng bốc đến lâng lâng, bật cười ha hả, "Bạch công tử xin cứ yên tâm, Hòe mỗ công phu bình thường, nhưng bằng hữu thì cũng có nhiều, việc ăn uống thết đãi trên dọc đường đi xin cứ để ta lo."

Tiểu Mạc hưng phấn vỗ bụp lên vai Hiểu Kiệt, "Chúng ta sẽ đi cùng đường với Bạch công tử đấy!"

Hòe nhị ca gọi những người khác tới giới thiệu một lượt, thì ra ngoại trừ hắn, Tiểu Mạc và Hiểu Kiệt, những người khác đều là tôi tớ thiếp thân, đi cùng để thị hầu.

Biên Bức - Phong Lộng (ĐM)Where stories live. Discover now