Chương 6: Phẫn nộ

14.5K 663 166
                                    

Chờ Viên Tri Mạch chạy tới chính phòng, Viên Thái phó đã đi đến Tướng phủ, Viên lão phu nhân cũng bởi vì mệt mỏi đã về phòng nghỉ ngơi, chỉ còn Liễu thị ngồi trong phòng chờ xem náo nhiệt.

Liễu thị còn ghi hận lời Viên Tri Mạch đã nói mới rồi, vừa thấy người tiến vào lền hô lên.

“Ôi chao, Tam thiếu gia đã đổi quần áo xong rồi à, trang phục thật đúng là tuấn tú, trách không được……”

Che lại môi ngăn không cười ra tiếng, nét mặt lộ vẻ ái muội trào phúng.

Viên Tri Mạch thần sắc không đổi, lễ phép thỉnh an.

“Tam di nương, biết Hiểu Vân ở chỗ nào không? Con có việc muốn hỏi muội ấy một chút.”

Liễu thị lại cười một tiếng.

“A ha, một đôi huynh muội tình thâm, thật đúng là làm người ta hâm mộ nha, muội muội ở……”

Lời còn chưa dứt đã nghe một giọng nói vang lên.

“Tỷ tỷ, thợ may lại đây đang đợi ở trong phòng.”

Giọng tuy nhẹ nhàng nhưng mang theo uy lực, một người thiếp khác của Viên Thái phó từ ngoài cửa đi vào, do được bảo dưỡng tốt nên vẫn xinh đẹp kiều mĩ, căn bản nhìn không ra đã sinh một trai một gái.

Viên Thái phó tổng cộng có một chính thê, hai người thiếp, ba con trai, hai con gái. Chính thê là Sở thị cũng là mẹ ruột của Viên Tri Mạch và Viên Hiểu Vân. Trước đây Sở thị là trưởng nữ của Ngự Sử Ương Châu lại chịu gả cho Viên Thái phó nghèo hèn, tính tình Sở thị cũng ôn hòa khoan dung rộng lượng. Cũng bởi vậy cho nên dù bà đã qua đời nhiều năm, Viên Thái phó vẫn muốn để trống vị trí  chính thê, đối với Viên Tri Mạch cũng rất coi trọng.

Liễu thị là tỳ nữ theo Viên Thái phó từ nhỏ, cũng là người sinh con trai lớn cho Viên Thái phó vốn dĩ là nhị phòng, nhưng bởi vì Viên Thái phó cưới muội muội cùng cha khác mẹ với Sở thị nên bị thành tam phòng. Đáng thương cho Viên Hiểu Bình là con trai lớn nhưng không có địa vị gì, cũng bởi vì chuyện này trong lòng Viên Hiểu Bình cùng Liễu thị đều nghẹn ứ. Đời trước Viên gia bị cuốn vào cuộc chiến tranh đoạt cũng chính bởi vì đôi mẫu tử này.

Hiện giờ chủ mẫu Viên gia chính là nhị phòng Tiểu Sở thị. Tiểu Sở thị xử sự chu đáo nói chuyện thỏa đáng, tuy rằng không là chính thê nhưng trên thực tế cũng tương tự như vậy. Tứ công tử Viên Hiểu Phong cùng ngũ tiểu thư Viên Hiểu Nhã đều là do Tiểu Sở thị sinh, bởi vì hai người này tư chất xuất chúng, cũng được Viên thái phó rất yêu thích.

Liễu thị cũng có chút sợ Tiểu Sở thị, vừa thấy Tiểu Sở thị sắc mặt cũng không tốt, hậm hực nói thầm hai tiếng, mang theo người hầu đi ra ngoài. Tiểu Sở thị nhìn về phía Viên Tri Mạch.

“Hiểu Vân quỳ ở từ đường. Con đi xem muội muội, lát nữa tới gặp ta, ta muốn hỏi con một chuyện.”

Viên Tri Mạch sửng sốt, nói cảm ơn, nhanh chóng chạy vào từ đường. Quả nhiên thấy tiểu muội quỳ gối trong từ đường. Vừa thấy Viên Tri Mạch đến Viên Hiểu Vân lập tức đưa tay bắt lấy ống tay áo Viên Tri Mạch.

Viên Tam Công Tử Trọng Sinh[Hoàn]- HuynhHn786 Where stories live. Discover now