◊CHUYÊN MỤC PHỎNG VẤN NHANH TÁC GIẢ FANFICTION◊ Sheisshery

270 10 1
                                    

Hẳn các bạn đã đợi quá lâu cho phần tiếp theo của "Chuyên mục phỏng vấn nhanh tác giả Fanfiction" rồi nhỉ? Không để các bạn thất vọng, trở lại lần này với topic là sự góp mặt của một cây viết fanfiction tiêu biểu mà chắc rằng hầu hết các chim "cứng" đều biết. Đây là một author tài năng, người đã tạo nên tên tuổi của mình qua fic mang tên "Sixty-six" — sheissherry .

Trước khi bắt đầu, tớ xin được gửi lời xin lỗi đến chị Sheissherry cũng như các độc giả yêu thích chuyên mục vì sự chậm trễ của bản thân. Thực chất, bài phỏng vấn này đã được thực hiện cách đây 2 tháng nhưng do một số lí do cá nhân của tớ đã tạo nên sự chậm trễ không đáng có này. Tớ sẽ không biện hộ hay giãi bày gì thêm cho lỗi lầm của mình. Tớ đã nhận thức và kiểm điểm bản thân rất nhiều thì mới dám tiếp tục topic này. Hi vọng mọi người sẽ tha thứ cho sự thiếu chuyên nghiệp của tớ cũng như đón đọc những phần tiếp theo của "Fanfiction that Ahgases should read at least once".

Không làm mất thêm thời gian quý báu của mọi người nữa, chúng ta hãy cùng bắt đầu buổi phỏng vấn nào!

Ahga: Em chào chị ạ!

Sheissherry: Chào em! Can I help you? ( chị có thể giúp gì được cho em? )

Đối diện với sự giao tiếp lịch sự, cẩn trọng của chị Shery, phóng viên đã có hơi chút bị "khớp" =)) Nhưng qua những câu hỏi rất đỗi thân thiện của chị về chuyên mục, vị phóng viên tuổi nghề còn non trẻ đã có thể bắt đầu bài phỏng vấn nhanh của mình một cách thuận lợi nhất. Chị còn không quên dí dỏm đùa: "Chị cảm thấy mình là một đứa author lười biếng và tệ lậu nhất trên đời cơ mà chị sẽ trả lời thành thực các câu hỏi" *cười*

Ahga: Cảm hứng / lí do nào đã đưa chị đến với việc viết lách một thể loại mà một số người đã đánh giá khá thấp về tính nghệ thuật như Fanfiction? Một số người còn cho rằng Fanfiction còn quá cộp mác teenfic nữa.

Sheissherry: Nguyên do để chị trở thành một "người viết Fanfiction" ngoài việc hiển nhiên là chị có tình cảm đủ nhiều với couple mình yêu thích, là chị thích viết lách. Nó cũng như việc truyền tải tình cảm yêu thích của mình đến với thần tượng. Giống như khi fan mua album và stream nhạc, những người viết fanfiction cũng vậy, không quan trọng độ phổ biến của Fanfic hay thể loại này được rất ít người quan tâm, chị nghĩ điều quan trọng mà em đã nói với chị là đam mê và tình cảm của bản thân là đủ rồi.

Bản thân chị nghĩ cái sự "teen" tức là thiếu kinh nghiệm trong hành văn, ngôn từ và nội dung của câu truyện. Điều này xảy ra do người viết chưa có đủ sự trau dồi. Bản thân chị cũng là một tác giả cực kì nghiệp dư nhưng chị cố gắng trau chuốt tác phẩm của mình. Để tác phẩn đó tuy rằng không hay nhưng vẫn là tốt nhất với khả năng của chị: không sai lỗi chính tả, sắp xếp từ ngữ; trình bày phải gọn gàng, bố cực rõ ràng. Như vậy thì bản thân mới có thể rèn rũa và trở thành một tay viết hay được. Tóm lại là, đối với chị, chii viết Fanfic đơn giản là bởi vì chị yêu nó, yêu cái cách mà nó "manh nha" hình thành từ trong bản thân mỗi người viết rồi từ từ thành hình, theo một cách rất "tôi", sau đó lại lan toả đến với người đọc. Như cách "Sixty-six" đã đến với em và em đã phỏng vấn chị như bây giờ này, đúng không?

Ahga: Vâng ạ. Vậy trước "Sixty-six", chị có từng chắp bút viết tác phẩm nào khác không? Hay, lí do gì cho giọng văn của chị bây giờ và tâm tư chị thế nào khi viết "Sixty-six"? Vì em thấy "Sixty-six" được tạo nên dưới ngòi bút mà theo em cảm nhận thì rất từng trải, rất nhiều kinh nghiệm.

Sheissherry: Trước tác phẩm này, sự thực là chị chưa từng viết Fanfic nào ra hồn cả. Chị không rõ mọi người như nào chứ bản thân chị rất thích viết, nhưng lại theo đuổi một ngành không liên quan gì đến viết cả. Khả năng tích luỹ kinh nghiệm viết của chị rất kém nên khi đặt tay gõ những chương cuối cùng, chị tự hỏi bản thân tại sao lại có thể diệu kỳ đến vậy *cười*. Chị cũng rất bất ngờ khi thấy đứa con tinh thần này của mình được nhiều người yêu mến đến vậy và cho đến giờ, khi chị đọc lại, chị vẫn thấy quá nhiều thiếu sót cần phải sửa lại...

Việc chắp bút cho "Sixty-six" không có gì phức tạp đâu, chỉ là vì chị muốn viết một câu truyện tình ngoài luồng của một gã đã li thân với vợ và người tình đồng tích của mình mà thôi. Chị đã nghĩ câu truyện như vậy thì ắt sẽ rất buồn, rất bi thương nhưng cuối cùng thì họ vẫn có những khoảng khắc rất đẹp, rất đỗi đời thường. Chị muốn triển khai câu truyện như vậy. Đã một năm rưỡi kể từ lần đầu viết "Sixty-six" và chị vẫn chưa nghĩ ra được cái kết trọn vẹn cho cả hai. Đúng ra là chị đã viết, nhưng lại vẫn thấy không phù hợp và phải sửa đi sửa lại. Chị viết tiếp shortfic thứ hai nhưng cũng chỏng chơ ở đó. Nhưng hãy yên tâm là chị đang trên con đường tìm thấy cái kết cho đứa con của của chị rồi đấy!

Ahga: Chị nghĩ điểm khiến chị thu hút người đọc của mình là gì? Chị có muốn phát triển con đường viết lách trong tương lai không ạ?

Sheissherry: Cái khiến người đọc thu hút bởi chị á? *Đắn đo* Chị nghĩ là ở văn phong chăng? Vì sau cùng, thứ chị muốn để lại trong lòng người đọc nhất không phải là một cốt truyện kịch tính, những cảnh miêu tả việc quan hệ xác thịt quá trần trụi. Thứ chị muốn lưu lại trong người đọc, đó là văn phong của người viết. Chị thích mỗi lần ai đó khen về "cái tình" của hai nhân vật trong truyện. Điều đó thôi thúc chị phải chú trọng vào cách hành văn, dùng từ để làm sao lột tả rõ nhất và hoàn thiện nhất tích cách của nhân vật...

---

Kết thúc buổi phỏng vấn nhanh, điều duy nhất đọng lại trong lòng tôi là sự bình tĩnh, trầm ổn của chị. "Sixty-six" đã phần nào bị ảnh hưởng bởi chính tính cách của tác giả và bởi lẽ đó, những độc giả vừa vô tình rơi và lưới tình của bộ truyện này, vừa vô tình ngã vào lòng của nữ author nội tâm sâu sắc – chị Sheissherry – tới 66 lần! =)))) Mong rằng mọi người đã có những phút giây thư giãn cùng với Ahga - phóng viên của đài báo lá cải tổ chim và "nữ hiệp thế kỉ 21" Sheissherry, tạm biệt và hẹn gặp lại ở số sau của chuyên mục!!!

[ GOT7FIC ] FANFICTION THAT AHGASES SHOULD READ AT LEAST ONCEWhere stories live. Discover now