◊CHUYÊN MỤC PHỎNG VẤN NHANH TÁC GIẢ FANFICTION◊ Katherine Fan

388 16 4
                                    

Hẳn có người sẽ tò mò rằng, có vẻ với tớ, chữ "K" trong "Katherine Fan" ( Kate_Fan ) luôn đứng đầu trong bảng alphabet. Có thể là có, có thể là không. Song, ta không thể phủ nhận được đóng góp của chị trong việc viết những tác phẩm chất lượng, phá tan định kiến về những fanfiction có giọng văn mang quá nhiều thiên hướng đam mỹ, teenfic. Vậy hôm nay, ta hãy cùng có một cuộc trò chuyện nho nhỏ để hiểu thêm về một cây đại thụ rợp bóng xuống mảng fanfiction nói chung và GOT7fic nói riêng.

Ahga: Chào chị, em có thể phỏng vấn chị vài điều cho topic "Fanfiction That Ahgases Should Read" không ạ?

Katherine Fan: *cười* Được thôi, nếu em muốn.

Ahga: Dĩ nhiên là em muốn rồi, em cũng muốn học hỏi senpai mà. Quay lại chủ đề chính, câu hỏi tiếp theo của em liên quan đến bút danh Kate_Fan của chị. Em thấy đây là một bút danh đã gằn liền với công việc viết lách và cũng được xem là thương hiệu của chị rồi. Vậy chị có thể bật mí cho em đôi chút về ý nghĩa và lí do tại sao chị đặt cho mình một bút danh "Tây" như vậy không ạ?

Katherine Fan: Chị cũng không nhớ vì sao mình lại lấy cái tên này, cũng không biết nó có ý nghĩa gì không. Chỉ là khi chị bắt đầu viết lách một cách nghiêm túc và cần lấy một bút danh, cái tên "Katherine Fan" tự động hiện lên trong đầu chị, giống như nó theo chị từ lâu lắm rồi vậy. Với lại, nó cũng không mang cảm giác lạ lẫm, ngược lại, nó làm chị cảm thấy thoải mái và quen thuộc nên chị lấy luôn. Đến bây giờ, chính chị cũng vẫn không hiểu, tại sao mình lại là cái tên đó.

Ahga: Có phải cảm hứng đến thì mình nắm bắt đúng không ạ? *cười* Thật ra đối với những ai vốn đã hard-ship Markson thì đều quen mặt chị bởi độ phổ biến của các tác phẩm mà chị viết ra. Con số 340+ lượt theo dõi hẳn là minh chứng sống động nhất cho điều đó. Nhưng điều làm em ấn tượng hơn cả là fanfiction mang tên "Sorrow" của chị. Người đọc thì có thể đã đều thưởng thức qua tuyệt tác này rồi, tuy nhiên em vẫn muốn nghe đôi dòng review ngắn gọn của chị về fic. Cụ thể là chị có thể cho em biết về một vài khía cạnh của các nhân vật chủ chốt trong truyện và dụng ý của chị khi xây dựng nhân vật được không ạ?

Katherine Fan: Trong "Sorrow" ,cả 7 thành viên đều có vai trò riêng của mình vì chị muốn cả 7 không ai bị mờ nhạt hơn ai cả, chỉ có chính và thứ chính, không có nhân vật phụ. Tính cách của nhân vật khi xây dựng cốt truyện, chị chỉ mới vẽ ra một ấn tượng sơ ban đầu thôi, rằng ai là người của phe nào ,xuất hiện như thế nào, có thói quen, điệu bộ ra sao. Kiểu như những thứ đặc trưng chỉ có ở những nhân vật đó thôi ấy. Ví như chỉ cần tả sơ sơ chút mà không gọi tên, người đọc vẫn nhận biết được đó là ai...
Còn về chiều sâu tính cách , chị xây dựng dựa trên một bài hát mà chị gọi là "Character song". Bài hát này chị chọn sau khi đã xây dựng xong sườn plot, thể hiệ khái quát nhất về mỗi nhân vật ứng với nó.

Ahga: Hẳn là chị đã dày công xây dựng lên một câu truyện với các tuyến nhân vật chặt chẽ, liên kết với nhau. Plot truyện cũng rất mới mẻ. Theo quan điểm của chị, ở "Sorrow", điều gì thu hút người đọc nhất ?

[ GOT7FIC ] FANFICTION THAT AHGASES SHOULD READ AT LEAST ONCEWhere stories live. Discover now