55.

179 30 7
                                    

Đúng như Miku và mọi người đã dự đoán, một cơn sốt tin tức mới trên mạng lại hình thành. Lúc Hội học sinh đăng bài lên mạng là tối thứ Năm, vậy mà đến thứ Sáu, thứ Bảy, nơi nào trên mạng cũng tràn ngập những bài chia sẻ từ trang của Hội học sinh và các câu lạc bộ lớn nhỏ khác nhau. Có những cư dân mạng viết những dòng cảm nhận dài lê thê cả tốt lẫn xấu, về trường Vocaloid, về cái gọi là "trường điểm", về bạo lực học đường, về cả một nền giáo dục ấy... Báo chí, cả báo chính thống lẫn báo lá cải đều đăng những bài khác nhau, nào phản ánh, nào suy diễn, nào điều tra...

Những tin tức được phát tán trên mạng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ khủng khiếp tới cả cuộc sống bên ngoài màn hình máy tính - đó là một điều Miku thừa biết. Tối thứ Bảy, không phải học hành, Miku nằm trên giường mà lại nhớ đến cảnh sáng nay. Sáng nay cô cũng đi học bình thường như bao ngày khác; nhưng trên đường đi, cô để ý rằng những người xung quanh nhìn cô theo cái cách chẳng bình thường chút nào. Khi họ nhìn thấy bóng dáng chiếc áo gắn logo lá cờ lục sắc trên vai cô, họ chẳng còn trầm trồ ngưỡng mộ hay ngước mắt nhìn theo, hay vừa chỉ trỏ vừa dặn dò, đôi khi quát mắng con em phải noi gương những học sinh như cô, phải học hành chăm ngoan... Ánh mắt người đi đường nhìn vào giờ đây như soi xét cô từ đầu tới chân, pha lẫn đâu đó chút khinh bỉ mà họ chẳng hề và cũng chẳng có ý định giấu đi. Một vài người thì nhăn nhăn mặt hay bĩu môi; số khác lại thì thầm vào tai nhau mà bàn tán. Cũng đâu thiếu những người nhìn cô với ánh mắt thương hại, tội nghiệp thay cho cô. Điều đó thật phiền phức. Nhưng Miku phải chấp nhận thôi. Bởi vì, ít ra thì những người ấy còn quan tâm tới ngôi trường của cô. Nếu như họ không quan tâm, không phản ứng, thì cô có cố phơi bày sự thật đến đâu đi nữa cũng đâu để làm gì?

Nhưng phản ứng dữ dội nhất lại chẳng phải ai khác ngoài chính những cựu học sinh của trường Vocaloid. Mấy ngày hôm nay, trong hằng hà sa số những bài viết về trường cô trên mạng, có không ít những bài viết ca ngợi trường Vocaloid của ngày xưa từ những cựu học sinh. Kì lạ hơn, tất cả những bài viết ấy đều được gắn tag chủ đề "Vocaloid Trong Tôi". Ngay cả những người thờ ơ nhất cũng chẳng khó khăn gì để nhận ra rằng những cựu học sinh đang ngầm công kích, phê bình chính những học sinh trường Vocaloid vì đã nói lên sự thật với những lời ca ngợi, tâng bốc ngọt ngào đầy kỉ niệm mà cũng sâu cay, thâm thuý và ẩn giấu hàng bao điều trách móc. Trách móc rằng, bao nhiêu công sức của họ gây dựng nên cái thương hiệu của ngôi trường Vocaloid này bỗng chốc đổ sông đổ biển. Trách móc rằng, lũ "trẻ con" được học trường to, trường đẹp, trường tốt, sướng mà không biết hưởng, lại đi vạch áo cho người xem lưng... Những bài viết ấy được nào phụ huynh, nào những cựu học sinh khác, thậm chí cả một số giáo viên của trường không theo phe Meiko ủng hộ nhiệt liệt, thậm chí đôi khi còn mạnh hơn cả khi người ta ủng hộ những bài lên án Lily của những học sinh trong trường. Kết quả, cũng nhanh chóng chẳng kém cuộc tố cáo Lily, "Vocaloid Trong Tôi" đã trở thành một phong trào đối nghịch, phản công ngược lại nỗ lực của Miku và bè bạn mấy ngày hôm nay... Chính những người đi trước Miku giờ đây lại trở thành chướng ngại vật đầu tiên trên con đường đi tới mục tiêu của cô... Nực cười thật! Đau đớn thật! Thế hệ trước sao lại nỡ vùi dập thế hệ sau như thế? Tất cả, cũng chỉ vì cái thứ vô nghĩa gọi là "danh dự"... Tất cả cũng chỉ vì khoảng cách thế hệ và khoảng cách giữa những tấm lòng; sự khác biệt giữa những con người nổi bật lên vì thành công sau khi bước ra khỏi ngôi trường này và những con người bị nhấn chìm trong những mặt trái của chính nơi đây biết đến bao giờ mới thu hẹp lại?

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum