Chương 16: Điềm nhiên đến chính mình cũng không thể tin

355 44 8
                                    

- Xin được giới thiệu, tôi là Thiên Bình.

Người con gái lên tiếng, tiến tới ngồi đối diện Kim Ngưu, khuôn mặt nhỏ nhắn cùng ngũ quan tinh tế trong tầm mắt, Kim Ngưu không khỏi trầm trồ.

Thiên Bình thật sự rất đẹp. Thoạt nhìn thì trẻ trung, đáng yêu, dáng vẻ lại năng động, sôi nổi, giọng nói dễ nghe, khiến Kim Ngưu từ đầu tới giờ chỉ có thể dán mắt vào cô ấy.

Nhân viên phục vụ đem nước uống lên, Thiên Bình uống một ngụm nước chanh, lia mắt nhìn cô chằm chằm, sau đó mới lẳng lặng lên tiếng.

- Thiên Yết, cậu ta đâu rồi?

Ngưu bất ngờ quan sát người đối diện, còn có thể biết tới Thiên Yết, xem ra là người quen rồi. Kim Ngưu sớm đã tĩnh tâm, đối với tên của người nào đó đã không còn xuất hiện cảm giác như lúc đầu, có lẽ là do bản thân đã quen với sự giày vò đó, cho nên mới hình thành sự bình thản này, là vì quá quen thuộc nên không còn bị ảnh hưởng nữa.

- Tôi không biết.

Thiên Bình mỉm cười ngẩng mặt nhìn cô, nụ cười sâu đậm dễ dàng khoe ra hạt gạo bên má, song lại phảng phất chút suy tư.

- Tôi còn tưởng hai người quen nhau cơ.

Đúng vậy, năm cấp 3, các bạn học đều khẳng định Kim Ngưu và Thiên Yết sau này sẽ thành đôi, còn nhớ lúc tốt nghiệp đã trêu chọc Ngưu Ngưu như thế nào. Bọn họ ai cũng cho rằng cô và Thiên Yết sẽ giống như những nhân vật trong truyện, tiến từ tình bạn tới tình yêu.

Thật ra, tình yêu và bạn bè, vốn không xa nhau lắm, chỉ cách nhau một tấm màn mỏng, có điều tấm màn này lại yếu đuối vô cùng, ranh giới đó giống như là đường phân cách duy nhất, nhưng mờ nhạt tới mức không ai nhận ra. Tuy nhiên, từ tình bạn tới tình yêu là cả một nỗi lòng dũng cảm bày tỏ và tâm hồn sẵn sàng chấp nhận lời yêu đó.

Ai cũng biết, khi bạn yêu bạn của mình, cả tình yêu và tình bạn của bạn như được đặt trên sợi dây mỏng, yếu ớt, đây chính là đánh cược, là phương thức đánh cược rất mạo hiểm, cả tình yêu và tình bạn, mãi chỉ có một lựa chọn.

Cô và Thiên Yết cũng vậy, có điều ngay từ ban đầu việc cô nảy sinh tình cảm với Yết đã là một sai lầm rồi, sai lầm nối tiếp sai lầm, kết cục là bi thương không thể tránh khỏi.

- Cô là người bảo có chuyện muốn nói với tôi, phải không?

- À đúng vậy, cái bí mật đó.

Thiên Bình trả lời, vẫn thủy chung giữ nguyên nụ cười nhàn nhã trên môi.

- Thật ra, chuyện tôi muốn nói với cô cũng không có gì nghiêm trọng cả. Chỉ là tôi nghĩ cô nên biết thôi.

Kim Ngưu tuyệt không thích dáng vẻ điềm nhiên của Thiên Bình, không biết vì lý do gì, chỉ là đối với thái độ của cô ấy, có sự bài xích không nhỏ.

Thiên Bình đưa mắt nhìn Kim Ngưu sau đó buông lời nói tiếp.

- Thiên Yết từng bị tai nạn.

( KN - TY) Kiếp Sau , Nhất Định Sẽ Ở Bên Nhau Lâu HơnWhere stories live. Discover now