Chương 10. Ngoan, không nũng

851 78 49
                                    

Chương 10.

-
10.1.

Khoảng thời gian Hoàng Nam đi du học, cuộc sống của Lê Nhi rất bình lặng, cũng rất trống trải. Tỷ như trước đây mỗi sáng sẽ có sẵn một thứ đồ ăn trên bàn, nhưng từ khi anh đi, cô thường xuyên bỏ bữa. Hoặc tỷ như trước giờ cô đi ngủ rất đúng giờ, nhưng từ khi anh đi, cô chỉ yên ổn đi ngủ khi anh xong việc. Có lắm đêm đang video call, Lê Nhi ngủ gục, sáng hôm sau mở mắt dậy lại thấy anh đang say sưa nghỉ mắt buổi trưa.

Và báo hại hằng đêm Lê Nhi toàn bị cô em gái đuổi đánh do làm tắc nghẽn đường truyền wifi. Còn Hoàng Nam thì không biết tốn bao nhiêu tiền vào dịch vụ mạng.

Có một lần Lê Nhi thức cả đêm và thế là bị cảm. Số là cô bật quạt số lớn, nằm không chăn ấm nệm êm. Em gái Lê Nhi định tâu với Hoàng Nam trước thì đã bị cô cản lại. Vậy là cả thế giới đều biết Lê Nhi ốm, chỉ trừ anh không biết. Tối đó, lần đầu Lê Nhi từ chối nói chuyện với anh, chỉ đồng ý gõ ra như bình thường.

"Làm sao thế? Cho anh nghe giọng em."

Nhìn vỏn vẹn mấy chữ kia, có nhắm mắt Lê Nhi cũng tưởng ra khuôn mặt góc cạnh của anh giờ khẽ nhíu lại, khí tức bức người. Cô đột nhiên nhận ra, mình nhớ anh vô cùng. Lúc ốm thì dễ tủi thân, Lê Nhi cũng không phải ngoại lệ. Lê Nhi không nghĩ nhiều, lập tức bốc máy gọi cho anh qua Messenger.

      - Anh đây, sao rồi?

Vừa nghe thấy giọng nói ấm áp lại thêm phần lo lắng của anh, Lê Nhi chui vào trong chăn, khẽ khịt khịt cái mũi rồi kêu:

     - Urrgg, em ốm rồi hic...

Cái tiếng hic phía sau vốn đã thổn thức, nay chui trong chăn được thể làm nũng, Lê Nhi cảm giác hai mắt cũng nóng lên. Giá như anh ở đây, ngay đây, ngay lúc này.

     - Mở camera ra cho anh, ngoan, không nũng.

Lê Nhi khẽ lật đật mở ống kính trước, tiện tay bật luôn đèn sáng để nhìn thấy anh. Vừa nhìn vào màn hình cô đã hết hồn, trông anh trắng trẻo đẹp trai ngay giữa khuôn viên chan hoà nắng ấm cỏ xanh, còn cô đầu tóc bù xù, mắt đỏ ửng thậm chí cái mũi nhỏ cũng đỏ lên. Lê Nhi tiện tay tắt luôn camera của mình, chỉ còn thấy anh trên màn hình lớn.

    - Sao tắt video, mở ra cho anh ngắm nào.

Anh cười cười điệu cười quen thuộc, phảng phất hương vị dịu dàng. Lê Nhi càng nghe càng lo lắng, kẻ quyến rũ chết người như này mà theo chị gái tóc vàng khác thì làm sao?

    - Em xấu rồi! Anh đi mà xem chị gái tóc vàng phía sau kia kìa!

Giọng nói lẽ ra nên chua loét, nhưng vì ốm không những khàn khàn mà còn có mấy phần giận dỗi trẻ con. Hoàng Nam bật cười, vò vò mái tóc:

    - Anh chỉ yêu Nhi thôi.

Lê Nhi nhất quyết xấu hổ chui vào trong chăn, tay mở lại camera cho anh xem mặt. Anh nhìn vào màn hình chỉ thấy con rùa đang làm ổ trong chăn. Cả hai chẳng ai nói câu gì. Anh nhìn cô, cô thì thi thoảng hé mắt nhìn khuôn mặt anh nhiễu loạn xạ trên màn hình.

[full] Our Story - Truyện của đôi ta - Diệp DiệpWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu