iii.

522 75 0
                                    

Những lúc cậu nhìn anh, anh đang bận nhìn sang nơi khác, thế là cậu nhớ kĩ hình thể ấy, có tấm lưng vững chải, có bờ vai rộng, có mái tóc buông hờ hững không được chải gọn gàng. Rồi cậu bắt đầu vẽ, từng tờ từng tờ một, đến khi tất cả các trang giấy trắng đều tràn ngập hình anh.

Cậu thích ngắm một anh đáng yêu như thế, thích nhìn anh khi không giải được bài toán khó, sẽ bực dọc vò tung mái tóc mình lên, khiến nó đã rối nay lại càng thêm rối. Lúc ấy, cậu sẽ vẽ lại mái tóc rối của anh.

Cậu thích nhìn anh khi anh say sưa ngủ, đầu úp sấp lên bàn, chỉ thấy tấm lưng gầy trơ xương qua lớp áo sơ-mi trắng. Nhiều khi không nhịn được nghĩ thầm, nếu được anh cõng trên lưng thì hay nhỉ, cậu sẽ bắt anh cõng mình đến quán ăn mà cậu thích nhất, bắt anh ăn đến khi nào béo lên một tí mới thôi, anh gầy quá. Khi ấy, cậu sẽ vẽ lại lưng anh.

Cậu thích nhìn anh khi anh vòng tay qua sau gáy, những ngón thay thon dài nổi gân xanh chồng chéo lên nhau, mười móng tay được cắt cẩn thận, nom sạch sẽ, gọn gàng vô cùng. Khi ấy cậu sẽ không nhịn được nghĩ thầm, nếu được tay trong tay cùng anh đi dạo phố thì hay nhỉ, như thế thì cậu có thể nhớ rõ khung tay anh, việc vẽ lại nó cũng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

Cậu thích nhìn anh, chỉ cần là anh thì không cần làm gì cậu cũng sẽ thích, cũng sẽ tỉ mỉ vẽ lại vào trang giấy. Những lúc như thế cậu sẽ không nhịn được cho trí tưởng tượng bay cao, bay xa vào những khung ảnh màu hồng, có anh và có cậu. Bởi vì tuổi đời hãy còn non trẻ, cho nên mới có rất nhiều ảo tưởng nông nổi đối với chuyện yêu đương.

BobDong - Mắt, mũi, môiWhere stories live. Discover now